CÁCH TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH BLENDED LEARNING HIỆU QUẢ

Học tập kết hợp đem lại nhiều lợi ích cho chương trình đào tạo của doanh nghiệp. Vậy làm sao để triển khai mô hình này một cách hiệu quả?

Theo Deloitte, chỉ 1% thời gian trong tuần làm việc cho một nhân viên trung bình để đào tạo và phát triển. Đó chỉ là 24 phút trong 40 giờ làm việc một tuần để phát triển tài năng.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy 80% các chuyên gia L&D cho rằng việc sử dụng phương pháp học tập kết hợp sẽ tăng lên trong những năm tới.

Nghiên cứu tương tự cho thấy rằng các tổ chức thành công nhất đã sử dụng phương pháp học tập kết hợp trong thiết kế đào tạo của họ. Họ biết rằng một chương trình học tập kết hợp hiệu quả có thể mang lại lợi ích kinh doanh gấp nhiều lần:

- Việc sử dụng lại nội dung thường xuyên giúp tái tạo trải nghiệm học tập một cách nhất quán

- Yếu tố con người làm tăng tính thực tiễn của đào tạo, tăng tốc độ thu nhận kỹ năng và nâng cao khả năng lưu giữ kiến ​​thức

- Tổ chức nhận thấy sự liên kết rõ ràng giữa việc học và chiến lược kinh doanh

- Chi tiêu L&D được tối đa hóa cho toàn bộ người học

Vậy L&D dễ dàng triển khai phương pháp học tập kết hợp trong chiến lược của họ như thế nào?

Dưới đây là bảy yếu tố chính cần xem xét khi thiết kế một chương trình học kết hợp hiệu quả:

80% các chuyên gia L&D cho rằng việc sử dụng phương pháp học tập kết hợp sẽ tăng lên trong những năm tới

1. Mục tiêu học tập rõ ràng

Các nhà thiết kế học tập phải có khả năng xác định và xác định các mục tiêu học tập rõ ràng trước khi họ bắt đầu tạo ra một chương trình học tập kết hợp. Các mục tiêu phục vụ như một lộ trình:

- Để giúp người học hiểu những gì họ có thể mong đợi từ khóa đào tạo của họ;

- Để giúp các nhà thiết kế giám sát việc học tập đang hướng đến đâu;

- Để giúp các nhà quản lý / ủy viên chương trình hiểu các chủ đề cần được đề cập để đạt được thành công các mục tiêu kinh doanh.

>> 7 mẹo để triển khai mô hình SAM trong elearning

>> Chiến lược phát triển sản phẩm là gì?

2. Mô hình học tập kết hợp phù hợp

Nói một cách tổng thể, học tập kết hợp là sự kết hợp giữa học trực tuyến theo nhịp độ tự chủ và học trực tiếp do giảng viên hướng dẫn. Những người khác nói rằng đó là sự kết hợp của các phương pháp học tập, được hỗ trợ bởi công nghệ.

Trên thực tế, có nhiều loại hình học tập kết hợp khác nhau tùy theo nội dung, quy mô, công nghệ, không gian học tập, v.v., và nghiên cứu dường như đã chứng minh sự thành công của những phương pháp lai tạo này .

Do đó, khi thiết kế một chương trình học tập kết hợp hiệu quả, cần có đủ sự rõ ràng trong việc thiết lập cách 'kết hợp' nội dung trực tuyến với phương pháp do giảng viên hướng dẫn. Nhiệm vụ của nhà thiết kế học tập ở đây là tìm ra mô hình học tập kết hợp phù hợp phù hợp với tổ chức và người học.

3. Khả năng tiếp cận học tập linh hoạt, di động

Khi nói đến phát triển nghề nghiệp, nhu cầu học tập trong thời gian ngắn có tác động cao của họ là điều tối quan trọng.

Vì việc học diễn ra ở khắp mọi nơi, nên nó phải phổ biến. Người học ngày nay mong đợi trải nghiệm học tập trong thời gian thực với kết quả ngay lập tức và có thể đo lường được . Bằng cách đảm bảo rằng yếu tố kỹ thuật số của chương trình học kết hợp của bạn đã được thiết kế trên thiết bị di động trước tiên, người học của bạn có thể tận dụng tối đa chương trình đào tạo được cung cấp.

4. Microlearning theo thiết kế

Sử dụng microlearning trong chương trình đào tạo kết hợp của bạn đảm bảo hiệu quả của việc học.

Sử dụng microlearning trong chương trình đào tạo kết hợp của bạn đảm bảo hiệu quả của việc học.

Thứ nhất, microlearning là liều thuốc giải độc cho sự buông thả của người học. Nó chống lại nó bằng cách sử dụng các yếu tố dễ hiểu như gạch đầu dòng, trò chơi, câu đố và đồ họa để tăng mức độ tương tác của người học.

Thứ hai, microlearning là cách bộ não của chúng ta thích học hỏi. Trong cuốn sách của mình, Hiểu Tâm lý Nghề nghiệp & Tổ chức , Lynne Millward nói rằng thông tin có thể được hiểu một cách hiệu quả khi nó được trình bày thành từng phần.

>> Đánh giá 360 độ là gì và được sử dụng như thế nào?

>> 6 bước cơ bản để xây dựng bản kế hoạch quản lý dự án hiệu quả

5. Sức mạnh của học tập dựa trên video

Một trong những thách thức lớn nhất mà các bộ phận L&D phải đối mặt là triển khai các chương trình học tập kết hợp sáng tạo, hấp dẫn và hấp dẫn cho những người học có ít thời gian. Một giải pháp? Học tập dựa trên video !

Nó có nghĩa là sử dụng các đoạn video ngắn vi mô để phổ biến kiến ​​thức. Sử dụng các video để chuẩn bị cho người học tham gia các buổi học do người hướng dẫn của họ hướng dẫn. Lật lại lớp học đó để họ tối đa hóa thời gian của họ với người hướng dẫn. Các video cũng sẽ củng cố việc học của nhân viên bằng cách tóm tắt ngắn các nội dung chính.

6. Nội dung có liên quan và được cá nhân hóa

Vào năm 2015, tập đoàn RAND đã thực hiện một nghiên cứu toàn diện nhất cho đến nay về chủ đề hiệu quả của việc học tập được cá nhân hóa. Họ phát hiện ra rằng những học sinh đang thử các phương pháp học tập được cá nhân hóa sẽ đạt được kết quả tốt hơn trong môn toán và môn đọc so với những học sinh tương tự tại các trường học truyền thống hơn.

Là người học trưởng thành, chúng ta có xu hướng bị thúc đẩy nhiều hơn bởi các chủ đề và nội dung có liên quan trực tiếp đến cuộc sống nghề nghiệp, nhu cầu và sở thích của chúng ta. Do đó, tính cá nhân hóa nội dung được tính - nó đảm bảo rằng mọi trải nghiệm của người học là phù hợp.  

Một chương trình học tập kết hợp hiệu quả phải dựa trên kinh nghiệm trước đây của người học, khuyến khích họ tự nhận thức và suy nghĩ về cách họ sẽ kết hợp kiến ​​thức và chiến lược mới vào việc thực hiện nhiệm vụ của mình.

Chương trình cũng nên cung cấp nhiều cơ hội cho người học thực hành và kiểm tra khái niệm, và nên thúc đẩy họ học bằng cách làm.

7. Đánh giá học tập kết hợp

Có bốn yếu tố cần được xem xét khi đánh giá các chương trình học kết hợp:

- Mục đích của việc đánh giá là gì?

- Ai nên tham gia?

- Đánh giá nên diễn ra như thế nào và khi nào?

- Những gì cần được đánh giá?

Khi đánh giá chương trình học kết hợp của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn bao gồm tất cả các khía cạnh của chương trình, bối cảnh và những nội dung liên quan để tính liên kết không bị mất đi.

Nội dung được biên soạn bởi Mr. Cao Vương

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát