6 XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NHÂN VIÊN CỦA CHUYÊN GIA NHÂN SỰ NĂM 2020

Công nghệ là động lực thúc đẩy nhiều xu hướng phát triển nhân viên của năm 2020, nhưng các phương pháp tuyển dụng được cập nhật và tập trung vào kinh nghiệm cũng sẽ xác định hoạt động nhân sự trong năm nay.

Khi công nghệ tiến bộ và thực tiễn tốt nhất thay đổi, bộ mặt của nguồn nhân lực cũng vậy. Nếu bạn muốn phát triển nhân viên một cách hiệu quả và giữ được những nhân viên giỏi, bạn cần theo kịp những cải tiến mới nhất.

1. Nhấn mạnh vào việc học

Năm 2020, bộ phận nhân sự nên tập trung vào việc giúp nhân viên đạt được mục tiêu học tập. Cho dù đó là sự phát triển nhân sự một cách cá nhân hay chuyên nghiệp, những nhân viên cảm thấy sự phát triển của họ được hỗ trợ bởi chủ nhân của họ sẽ gắn kết, động viên và làm việc hiệu quả hơn

Làm thế nào bạn có thể khuyến khích nhân viên kiểm soát con đường học tập cá nhân và chuyên nghiệp của họ? Hãy thử những gợi ý sau:

- Cung cấp giáo dục hàng năm quy định

- Yêu cầu (và trả tiền) ít nhất một khóa học phát triển chuyên nghiệp hàng năm cho mỗi nhân viên và / hoặc người quản lý

- Thêm thời gian nghỉ cho các cơ hội tình nguyện và giáo dục để nhân viên nghỉ việc

- Yêu cầu nhân viên chia sẻ các mục tiêu nghề nghiệp và cá nhân trong tự đánh giá hàng năm của họ

>> 5 xu hướng quản trị doanh nghiệp năm 2020

>> Những yếu tố giúp doanh nghiệp làm việc từ xa hiệu quả

2. Onboarding tốt hơn

Cuối cùng các công ty cũng bắt đầu nhận ra rằng họ cần tìm kiếm, đào tạo đầy đủ và giữ nhân viên của mình vì tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp. Nói tóm lại, các doanh nghiệp sẽ muốn tìm đúng người, đào tạo họ tốt và cố gắng giữ họ khi thiếu nhân viên có trình độ và có sẵn.

Mặc dù mục tiêu của mỗi chuyên gia nhân sự là thuê ứng viên hoàn hảo cho mọi vị trí, nhưng bạn có thể phải thực hiện nhiệm vụ khi bạn vội vàng hoàn thành vai trò. Đó là lý do tại sao cập nhật các chương trình đào tạo cũ hoặc tạo chương trình mới là chìa khóa cho các quy trình nội trú hiện đại. Các mô-đun đào tạo tốt có thể lấp đầy khoảng trống kỹ năng mà ứng viên có khi mới bắt đầu làm việc.

Onboarding cũng quan trọng hơn khi một số công việc nhất định bị loại bỏ, công nghệ mới được đưa vào một công ty và công nhân thay đổi vị trí.

Đừng chỉ dựa vào định hướng một ngày về lịch sử của công ty bạn. Thêm các yếu tố để lên máy bay của bạn, chẳng hạn như:

- Giá trị cốt lõi của công ty bạn

- Hướng đi của công ty bạn

- Mục tiêu tổ chức hàng năm

- Tầm nhìn của công ty, như tuyên bố của CEO của bạn hoặc các nhà quản lý cấp cao khác

3. Tập trung vào kinh nghiệm tại nơi làm việc

Thay vì tập trung vào sự tham gia của nhân viên, các chuyên gia nhân sự nên hướng tới trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên . Xu hướng nhân sự này làm thay đổi gia đình khỏi sự gia trưởng theo hướng tương tác lấy con người làm trung tâm hơn, trao quyền cho nhân viên và khuyến khích trách nhiệm.

Để đạt được trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên, bạn nên tập trung vào các yếu tố sau:

- Mục đích : Giúp nhân viên tìm thấy mục đích và ý nghĩa trong công việc của họ

- Tự chủ : Cân nhắc việc cho nhân viên nói nhiều hơn về cách thức, thời gian và nơi họ làm việc

- Thuộc về : Tìm cách bao gồm các nhân viên từ xa và tự do, cũng như những người thuộc các thế hệ, sắc tộc, bản sắc giới tính khác nhau, v.v.

4. Chương trình vận động sức khỏe

Chi phí cao của bảo hiểm y tế tiếp tục thách thức các nhà tuyển dụng . Bởi vì các loại kế hoạch lợi ích này thường đòi hỏi chi phí tự trả cao hơn cho nhân viên, nên họ có thể cần trợ giúp để điều hướng các lựa chọn chăm sóc sức khỏe của họ.

Đó là lý do tại sao bao gồm một chương trình vận động sức khỏe trong kế hoạch lợi ích của bạn có thể cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

Những người ủng hộ hướng dẫn bệnh nhân thông qua các lựa chọn chăm sóc sức khỏe của họ, đóng vai trò là người liên lạc với các bác sĩ y tế, cố vấn tài chính và nguồn lực cho các câu hỏi và lời khuyên y tế.

Các chương trình này thực sự có thể tiết kiệm tiền cho công ty của bạn bằng cách giảm chi phí bảo hiểm y tế khi các nhân viên trở nên hiểu biết hơn về chăm sóc sức khỏe. Các chuyên gia nhân sự cũng sẽ tiết kiệm thời gian, vì họ có thể chuyển hướng các câu hỏi bảo hiểm y tế đến một người ủng hộ.

>> "Điểm mặt chỉ tên" các rủi ro trong kinh doanh

>> Giải đáp thắc mắc chọn nhân viên "tâm" hay "tài"

5. Quyền lợi chăm sóc

Năm 2020, bộ phận nhân sự nên áp dụng các lợi ích chăm sóc người cao tuổi cho nhân viên, gợi ý:

- Giờ làm việc linh hoạt

- Tùy chọn công việc từ xa

- Một kế hoạch hỗ trợ chăm sóc để bù đắp chi phí chăm sóc

- Chăm sóc nghỉ ngơi để cho nhân viên thời gian nghỉ việc.

- Nghỉ phép gia đình

Khi nhân viên không căng thẳng về tài chính và thể chất từ ​​trách nhiệm chăm sóc của họ, họ sẽ hạnh phúc hơn, gắn kết hơn và làm việc hiệu quả hơn trong công việc.

6. Tập trung vào sự bao gồm

Một trong những xu hướng phát triển nhân viên của năm 2020 sẽ tập trung vào khía cạnh bao gồm các chương trình hòa nhập và đa dạng.

Như đã đề cập ở trên, một phần quan trọng của trải nghiệm nhân viên được cải thiện là cảm giác thuộc về nhóm. Bộ phận nhân sự phải tìm cách xây dựng sự hòa nhập vào văn hóa công ty để có lực lượng lao động ngày càng đa dạng hơn.

Nuôi dưỡng văn hóa nơi làm việc mà Trao quyền cho nhân viên cảm thấy rằng họ có thể xuất hiện để làm việc và chính họ sẽ trở nên quan trọng hơn khi ranh giới giữa công việc và cuộc sống tiếp tục hòa quyện với nhau, ông Stacey Engle, Chủ tịch của công ty đào tạo truyền thông tại nơi làm việc Fierce nói .

Hãy chắc chắn rằng nhân viên cảm thấy an toàn, được tôn trọng và tự do chia sẻ niềm tin của họ. Để tăng cường nỗ lực hòa nhập của bạn, hãy đảm bảo bạn áp dụng các chính sách một cách nhất quán.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát