CÁCH ĐỂ THU HÚT CÁC NHÀ QUẢN LÝ THAM GIA VÀO ĐÀO TẠO ELEARNING

Đào tạo trực tuyến là một hoạt động đồng đội và người quản lý của bạn là huấn luyện viên trưởng. Họ cung cấp hướng dẫn, hỗ trợ và kinh nghiệm đào tạo trực tuyến có giá trị cho mọi thành viên trong nhân viên của bạn. Trong bài viết này, cùng xem 8 mẹo để tối đa hóa sự tham gia của người quản lý vào chương trình đào tạo trực tuyến của bạn.

1. Nhận sự tham gia của người quản lý từ ngày đầu tiên

Các nhà quản lý làm việc chặt chẽ với nhân viên của bạn hàng ngày. Điều này làm cho chúng trở thành nguồn thông tin có giá trị và thông tin chi tiết về hiệu suất. Họ có thể cho bạn biết nhân viên nào cần hỗ trợ thêm, xác định những thách thức phổ biến và đưa ra lời khuyên về cách giải quyết những thiếu sót về kỹ năng. Vì tất cả những lý do này, đội ngũ lãnh đạo của bạn nên tham gia vào quá trình đào tạo trực tuyến ngay từ đầu. Ngay cả trước khi bạn triển khai khóa đào tạo trực tuyến của mình, họ có thể là một phần không thể thiếu trong nhóm thiết kế và phát triển eLearning của công ty bạn. Các cuộc khảo sát nhân viên, bảng câu hỏi và phỏng vấn có thể cung cấp cho bạn quan điểm của nhân viên. Tuy nhiên, các nhà quản lý nhìn nhận sự việc theo một quan điểm khác. Họ có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện mà nhân viên có thể đã bỏ qua hoặc thậm chí không biết là có tồn tại.

Quản lý sẽ biết nhân viên nào cần hỗ trợ thêm, xác định những thách thức phổ biến và đưa ra
lời khuyên về cách giải quyết những thiếu sót về kỹ năng

2. Khuyến khích người quản lý cung cấp phản hồi cho nhân viên

Người quản lý có thể cung cấp cho bạn những phản hồi có giá trị về hành vi của nhân viên và khoảng cách hiệu suất, và họ cũng có thể làm điều tương tự đối với nhân viên của bạn. Một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện hiệu suất của nhân viên và năng suất tại nơi làm việc là cung cấp phản hồi được cá nhân hóa. Khuyến khích người quản lý của bạn đưa ra những lời nhận xét hay phê bình và khuyến nghị mang tính xây dựng càng sớm càng tốt. 

3. Tạo hợp đồng đào tạo

Một số nhân viên có thể cần thêm động lực để tích cực tham gia đào tạo trực tuyến. Một hợp đồng đào tạo cán bộ quản lý có thể giúp giữ nhân viên tiêu chuẩn trách nhiệm và phát huy toàn công ty. Các hợp đồng đào tạo này bao gồm các mục tiêu học tập được cá nhân hóa, khuyến nghị hoạt động, tiêu chí đánh giá, thời hạn đào tạo trực tuyến và kết quả mong muốn. Họ cũng vạch ra những hậu quả đối với những nhân viên không ủng hộ việc họ kết thúc thỏa thuận. Các nhà quản lý làm việc với cấp dưới của họ để tạo ra một hợp đồng đào tạo hiệu quả, có lợi cho tất cả các bên. Họ thậm chí có thể kiểm tra định kỳ với nhân viên để đánh giá sự tiến bộ của họ.

>> Vai trò tham gia của người quản lý trong đào tạo elearning

>> Vai trò của động lực trong học tập

>> Social learning là gì? Nó có tác động như thế nào đến với tổ chức

4. Đặt họ phụ trách một nhóm học viên doanh nghiệp

Chia những người học trong công ty của bạn thành các nhóm và chỉ định một người quản lý, người sẽ dẫn dắt họ đến thành công. Các nhóm này có thể dựa trên các phòng ban, vị trí, hoặc thậm chí mục tiêu học tập cá nhân và khoảng cách kỹ năng. Mời họ tạo nhóm truyền thông xã hội hoặc blog của riêng họ để giữ liên lạc và cộng tác trong các dự án trực tuyến. Các nhà quản lý có khả năng tương tác với các nhóm nhân viên nhỏ hơn, điều này cho phép họ đưa ra hướng dẫn trực tiếp. Họ cũng có thể kiểm duyệt cuộc thảo luận trực tuyến để đảm bảo rằng những người học trong công ty luôn đi đúng chủ đề. Ngoài ra, họ có thể giới thiệu các bài báo, video đào tạo trực tuyến và hội thảo trên web.

5. Làm cho họ trở thành những người ủng hộ đào tạo trực tuyến

Nhân viên có thể thấy rằng người quản lý của họ rất hào hứng với quá trình này, điều này nhấn mạnh giá trị của trải nghiệm đào tạo trực tuyến. Do đó, bạn phải cung cấp cho người quản lý của mình các công cụ và tài nguyên trực tuyến mà họ cần để trở thành những người ủng hộ học tập điện tử của công ty. Ví dụ: cung cấp cho họ một hướng dẫn hoặc hội thảo trực tuyến trước khi đào tạo để khám phá những điều cơ bản về hệ thống quản lý học tập  và chiến lược đào tạo trực tuyến của bạn. Mọi người quản lý nên biết về mục tiêu học tập, mục tiêu và kết quả mong muốn của bạn để họ có thể giữ nhân viên theo kịp.

Mọi người quản lý nên biết về mục tiêu học tập, mục tiêu và kết quả mong muốn
của bạn để họ có thể giữ nhân viên theo kịp

6. Đảm bảo rằng các nhà quản lý có sự hiện diện trực tuyến tích cực

Phần lớn nhân viên của bạn nếu không muốn nói là tất cả đều đã ở trên mạng xã hội và  các diễn đàn trực tuyến. Họ sử dụng các công cụ trực tuyến này để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình, nhưng không phải là các công cụ đào tạo trực tuyến có giá trị. Vì lý do này, người quản lý của bạn nên duy trì sự hiện diện trực tuyến tích cực và luôn sẵn sàng cho nhóm của họ. Khuyến khích họ tạo các hướng dẫn liên hệ và danh sách tài nguyên cho cấp dưới của họ. Ví dụ: chỉ định thời gian và cách thức nhân viên có thể tiếp cận họ cũng như nền tảng trực tuyến mà họ nên sử dụng. Điều này cho phép nhân viên nhận được sự trợ giúp mà họ cần mà không gây quá nhiều căng thẳng cho người quản lý của bạn. Rốt cuộc, họ không thể đăng nhập suốt ngày đêm để trả lời các câu hỏi và giới thiệu các công cụ đào tạo trực tuyến bổ sung.

7. Tổ chức các buổi gặp mặt trực tuyến của người quản lý hàng tuần

Các cuộc gặp gỡ trực tuyến hàng tuần mang đến cho các nhà quản lý cơ hội chia sẻ kinh nghiệm đào tạo trực tuyến, đặt câu hỏi và cập nhật tin tức của công ty. Bạn có thể sử dụng phần mềm hội nghị trên web và các diễn đàn trực tuyến cho lực lượng lao động phân tán của mình, cũng như các nhóm truyền thông xã hội khép kín. Điều này cũng cho phép họ tiếp tục thảo luận trực tuyến, ngay cả khi họ không có thời gian tham gia một cuộc họp trực tiếp. Sau buổi gặp mặt trực tuyến, các nhà quản lý có thể sử dụng kiến ​​thức và cái nhìn sâu sắc mới của họ để cải thiện phương pháp đào tạo trực tuyến của họ. Nếu bạn có thể, hãy cung cấp cho người quản lý danh sách các điểm cần thảo luận trước một hoặc hai ngày để họ có thời gian suy ngẫm về các chủ đề.

8. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo trực tuyến đang diễn ra

Đào tạo trực tuyến là một quá trình liên tục đòi hỏi tinh thần làm việc mạnh mẽ, sự kiên nhẫn và sự cống hiến. Người quản lý của bạn có thể giữ cho nhân viên của bạn gắn bó và tập trung nếu họ sở hữu những phẩm chất quan trọng này. Họ phải thường xuyên củng cố các hành vi thực hiện tích cực và nhắc nhở nhân viên về các mục tiêu học tập chính. Khi sự nhiệt tình của nhân viên bắt đầu suy giảm, các nhà quản lý luôn sẵn sàng hỗ trợ và khuyến khích họ.

8 mẹo này có thể nâng cao văn hóa học trực tuyến của công ty để hợp tác, hấp dẫn và hỗ trợ. Với sự chỉ đạo của người quản lý, mọi thành viên trong đội ngũ nhân viên của bạn có thể điều hướng các chướng ngại vật và đạt được kết quả mong muốn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát