LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN GIỎI

Giữ chân nhân viên giỏi là rất quan trọng đối với sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, nhà quản lý cần nắm được nghệ thuật cần thiết để giữ chân họ.

1. Onboarding và định hướng

Đảm bảo rằng nhân viên của bạn có trải nghiệm tích cực, hấp dẫn cũng quan trọng như đảm bảo quy trình tuyển dụng và ứng dụng của bạn diễn ra tốt đẹp. Nếu các nhiệm kỳ công việc điển hình ngày càng ngắn hơn, việc chấp nhận một đến hai năm để mọi người thích nghi với môi trường làm việc của họ là không thể chấp nhận được. Quá trình onboarding là ấn tượng đầu tiên của bạn để tham gia với một nhân viên mới. Đừng vội bỏ qua bước này, đây là bước đầu tiên trong kế hoạch giữ chân nhân viên giỏi.

2. Công nhận sự chăm chỉ của nhân viên

Mọi người đều thích được đánh giá cao và cảm ơn vì đã làm việc chăm chỉ. Công nhận nhân viên của bạn cho một công việc được thực hiện tốt là một phần quan trọng để giúp đảm bảo sự tiếp tục tham gia của nhân viên. Thường xuyên nói lời cảm ơn hay động viên nhân viên khi họ làm việc tốt có ý nghĩa rất to lớn. Điều này sẽ thúc đẩy họ làm việc tích cực hơn, chăm chỉ hơn.

Và nghiên cứu hàng năm của Gallup chỉ ra rằng những người thường xuyên cảm thấy rằng công việc tốt nhất của họ bị bỏ qua có khả năng nói rằng họ sẽ nghỉ việc gấp đôi trong năm tới, vì vậy thật dễ hiểu tại sao việc khuyến khích nhân viên gắn bó với bạn lại quan trọng.

3. Sếp tốt và giỏi

Sếp là người đứng đầu doanh nghiệp nên là tấm gương để tất cả nhân viên noi theo. Sếp giỏi là tài sản lớn cho doanh nghiệp, vì thế họ cũng sẽ yêu cầu những nguyên tắc của bản thân đối với mọi người đồng thời lan tỏa những mục tiêu , định hướng tốt đẹp tới nhân viên. Muốn nhân viên giỏi nệ phục thì họ cũng phải trở nên hoàn thiện để tốt hơn và giỏi hơn. Sếp giỏi cần khiến cho nhân viên giỏi cảm thấy thiếu sót, cần hoàn thiện bản thân họ hơn nữa, kích thích họ ở lại để học hỏi để được như sếp của mình.

>> Kỹ năng kiểm soát cảm xúc bản thân hiệu quả

>> 3 sai lầm nghề nghiệp bất cứ ai cũng gặp phải

4. Tiền lương - thưởng xứng đáng

Lãnh đạo cần công nhận thành quả lao động của nhân viên, đặc biệt là người giỏi cần có chế độ lương - thưởng xứng đáng. Nhân viên của bạn sẽ thấy được sự ghi nhận cho sự cống hiến của họ và có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa trong tương lai. Nhân viên càng cố gắng làm việc tốt thì công ty ngày càng phát triển. Thưởng gắn liền với thành tích và thành tích sẽ giúp bạn giữ chân nhân viên có thể nhiều hơn bất kỳ hành động nào khác.

5. Nâng cấp thiết bị của bạn

Thiết bị cổ đại không chỉ làm cho nhân viên của bạn hoạt động kém hiệu quả mà còn gửi một thông điệp rằng công ty của bạn không quan tâm đến việc cập nhật các công cụ và công nghệ mới nhất. Vì thế, hãy để ý đến thiết bị làm việc của nhân viên để tạo động lực cho họ làm việc tốt, tăng năng suất làm việc.

Khi một nhân viên thất bại trong công việc, hãy hỏi, về hệ thống công việc đang khiến người đó thất bại? Nhân viên phải có các phương tiện cần thiết để làm tốt công việc của họ. Nếu không, họ sẽ chuyển sang một chủ nhân cung cấp cho họ các công cụ họ cần để thành công.

6. Giao tiếp

Thiếu giao tiếp là gốc rễ cho sự thất vọng của nhân viên. Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn đang tạo các kênh để phản hồi trung thực, cụ thể và cho nhân viên của bạn và tận dụng các cách để đưa ra lời khen ngợi và phê bình mang tính xây dựng trong thời gian thực. Giao tiếp từ trên xuống có thể nhanh chóng trở nên lộn xộn và hỗn độn. Thay vào đó, hãy tập trung vào các cuộc trò chuyện trực tiếp, một đối một khi có thể. Và cung cấp không gian kỹ thuật số như cộng đồng nhân viên để cho phép người lao động đến với nhau và giải quyết các vấn đề mà không cần quản lý luôn ở giữa. Những bước nào là nhân sự thực hiện để đảm bảo các nhà quản lý được đào tạo phù hợp về kỹ thuật huấn luyện và truyền thông. Đừng quên trang bị cho mình kiến thức về học giao tiếp

>> Các kỹ năng cần thiết trong quy trình đào tạo nhân viên telesale

>> Vai trò của phát triển đào tạo đối với doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0

7. Hãy nhớ rằng nhân viên giỏi luôn muốn học hỏi và phát triển

Trừ khi nhân viên có thể thử những cơ hội mới, đảm nhận những nhiệm vụ đầy thách thức và tham dự hội thảo, họ sẽ trì trệ. Một nhân viên có định hướng nghề nghiệp, có giá trị phải trải nghiệm các cơ hội phát triển trong tổ chức của bạn để nhận ra tiềm năng của họ. 

Đảm bảo rằng sự phát triển và phát triển chuyên nghiệp là ưu tiên hàng đầu tại tổ chức của bạn sẽ dẫn đến tài năng hàng đầu gắn bó. Bạn cũng có thể xây dựng một chương trình cố vấn để ghép các giám đốc điều hành cấp cao với những người làm việc hiệu quả cao của bạn. Ngoài việc đóng góp cho một nền văn hóa tích cực, khi bạn phát triển nhân viên thông qua hệ thống quản lý học tập, bạn còn cung cấp một nhóm các nhà lãnh đạo mới tiềm năng từ bên trong công ty của bạn, những người có khả năng thành công cao hơn các nhà lãnh đạo từ bên ngoài doanh nghiệp. Bằng cách tạo ra một cách chiến lược và hiệu quả chi phí, quản lý và cung cấp đào tạo cá nhân cho nhân viên, bạn có thể cải thiện sự gắn kết và giữ chân nhân viên.

8. Thăng tiến trong tương lai

Không ai đi làm mà chỉ muốn dậm chân tại chỗ một vị trí, đặc biệt là những người giỏi. Hãy cho họ thấy công ty bạn là một môi trường tốt giúp họ phát huy hết khả năng của mình, có cơ hội thăng tiến cao hơn trong công việc.  Nhân viên giỏi luôn muốn biết con đường thăng tiến của họ trong tương lai. Đây cũng chính là yếu tố để sếp có giữ chân được nhân viên giỏi hay không.

9. Xây dựng môi trường làm việc lành mạnh

Muốn nhân viên ở lại lâu hơn với doanh nghiệp, cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, để những người giỏi có thể cọ xát công bằng với nhau, giúp tăng năng suất làm việc. Một môi trường mà họ cảm thấy không có “đối thủ” sẽ khiến họ dễ dàng nản chí mà tìm kiếm cơ hội mới tiềm năng hơn. 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát