9 cách để nhân viên tận tâm làm việc

 

Để nhân viên tận tâm làm việc, các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến nhu cầu của họ. Vậy, bạn đã biết 9 cách để nhân viên tận tâm làm việc chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để “bỏ túi” cách  “lên dây cót” tinh thần cho nhân viên của mình nhé!

Đừng tiết kiệm lời khen

Lời khen chính là một món quà đơn giản nhưng giá trị nhất mà bạn có thể dành cho nhân viên của mình. Để nhân viên làm việc tận tâm, bạn hãy khen tất cả những ý kiến tích cực của từng cá nhân hoặc cả nhóm. Tuy nhiên, có một vài trường hợp có chỉ cảm thấy hài lòng khi nhận được lời khen riêng, nhưng bạn hãy cố gắng khen họ trước mặt nhiều nhân viên khác để có có động lực làm việc hơn.

 

Lời khen chính là một món quà đơn giản mà bạn có thể dành cho nhân viên của mình

Để nhân viên chủ động công việc

Bất kỳ một dự án nào cũng phải có sự góp mặt của người quản lý, nhưng đôi khi bạn hãy thử loại bỏ vai trò của nhà quản lý. Thay vào đó, hãy giám sát để tạo điều kiện cho họ phát huy tinh thần chủ động, khả năng sáng tạo của mình. Trong một nhóm, mọi người cần phải làm việc bình đẳng với nhau.

Việc để nhân viên nắm quyền chủ động, cũng như chịu trách nhiệm về công việc được giao sẽ giúp họ tăng tính tự giác và chứng minh được năng lực làm việc. Nhờ vậy mà tất cả các vấn đề sẽ được giải quyết nhanh và hiệu quả hơn. Đây chính là 1 trong 9 cách để nhân viên tận tâm làm việc mà bạn cần ghi nhớ.

>> Làm gì khi nhân viên nhảy việc chưa?

>> Giải đáp thắc mắc: Huấn luyện đội nhóm mô hình nào phù hợp?

Không bắt bẻ nhân viên

Chỉ trích hoặc bắt bẻ là một trong những cách hạ gục tinh thần của người khác nhanh nhất. Nếu nhân viên mắc sai lầm, bạn có thể tìm cách giúp họ sửa đổi, rút ra kinh nghiệm từ chính những sai lầm đó.

Trước khi trách móc người khác, bạn hãy tự đặt ra một vài câu hỏi cho bản thân như: Đây có phải là cách giải quyết vấn đề tốt nhất hay không? Ngoài cách giải quyết đó còn có cách giải quyết nào mang lại hiệu quả hơn không?... Sau đó, hãy ngồi lại cùng nhân viên và cùng nhau thảo luận vấn đề để tìm ra cách giải quyết hợp tình hợp lý nhất.

 

Không chỉ trích bắt bẻ nhân viên để họ làm việc hiệu quả hơn

Để nhân viên thực hiện ý tưởng

Thay vì “chỉ tay 5 ngón” để nhân viên thực hiện công việc theo ý bạn thì hãy để họ tự đưa ra ý kiến và thực hiện ý tưởng đó. Đừng ngại trao cho họ cơ hội để phát triển bản thân. Đừng quên hỗ trợ họ giải quyết những khó khăn trong quá trình thực hiện ý tưởng đó nhé!

Đào tạo các kỹ năng cho nhân viên

Bạn cần đảm bảo rằng nhân viên đã được đào tạo và tái đào tạo về những kỹ năng khác nhau. Việc này sẽ giúp nhân viên có thể trao đổi công việc với lãnh đạo, đồng nghiệp được tốt hơn.

Trong số những nhân viên được đào tạo đó, bạn hãy chọn ra nhân viên xuất sắc nhất để tuyên dương họ. Chính sự công nhận này sẽ giúp cho họ cố gắng làm việc hết mình để luôn làm tấm gương sáng cho các nhân viên khác noi theo.

Mời nhân viên đi ăn trưa

1 trong 9 cách để nhân viên tận tâm làm việc đó chính là mời họ đi ăn trưa. Việc này sẽ giúp nhân viên vui vẻ, thoải mái hơn. Để tạo thêm sự bất ngờ, bạn không nên thông báo trước cho họ biết, hãy chọn ngẫu nhiên vào một ngày nào đó. Mời nhân viên đi ăn trưa là cách đơn giản để nhân viên cảm nhận rằng, lãnh đạo vẫn luôn quan tâm và đánh giá cao những đóng góp của họ trong công việc.

Ghi nhận và trao thưởng với những cá nhân xuất sắc

Những hoạt động ghi nhận công lao và trao thưởng cho những cá nhân xuất sắc là việc làm phổ biến được rất nhiều công ty/doanh nghiệp áp dụng. Nhưng đôi khi, một vào nhà quản lý không tận dụng được cơ hội này để khuyến khích, thúc đẩy nhân viên làm việc tận tâm.

Chỉ với những hành động nhỏ như: thông báo trước tập thể về những thành tích mà nhân viên đó đạt được, tổ chức các cuộc thi với những phần thưởng ít tốn kém… sẽ là “đòn bẩy” tạo động lực phấn đấu cho các mục tiêu trong tương lai.

Tổ chức hoạt động tập thể

Để kích thích tinh thần làm việc của nhân viên, thỉnh thoảng bạn có thể tổ chức một chuyến picnic hoặc một buổi party tập thể. Đừng đợi đến khi vào các dịp lễ mới tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, thay vào đó hãy thường xuyên tổ chức để truyền thông điệp đến họ rằng, công ty chính là ngôi nhà thứ 2 của bạn. Đây chính là 1 trong 9 cách để nhân viên tận tâm làm việc mà bạn cần “note” lại ngay.

 

Tổ chức các hoạt động tập thể là 1 trong 9 cách để nhân viên tận tâm làm việc

Chia sẻ trái ngọt

Khi công ty đạt được doanh thu cao, bạn hãy tổ chức tiệc mừng để gửi đến nhân viên lời cảm ơn với những đóng góp của họ. Hãy cho mọi người thấy, khi họ giúp công ty bạn thì công ty sẽ không quên những công lao của họ. Tuy nhiên, nếu kết quả không được như ý muốn thì bạn cũng nên chia sẻ điều này với họ. Việc thẳng thắn, minh bạch sẽ giúp nhân viên nắm được tình hình và cùng bạn vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trên đây là 9 cách để nhân viên tận tâm làm việc ACABIZ đã gửi đến bạn đọc. Qua bài viết này, hy vọng rằng các bạn đã “bỏ túi” được những cách làm giúp nhân viên làm việc tận tâm hơn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát