ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP LÀ GÌ VÀ TẠI SAO NÓ LẠI QUAN TRỌNG

Trong thời đại ngày nay, công nghệ và học tập kỹ thuật số đã chiếm được ưu thế trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của con người. Một trong những cách sử dụng công nghệ thành thạo nhất là eLearning. Các tổ chức cũng vậy, hiện đang sử dụng các nền tảng tương tự để đào tạo nhân viên của họ, thuật ngữ được gọi là đào tạo công ty.

Đào tạo doanh nghiệp là gì?

Đào tạo doanh nghiệp là quá trình đào tạo nhân viên thông qua một hệ thống các hoạt động giáo dục nhân viên bằng cách sử dụng các hình thức chương trình học tập khác nhau. Nó hoạt động như một chất xúc tác dẫn đến thành công cho nhân viên, do đó, có nghĩa là sự thành công của toàn bộ doanh nghiệp / tổ chức của bạn. Nhân viên coi đào tạo là một phần không thể thiếu trong cuộc sống làm việc của họ, theo một cuộc khảo sát của LinkedIn , 94% nhân viên sẽ ở lại một công ty nếu công ty đó đầu tư vào nhu cầu học tập của họ.

Hệ thống quản lý học tập hoặc LMS là một lộ trình cần thiết đối với hầu hết các tổ chức về đào tạo doanh nghiệp trực tuyến. Nó đơn giản hóa quá trình đào tạo và đánh giá nhân viên và giúp theo dõi sự tiến bộ của họ. 

Tầm quan trọng của đào tạo doanh nghiệp

Tuyển dụng đào tạo và phát triển là điều cần thiết đối với các công ty để tăng cường hiệu suất nhân viên của họ. Nó cải thiện kỹ năng và kiến ​​thức công việc của nhân viên, giúp họ cải thiện hiệu suất tại nơi làm việc.

Tầm quan trọng của đào tạo doanh nghiệp có thể được đánh giá từ những điều sau:

Hệ thống quản lý học tập hoặc LMS là một lộ trình cần thiết đối với
hầu hết các tổ chức về đào tạo doanh nghiệp trực tuyến

1) Cập nhật công nghiệp và công nghệ

Đào tạo của công ty có thể giúp nhân viên cập nhật những thay đổi trong các quy tắc, tiêu chuẩn ngành, v.v. Nó cũng có thể khuyến khích nhân viên suy nghĩ tự do hơn và kết hợp sự khéo léo trong công việc của họ. 

2) Đào tạo để mở rộng việc làm

Các công ty cũng có thể sử dụng đào tạo để tăng phạm vi trách nhiệm làm việc của nhân viên. Đào tạo của công ty có thể giúp nhân viên cải thiện các kỹ năng cho công việc hiện tại và các vai trò trong tương lai của họ, và học trực tuyến đã được chứng minh là một phương pháp tuyệt vời để đạt được các kỹ năng mới.

3) Phát triển kỹ năng mềm

Đào tạo của công ty cũng có thể giúp cải thiện kỹ năng mềm của nhân viên, vốn rất cần thiết để thích ứng với những thay đổi tại nơi làm việc. Ví dụ về các kỹ năng mềm bao gồm trí tuệ cảm xúc, giao tiếp, khả năng thích ứng và khả năng lãnh đạo,...

>> Tại sao nên sử dụng bài giảng tương tác trong đào tạo doanh nghiệp

>> Reskilling là gì? Tại sao reskilling lại quan trọng và cần thiết trong doanh nghiệp

Đào tạo nhân viên để tăng năng suất

Đào tạo của công ty có thể có tác động đáng kể đến năng suất của nhân viên. Năng suất có thể đo lường hiệu quả của một công nhân hoặc một nhóm công nhân. Nó có thể được đo lường bằng đầu ra của một nhân viên.

Sự gia tăng năng suất có thể là kết quả của các chương trình đào tạo được tổ chức tốt và hiệu quả, dẫn đến cải thiện khả năng quản lý công việc, tạo sự tự tin, nhắm mục tiêu các kỹ năng cần thiết và làm rõ kỳ vọng của nhân viên.

Năng suất là một mục tiêu quan trọng trong các tổ chức ngày nay và đào tạo chất lượng giúp đạt được mức năng suất cao nhất hàng ngày.

Đào tạo của công ty có thể có tác động đáng kể đến năng suất của nhân viên

Lợi ích của việc đào tạo nhân viên?

Các tổ chức có thể thấy mình có những lợi thế lớn nếu họ thường xuyên đào tạo nhân viên của mình, chủ yếu thông qua học trực tuyến. Một số lợi ích như sau:

1) Cải thiện hiệu quả chi phí

Không có nghi ngờ gì trong thực tế rằng việc thuê nhân viên mới luôn tốn kém đối với một tổ chức. So với việc tuyển dụng mới, chi tiêu cho một nhóm đã được chứng minh đã cho thấy ROI của việc đào tạo doanh nghiệp luôn là một lợi ích. Đào tạo có thể giảm đáng kể chi phí cho một công ty vì không cần phải phân bổ gói lương, phúc lợi phụ, chi phí y tế, v.v. cho một nhân viên mới.

>> 5 cách dễ dàng để đo lường ROI của quá trình đào tạo

>> 4 vị trí công việc trong bộ phận L&D

2) Tăng tinh thần và động lực

Trong nhiều thập kỷ, một trong những mối quan tâm đối với nhân viên luôn là động lực làm việc thấp. Chi tiêu trong việc đào tạo của công ty giúp tạo ra một môi trường hỗ trợ và nó cho nhân viên thấy rằng họ được đánh giá cao. Điều này sẽ cho phép nhân viên làm việc chăm chỉ hơn cho tổ chức, vì không phải tất cả nhân viên đều được thúc đẩy bởi tiền.

3) Tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên

Các công ty được đánh giá cao trong việc đầu tư vào đào tạo đã chứng kiến mức độ tiêu hao của nhân viên thấp hơn 53%. Việc cung cấp các khóa đào tạo của doanh nghiệp có mối liên hệ trực tiếp đến việc duy trì nhân viên. Nó giúp nhân viên cảm thấy công việc của họ là quan trọng đối với sự thành công của công ty và công ty sẵn sàng đầu tư tiền bạc và thời gian để hoàn thành công việc đúng như ý muốn.

4) Ra quyết định và lãnh đạo tốt hơn

Việc đào tạo để cải thiện khả năng ra quyết định và củng cố phẩm chất lãnh đạo cho nhân viên có thể chứng minh là có lợi cho công ty. Việc ra quyết định tốt hơn có thể giúp cải thiện hiệu quả của công ty, do đó, có thể dẫn đến nhiều doanh thu và lợi nhuận hơn.

Một nhà lãnh đạo tuyệt vời trong nhóm có thể giúp họ đổi mới, dẫn đến nhiều ý tưởng có lợi được đưa vào công việc kinh doanh.

5) Loại bỏ điểm yếu

Việc đào tạo có thể phơi bày những lỗ hổng và điểm yếu của nhân viên và giúp họ dễ dàng biết và cải thiện chúng. Ví dụ: nhân viên A có thể là một người phân tích xuất sắc nhưng thiếu giao tiếp và nhân viên B có thể là một người giao tiếp tốt nhưng thiếu phân tích, vì vậy hai nhân viên này có thể học hỏi từ những điểm mạnh của nhau và xây dựng chúng để cải thiện hiệu suất của họ.

Ngành đào tạo trực tuyến đang phát triển nhanh chóng và việc nắm bắt được xu hướng này có thể giúp các công ty vượt lên rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh của họ.

Hãy liên hệ với chúng tôi để thiết lập các khóa đào tạo nhân viên của bạn nhằm tạo lợi thế trong ngành đang phát triển không ngừng này với các dịch vụ quản lý học tập của chúng tôi.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát