7 KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI BA

Một nhà lãnh đạo giỏi là người có nhiều kỹ năng đặc biệt mà người khác không có được, chính vì thế luôn để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng nhân viên. Vậy những kỹ năng lãnh đạo nào giúp họ trở nên tài ba như vậy?

Kỹ năng ra quyết định

Một kỹ năng quản lý quan trọng khác là ra quyết định. Người quản lý đưa ra nhiều quyết định, dù biết hay không, và đưa ra quyết định là một thành phần quan trọng trong thành công của người quản lý. Đưa ra quyết định đúng đắn và đúng đắn dẫn đến thành công của tổ chức, trong khi các quyết định kém hoặc xấu có thể dẫn đến thất bại hoặc hiệu suất kém. Để tổ chức hoạt động hiệu quả và suôn sẻ, cần đưa ra quyết định rõ ràng và đúng đắn. Người quản lý phải chịu trách nhiệm cho mọi quyết định mà họ đưa ra và cũng sẵn sàng chịu trách nhiệm về kết quả của quyết định của họ. Một người quản lý giỏi cần có những kỹ năng ra quyết định tuyệt vời, vì nó thường quyết định thành công của anh ấy / cô ấy trong việc đạt được các mục tiêu của tổ chức.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề là một kỹ năng thiết yếu khác. Một người quản lý giỏi phải có khả năng giải quyết và giải quyết các vấn đề thường xuyên có thể phát sinh trong một ngày làm việc điển hình. Giải quyết vấn đề trong quản lý bao gồm xác định một vấn đề hoặc tình huống nhất định và sau đó tìm ra cách tốt nhất để xử lý vấn đề và có được giải pháp tốt nhất. Đó là khả năng sắp xếp mọi thứ ngay cả khi điều kiện phổ biến không đúng. Khi rõ ràng rằng một người quản lý có kỹ năng giải quyết vấn đề tuyệt vời, điều đó sẽ phân biệt anh ta / cô ta với những người còn lại trong nhóm và mang lại cho cấp dưới niềm tin vào kỹ năng quản lý của anh ta / cô ta.

Tư duy chiến lược

Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng của nhà lãnh đạo. Nó thể hiện tầm nhìn và chiến lược của cả công ty. Tư duy chiến lược chính là một nghệ thuật để vượt qua đối thủ, một tư duy để đưa ra những chiến lược cạnh tranh. Một tư duy chiến lược tốt sẽ giúp công ty ngày càng phát triển và vững mạnh. 

>> Làm thế nào để giữ chân nhân viên giỏi

>> Quy trình quản lý nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

>> Làm sao để cải thiện kỹ năng ra quyết định

Kỹ năng giao việc

Giao việc là một kỹ năng quản lý quan trọng khác. Giao việc là hành động chuyển giao các nhiệm vụ và / hoặc quyền hạn liên quan đến công việc cho các nhân viên hoặc cấp dưới khác. Nó liên quan đến quá trình cho phép các nhiệm vụ của bạn hoặc của các nhân viên của bạn được giao lại hoặc phân bổ lại cho các nhân viên khác tùy thuộc vào khối lượng công việc hiện tại. Một người quản lý có kỹ năng ủy nhiệm tốt có thể phân công lại một cách hiệu quả và hiệu quả các nhiệm vụ và trao quyền cho các nhân viên phù hợp. Khi ủy quyền được thực hiện hiệu quả, nó giúp tạo điều kiện cho kết quả nhanh chóng và dễ dàng.

Ủy quyền giúp người quản lý tránh lãng phí thời gian, tối ưu hóa năng suất và đảm bảo trách nhiệm và trách nhiệm giải trình của nhân viên. Mọi nhà quản lý phải có khả năng ủy quyền tốt để đạt được kết quả tối ưu và đạt được kết quả năng suất cần thiết.

Tạo động lực

Khả năng tạo động lực là một kỹ năng quan trọng khác trong tổ chức. Động lực giúp đưa ra hành vi hoặc phản ứng mong muốn từ nhân viên hoặc các bên liên quan nhất định. Có rất nhiều chiến thuật tạo động lực mà người quản lý có thể sử dụng và việc lựa chọn những chiến thuật phù hợp có thể phụ thuộc vào các đặc điểm như văn hóa công ty và đội, tính cách của đội, v.v. Có hai loại động lực chính mà người quản lý có thể sử dụng. Đây là những động lực bên trong và bên ngoài.

Giao tiếp

Sở hữu kỹ năng giao tiếp tuyệt vời là rất quan trọng đối với một người quản lý. Nó có thể xác định mức độ thông tin được chia sẻ trong toàn nhóm, đảm bảo rằng nhóm hoạt động như một lực lượng lao động thống nhất. Người quản lý giao tiếp tốt với các thành viên còn lại trong nhóm như thế nào cũng xác định các quy trình được vạch ra có thể được thực hiện tốt như thế nào, các nhiệm vụ và hoạt động có thể được hoàn thành tốt như thế nào, và do đó, một tổ chức sẽ thành công như thế nào.

Truyền thông liên quan đến luồng thông tin trong tổ chức, cho dù chính thức hay không chính thức, bằng lời nói hoặc bằng văn bản, dọc hoặc ngang, và nó tạo điều kiện cho hoạt động trơn tru của tổ chức. Các kênh liên lạc được thiết lập rõ ràng trong một tổ chức cho phép người quản lý cộng tác với nhóm, ngăn ngừa xung đột và giải quyết các vấn đề khi chúng phát sinh. Người quản lý nên trau dồi học giao tiếp tốt có thể liên hệ tốt với nhân viên và có thể đạt được mục tiêu và mục tiêu của công ty một cách dễ dàng.

Lập kế hoạch

Lập kế hoạch là một khía cạnh quan trọng trong một tổ chức. Lập kế hoạch là khả năng của một người để tổ chức các hoạt động theo các hướng dẫn đã định trong khi vẫn nằm trong giới hạn của các nguồn lực sẵn có như thời gian, tiền bạc và lao động. Đó cũng là quá trình hình thành một tập hợp các hành động hoặc một hoặc nhiều chiến lược để theo đuổi và đạt được các mục tiêu hoặc mục tiêu nhất định với các nguồn lực sẵn có. Quy trình lập kế hoạch bao gồm xác định và thiết lập các mục tiêu có thể đạt được, phát triển các chiến lược cần thiết và phác thảo các nhiệm vụ và lịch trình về cách đạt được các mục tiêu đã đề ra. Nếu không có một kế hoạch tốt, rất ít có thể đạt được.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát