Các cách làm tối đa hóa khả năng làm việc của nhân sự

 

Hiện nay, có rất nhiều nhân viên chỉ chú trọng đến lợi ích kinh doanh mà không quan tâm đến khả năng làm việc như thế nào. Trong khi đó, đội ngũ nhân sự của công ty ngày càng phải đối mặt với nhiều thách thức khi làm việc. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các cách làm tối đa hóa khả năng làm việc của nhân sự để hiệu suất làm việc được nâng cao.

Cách giải quyết về phía công ty

Đặt những mục tiêu cụ thể cho từng nhân viên trong khả năng

Công việc văn phòng ngày càng nhiều, giấy tờ chất đống, sếp chỉ chăm chăm nhìn vào kết quả nhưng không quan tâm đến nhân sự làm việc như nào. Có rất nhiều tiếng ồn trong văn phòng, những mối lo khi nhân viên sử dụng Facebook… Vậy cách làm tối đa hóa khả năng làm việc của nhân sự là gì? Đó chính là đặt ra những mục tiêu cho nhân viên khi làm việc. 

 

Đặt mục tiêu cụ thể cho từng nhân viên

Khi mới bắt đầu làm việc, các nhà lãnh đạo hãy cố gắng đặt ra mục tiêu  cho nhân viên từ nhỏ đến lớn. Những mục tiêu đó không nên đòi hỏi quá cao sẽ khiến nhân viên cảm thấy khá áp lực và làm việc một cách qua loa.

Thay vào đó, chúng ta nên hiểu rằng, để đạt được một mục tiêu nào đó, hãy chia nhỏ thành nhiều mục tiêu, có như vậy nhân sự mới tối đa hết khả năng làm việc của mình.

>> Tuyệt chiêu tự đánh giá bản thân đúng cách

>> Bí quyết giao tiếp qua điện thoại thành công

Luôn luôn đảm bảo sức khỏe nhân viên

“Sức khỏe là vàng”, “có sức khỏe sỏi đá cũng thành công”, chính vì thế việc đảm bảo sức khỏe cho nhân viên vô cùng quan trọng. Khi nhân viên có sức khỏe, có thể chất cũng như tình thần, trí tuệ minh mẫn thì khả năng suy nghĩ, tập trung làm việc cũng sẽ cao hơn những người có sức khỏe ốm yếu, mệt mỏi.

Để làm được điều này, các công ty nên cho nhân viên làm tối đa 8 tiếng một giờ và có thời gian nghỉ trưa hợp lý. Thậm chí, các công ty nên có một phòng bếp để nhân viên ăn trưa. Đồng thời, lên một danh sách các món tốt cho sức khỏe và trí tuệ để tối đa hóa khả năng làm việc. 

Thêm nữa, nhà quản lý hãy tạo điều kiện cho nhân viên dành ra 30 phút mỗi ngày ngồi thiền hoặc Yoga. Bởi vì, theo nghiên cứu mới đây, tập Yoga và thiền sẽ giúp cho con người tăng khả năng tập trung cũng như duy trì được chú ý khi làm việc trong thời gian dài. 

Đừng ép nhân viên làm việc như một hệ điều hành

Dù bạn là người thông minh đi nữa thì đừng bao giờ coi nhân viên của mình như một chiếc máy tính. Não bộ cần sắp xếp thứ tự ưu tiên chứ không thể nào giải quyết được hết mọi việc một lúc.

 

Đừng ép nhân viên làm việc quá nhiều trong thời gian ngắn 

Các nhà lãnh đạo đừng biến nhân viên thành những chiếc CP là một cách làm tối đa hóa khả năng làm việc của nhân sự. Hãy để nhân viên giải quyết từng công việc một, điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái trong quá trình làm việc và gia tăng năng suất đạt được.

Cách giải quyết về phía nhân viên

Bên cạnh nguyên nhân từ phía công ty khiên nhân sự làm việc không tốt, thì phía nhân viên cũng chiếm đến 50 % nguyên nhân.

Nghiêm túc khi làm việc

Có những nhân viên chưa thực sựu nghiêm túc khi làm việc. Mỗi ngày họ mất rất nhiều thời gian cho việc kiểm tra thư điện tử, gọi điện, lướt facebook, nói chuyện. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự tập trung của nhân viên, gây ra những xao nhãng, đôi khi nhân viên đang làm việc này bỏ dở làm việc khác.

Cách làm tối đa hóa khả năng làm việc của nhân sự đó là nhân viên tự tạo cho mình thói quen làm việc nghiêm túc. Các bạn hãy tắt hết các thông báo trên Facebook, Zalo khi làm việc. Những việc riêng nên để trả lời sau giờ làm việc hoặc giải quyết công việc sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Quản lý chuỗi thời gian làm việc

Để tối đa hóa hiệu quả làm việc cũng như khả năng làm việc, bất cứ nhân sự nào cũng cần phải biết cách quản lý thời gian của mình. Bạn cần dự trù trước cho mình xem mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành một công việc và chuyển qua dự án khác. Ví dụ, có những công việc bạn chỉ cần thực hiện trong chốc lát, cũng có dự án cần làm trong thời gian dài. Việc phân bổ thời gian hợp lý sẽ giúp tăng tốc công việc nên một cách bất ngờ.

 

Nhân viên cần biết cách quản lý chuỗi thời gian làm việc

Có rất nhiều nhân viên đã áp dụng cách quản lý thời gian Pomodoro, chia quỹ thời gian công việc thành những khoảng thời gian nhỏ và cứ giữa hai chu kỳ thì phải có một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Cách làm này sẽ giúp cho bộ não có thêm năng lượng để hoàn thành công việc và nâng cao sự tập trung cao độ.

Trong đời công nghệ bùng nổ, thách thức giữa các doanh nghiệp khiến đội ngũ nhân sự bị cuốn vào nhiều cám dỗ của mạng xã hội, tin nhắn, phim ảnh và thông tin. Họ mất dần đi sự tập trung và khả năng công việc. Để đảm bảo được điều này, là một nhà quản lý bạn cần biết cách làm tối đa hóa khả năng làm việc của nhân sự sao cho hiệu quả.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát