9 MẸO ĐỂ CUNG CẤP VÀ NHẬN PHẢN HỒI VỀ ELEARNING

Làm sao để bạn có thể đưa ra và nhận phản hồi cho khóa học elearning của mình để tạo ra trải nghiệm elearning nhiều thông tin, hấp dẫn và tạo động lực cho người học?

Một phần không thể thiếu của trải nghiệm giáo dục, đặc biệt là trong môi trường eLearning, là phản hồi. Đối với các chuyên gia eLearning, phản hồi có ý nghĩa mang lại nhiều lợi thế. Nó không chỉ cho phép người học tận dụng tối đa các khóa học và mô-đun của eLearning, mà còn đảm bảo rằng các chuyên gia eLearning có những lời phê bình mang tính xây dựng mà họ cần để cải thiện trên các sản phẩm của họ. Theo nhiều khía cạnh, quy trình phản hồi eLearning hiệu quả có thể biến bất kỳ khóa học eLearning nào thành một thành công cho tất cả mọi người tham gia.

Một phần không thể thiếu của trải nghiệm giáo dục, đặc biệt là trong môi trường eLearning, là phản hồi

5 mẹo hàng đầu để cung cấp phản hồi về eLearning

Cung cấp phản hồi học tập điện tử kịp thời và mang tính xây dựng.

Điều quan trọng là cung cấp cho người học phản hồi càng sớm càng tốt, để người học có thể xác định rõ ràng những hành vi hoặc bộ kỹ năng nào cần được cải thiện. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn cung cấp phản hồi trong khi khóa học eLearning vẫn đang diễn ra, để tạo cơ hội cho người học thực sự hành động theo những lời phê bình mang tính xây dựng hoặc ý kiến ​​đóng góp hữu ích mà bạn đã đưa ra. Bằng cách làm này, người học có thể nhìn thấy rõ hơn, đầu tiên, những cải tiến có thể có tác động trực tiếp như thế nào đến quá trình học tập và/ hoặc kết quả của nó.

Hiển thị sự gắn kết từ lý thuyết vào thực tế để khuyến khích sự thay đổi.

Cho người học thấy hành động hoặc hành vi của họ liên quan trực tiếp đến thế giới thực như thế nào là một trong những hình thức phản hồi eLearning hiệu quả nhất. Điều này có thể được thực hiện chẳng hạn thông qua các kịch bản phân nhánh hiển thị các ý nghĩa trong thế giới thực được tạo ra bởi các lựa chọn của người học. Điều này sẽ cho phép người học học hỏi từ những sai lầm của họ và sửa chữa chúng trong một môi trường an toàn, thay vì tại chỗ. Sau đó, họ có thể thay đổi hành vi của mình dựa trên kết quả của các hành động của họ để hưởng lợi đầy đủ từ quá trình eLearning.

Tập trung vào các kỹ năng hoặc hành vi có thể thay đổi được.

Khi cung cấp phản hồi về eLearning, điều quan trọng là chỉ tập trung vào các hành vi, hành động hoặc kỹ năng có thể được thay đổi hoặc cải thiện. Bạn cũng nên đưa ra các đề xuất và lựa chọn thay thế cho những hành vi này, để người học không chỉ có thể biết được họ đã sai ở đâu mà còn học cách họ có thể sửa chữa nó trong tương lai. Ví dụ, bạn có thể kết hợp các giải pháp thay thế cho một vấn đề nếu người học đã chọn một cách giải quyết không phù hợp trong một tình huống, hoặc đưa ra những cách có lợi hơn để tiếp cận một vấn đề.

Khuyến khích nhóm phản hồi eLearning thông qua các bài tập hợp tác.

Hoạt động nhóm có thể cho phép người học hưởng lợi từ kinh nghiệm và kỹ năng của các đồng nghiệp của họ. Họ có thể sửa lỗi cho nhau, thảo luận về các câu trả lời thay thế cho vấn đề đang bàn và đưa ra phản hồi vô giá, ngay cả khi họ không ở trong môi trường học tập trực tiếp. Trò chuyện trực tuyến, bảng tin và phương tiện truyền thông xã hội là những nền tảng lý tưởng mà bạn có thể tích hợp vào cấu trúc khóa học eLearning của mình để tận dụng phản hồi của nhóm.

Gắn phản hồi eLearning vào các mục tiêu và mục tiêu.

Một trong những mẹo phản hồi eLearning có giá trị nhất là gắn phản hồi vào các mục tiêu hoặc mục tiêu của khóa học hoặc mô-đun eLearning. Hãy cho người học biết việc điều chỉnh hành vi hoặc cải thiện thói quen học tập sẽ có lợi cho họ như thế nào. Ví dụ: nếu khóa học eLearning được thiết kế để phát triển kỹ năng bán hàng, hãy nhấn mạnh cách thực hiện điều gì đó khác biệt có thể dẫn đến số liệu bán hàng tốt hơn hoặc nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

>> Những thách thứ của đào tạo truyền thống

>> Cách tạo lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu của công ty

>> Xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Một trong những mẹo phản hồi eLearning có giá trị nhất là gắn phản hồi
vào các mục tiêu hoặc mục tiêu của khóa học hoặc mô-đun eLearning

4 mẹo hàng đầu để nhận phản hồi về eLearning

Khuyến khích người học tham gia khảo sát.

Một trong những cách trực tiếp và hiệu quả nhất để nhận phản hồi eLearning là cung cấp cho người học cơ hội hoàn thành khảo sát hoặc bảng câu hỏi trực tuyến. Tạo các câu hỏi cho phép bạn đánh giá trải nghiệm tổng thể của họ hoặc xác định các lĩnh vực có thể cần được điều chỉnh. Làm cho họ nhận thức được thực tế rằng phản hồi của họ là vô giá.

Yêu cầu người học mới học thử khóa học / mô-đun eLearning.

Thu hút những người học mới chưa tham gia khóa học trước đó và yêu cầu họ kiểm tra nó giúp bạn. Tốt hơn, hãy quan sát họ khi họ điều hướng trong khóa học eLearning và đặt câu hỏi. Hãy cho họ biết rằng bạn sẵn sàng tiếp nhận phản hồi và bạn muốn ý kiến ​​trung thực của họ về bố cục, thiết kế, nội dung và đồ họa. Hỏi họ xem có trang nào khó điều hướng hoặc khó hiểu không. Những người mới học không thiên vị này sẽ cung cấp cho bạn cơ hội hiếm có để xem khóa học eLearning của bạn với đôi mắt mới mẻ, để bạn có thể xác định điểm yếu và khắc phục bất kỳ vấn đề nào có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của khóa học eLearning của bạn.

Các câu đố và bài kiểm tra cung cấp cái nhìn sâu sắc vô giá.

Tích hợp một bài kiểm tra hoặc bài kiểm tra vào cuối mỗi mô-đun eLearning. Điều này không chỉ cho phép người học tự đánh giá sự tiến bộ của họ mà còn cung cấp cho bạn một số phản hồi tuyệt vời. Ví dụ: nếu bạn phát hiện ra rằng năm mươi phần trăm người học không vượt qua một bài kiểm tra ở cuối mô-đun ba, thì điều này có thể nhắc bạn đánh giá lại mức độ khó của phần này hoặc thậm chí cách bạn đang cung cấp các phần thông tin quan trọng. . Mặt khác, nếu chỉ một tỷ lệ nhỏ người học gặp khó khăn với phần này, thì bạn có thể tập trung vào việc cung cấp cho họ phản hồi hoặc đào tạo thêm mà họ sẽ cần để thành công.

Nhắm mục tiêu các lĩnh vực cần quan tâm khi yêu cầu phản hồi về học trực tuyến.

Nếu khóa học eLearning của bạn có một lĩnh vực cụ thể cần quan tâm, chẳng hạn như một mô-đun mà bạn tin rằng có thể quá dài hoặc quá nặng, thì hãy tùy chỉnh các câu hỏi khảo sát của bạn để xem bạn có thể cải thiện như thế nào. Hỏi người học xem họ có cảm thấy mình được hưởng lợi từ học phần không, họ đánh giá trải nghiệm của mình như thế nào và nếu họ có bất kỳ đề xuất nào về cách bạn có thể làm cho nó hiệu quả hơn trong tương lai.

Muốn tìm hiểu thêm về cách nhận phản hồi mang tính xây dựng, bạn cần tinh chỉnh các khóa đào tạo trực tuyến của công ty và / hoặc các khóa học eLearning?

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát