Bí quyết để triển khai LMS thành công trong doanh nghiệp

Đối với các nhà lãnh đạo học tập, việc định hướng cho tương lai công việc đang phát triển bắt đầu bằng việc thu hẹp khoảng cách giữa các kỹ năng cần thiết và nhu cầu lực lượng lao động. Với công nghệ mới và xu hướng tạo ra sự thay đổi giữa các ngành, 44% kỹ năng có nhu cầu cao nhất dự kiến ​​sẽ thay đổi trong vòng 5 năm tới, thúc đẩy các công ty đầu tư vào việc đào tạo liên tục. Nhiều công ty ngày nay dựa vào eLearning để cung cấp chương trình đào tạo linh hoạt, dễ tiếp cận và nhất quán hơn tới nhân sự của mình.

Hệ thống quản lý học tập (LMS) tạo ra một nền tảng trung tâm cho các nhà phát triển khóa học và người lãnh đạo học tập để cung cấp tài liệu đào tạo, quản lý các bài đánh giá, theo dõi tiến độ của người học, v.v. Việc sử dụng LMS tạo cơ hội cho nhân viên truy cập nội dung khóa học và tham gia vào quá trình phát triển chuyên môn qua mạng theo tốc độ của riêng họ. Ngoài ra, với báo cáo tự động, trưởng nhóm có thể dễ dàng theo dõi tiến độ của từng cá nhân để đảm bảo tuân thủ. Tất cả những phương pháp thực hành này có thể giúp hợp lý hóa việc đào tạo trực tuyến và điều chỉnh kết quả học tập phù hợp với nhu cầu kinh doanh.

Với chiến thuật và công cụ phù hợp, các tổ chức có thể đạt được kết quả có giá trị bằng cách kết hợp LMS vào chiến lược đào tạo của mình.

Cho dù nhóm đào tạo của bạn đang triển khai LMS lần đầu tiên hay chuyển sang nền tảng mới, những hiểu biết sâu sắc sau đây sẽ giúp hướng dẫn quy trình hỗ trợ quá trình chuyển đổi thành công.

 

Xác định giải pháp LMS phù hợp

Mỗi lực lượng lao động là duy nhất, đó là lý do tại sao LMS bạn áp dụng phải linh hoạt và có thể mở rộng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức bạn. Khi đánh giá các lựa chọn , hãy xem xét giá trị mà công ty bạn mong muốn đạt được bằng cách sử dụng LMS: Tính năng nào sẽ mang lại lợi ích nhiều nhất cho nhóm của bạn? Nhân viên sẽ sử dụng những thiết bị nào để truy cập các chương trình đào tạo? Nhóm của bạn sẽ tạo nội dung khóa học hay phát triển nội dung thuê ngoài? LMS phải có khả năng đáp ứng những nhu cầu gì theo thời gian để phù hợp với những thay đổi của công ty và ngành?

Những cân nhắc ban đầu chung cho LMS bao gồm giá cả và chức năng. Tuy nhiên, các yếu tố cụ thể sẽ tác động lớn đến mức độ thành công của LMS đối với tổ chức của bạn. Ví dụ: tùy thuộc vào ngành, bạn có thể cần các tính năng bảo mật nâng cao để tuân thủ các quy định và bảo vệ thông tin nhạy cảm. Việc xác định cách các nhân viên hiện tại và tương lai trong toàn tổ chức của bạn sẽ sử dụng nền tảng này sẽ giúp phác thảo những phẩm chất thiết yếu mà nhóm của bạn nên tìm kiếm trong LMS.

Đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ

Để tạo nền tảng cho việc triển khai liền mạch , các tổ chức cần thiết lập một tiến trình rõ ràng, điều này sẽ phụ thuộc vào khả năng của nhóm của bạn và các nhà cung cấp có liên quan. Việc chỉ định một nhóm triển khai nội bộ chuyên trách sẽ rất quan trọng trong việc giám sát quy trình và quản lý việc tùy chỉnh, thử nghiệm, cài đặt truy cập, tích hợp các công cụ bên ngoài, hỗ trợ người dùng, v.v. của nền tảng. Nếu nhóm của bạn đang chuyển từ LMS này sang LMS khác thì nhóm triển khai có thể làm việc với nhà cung cấp LMS hiện tại để di chuyển dữ liệu và nội dung.

Mặc dù nhân viên sẽ cần nhận được những kỳ vọng và hướng dẫn rõ ràng khi làm quen với hệ thống mới, nhưng nền tảng này nên khuyến khích việc sử dụng trực quan. Một LMS thành công hoạt động như một “cơ sở gia đình” kỹ thuật số cho việc học tập. Nó phải phản ánh bầu không khí của tổ chức và đóng vai trò như một phần mở rộng của môi trường làm việc vật lý. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc xây dựng thương hiệu và tùy chỉnh có mục đích cũng như bằng cách tạo cơ hội kết nối và cộng tác nhóm trong LMS.

Đọc thêm:

>> Ứng dụng LMS trong doanh nghiệp như thế nào?

>> Nền tảng Elearning các doanh nghiệp tin dùng hiện nay

Đo lường thành công

Khi triển khai LMS mới, các nhà lãnh đạo sẽ cần chuẩn bị sẵn sàng để trả lời các câu hỏi và thích nghi. Các thử nghiệm trước khi triển khai có thể cung cấp ý tưởng về cách nhóm của bạn sẽ tương tác với hệ thống, nhưng việc điều chỉnh theo thời gian dựa trên mức độ sử dụng liên tục của nhân viên là rất quan trọng để thúc đẩy thành công lâu dài. Các công cụ trong LMS sẽ có thể hỗ trợ theo dõi tiến trình của nhân viên khi họ chuyển qua các khóa đào tạo bắt buộc.

Ngoài việc đo lường tỷ lệ tuân thủ và hoàn thành khóa học, việc thực hiện khảo sát nhân viên cho phép bạn thu thập thông tin chi tiết về điều gì mang lại thành công nhất và yếu tố nào có thể được cải thiện. Cuộc trò chuyện với người hướng dẫn và người học là một phần quan trọng trong việc theo dõi thành công và cung cấp thông tin về các giải pháp nhằm hỗ trợ tăng cường sự tương tác và mang lại kết quả tốt hơn.

LMS phù hợp đóng vai trò là nền tảng cho môi trường học tập hiệu quả của tổ chức bạn bằng cách thúc đẩy những trải nghiệm và kết quả đào tạo có ý nghĩa. Triển khai LMS mới là một quá trình hợp tác đòi hỏi phải lập kế hoạch kỹ lưỡng để hỗ trợ phát triển kỹ năng liên tục.

Tổng hợp theo: Trainingindustry

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát