6 KHOÁ HỌC BẮT BUỘC PHẢI CÓ CHO ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP NHỎ

Tất cả các doanh nghiệp, bất kể quy mô nào đi chăng nữa đều được hưởng lợi từ đào tạo. Nhưng khác với các doanh nghiệp quy mô lớn thì một doanh nghiệp nhỏ có đủ khả năng cung cấp các chương trình L&D lớn và tốn kém không? Chắc là không. Đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ có thể là một thách thức. Nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là họ không thể cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn hơn đó.

Nếu bạn là một công ty mới thành lập hoặc một doanh nghiệp nhỏ đang phát triển, rất có thể việc phân bổ ngân sách của bạn là rất ít. Và bạn có thể không có một đội L&D chuyên dụng. Bạn biết rằng bạn nên tổ chức đào tạo và bất kỳ sự do dự nào không phải là vì bạn không quan tâm đến sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên. 

Tin tốt là có những lựa chọn hiệu quả về chi phí giúp bạn tận dụng tối đa nguồn lực hạn chế của mình. Một chương trình đào tạo không nhất thiết phải đắt tiền mới có giá trị. Với các công cụ phù hợp và tập trung vào các chủ đề phù hợp nhất, bạn có thể cung cấp cho nhân viên của mình trải nghiệm đào tạo có ý nghĩa, bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn.

Một chương trình đào tạo doanh nghiệp nhỏ không nhát thiết phải tốn kém về chi phí

Doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu đào tạo lớn

Hầu hết các công ty cung cấp một số mức độ đào tạo. Bạn có thể được đào tạo bắt buộc khi một người mới thuê gia nhập nhóm. Nhưng để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình, bạn cần phải đầu tư vào việc đào tạo vượt ra ngoài giới thiệu.

Một chiến lược được lập kế hoạch tốt để đào tạo nhân viên mang lại những lợi ích mà bạn không thể bỏ qua. Hai đặc biệt có liên quan trong thị trường đang phát triển ngày nay:

Đào tạo giúp nhân viên của bạn hạnh phúc và giữ chân những nhân tài hàng đầu. Nhân viên coi cơ hội học hỏi và phát triển là động lực hàng đầu để ở lại với tổ chức. Họ muốn làm việc cho một công ty nhận ra tiềm năng của họ và sẵn sàng đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp của họ. Vì làm việc từ xa đã mở rộng triển vọng của người tìm việc, đào tạo là chìa khóa để giữ chân những người lao động tài năng.

Đào tạo các vị trí công ty của bạn để phát triển. Công ty của bạn chỉ có thể phát triển nếu nhân viên của bạn phát triển cùng với nó. Khi bạn đào tạo nhân viên của mình, bạn đã cung cấp cho họ những kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc ngày hôm nay. Bạn cũng chuẩn bị cho họ để xử lý công việc kinh doanh ở quy mô lớn hơn.

Các doanh nghiệp nhỏ, giống như các doanh nghiệp thuộc bất kỳ quy mô nào, cần phải đầu tư vào đào tạo nếu họ muốn thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu và mở rộng quy mô đội ngũ của họ trong tương lai. Nhưng nếu không có ngân sách lớn - hoặc trải nghiệm đào tạo liên tục trong một công ty thì thật khó để biết bắt đầu từ đâu.

6 khóa học cần có cho đào tạo doanh nghiệp nhỏ

Để có một chiến lược đào tạo toàn diện và hiệu quả, hãy tập trung vào các kỹ năng phù hợp với các vai trò và bộ phận. Nội dung kỹ năng chung là một cách nhanh chóng để xây dựng kế hoạch đào tạo của bạn và nó sẽ cung cấp cho nhân viên của bạn một nền tảng vững chắc để xây dựng.

Dưới đây là sáu khóa học bạn nên ưu tiên trong việc đào tạo nhân viên doanh nghiệp nhỏ:

1. An ninh mạng

Với rất nhiều lực lượng lao động hoạt động từ xa, bảo mật dữ liệu trực tuyến quan trọng hơn bao giờ hết. Cung cấp các khóa học giúp nhân viên của bạn nâng cao tốc độ về các kỹ năng quan trọng để chia sẻ dữ liệu nhạy cảm, nhận biết các mối lo ngại tiềm ẩn về bảo mật và giải quyết các vi phạm .

Khi công ty của bạn phát triển, bạn muốn các nhóm của mình làm quen với các quy trình phù hợp và có thể xử lý khối lượng công việc ngày càng tăng một cách an toàn.

2. Giao tiếp

Bất kể quy mô hoặc cấu trúc công ty của bạn, giao tiếp hiệu quả là rất quan trọng đối với năng suất. Dạy cho nhóm của bạn kỹ năng chia sẻ thông tin rõ ràng, lên tiếng khi họ có mối quan tâm và giải quyết xung đột.

Giao tiếp rõ ràng giúp bạn tránh được những sai lầm tốn kém và đảm bảo rằng mọi người đều đồng hành cùng công ty của bạn về phía trước.

>> 12 kỹ năng đàm phán quan trọng trong công việc

>> Năng lực cốt lõi của doanh nghiệp là gì

3. Đa dạng và hòa nhập

Khi tiếng nói của mọi người được lắng nghe, các công ty hoạt động hiệu quả hơn và nhân viên hạnh phúc hơn. Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có một nhóm tinh gọn cần làm việc cùng nhau. Tạo ra một môi trường giúp mọi người có được tư duy tốt nhất bằng cách cung cấp các khóa đào tạo dạy giá trị của sự đa dạng. Giáo dục nhân viên về việc nhận ra và khắc phục những thành kiến .

Đào tạo về tính đa dạng và hòa nhập cũng rất quan trọng để giúp các nhà quản lý hiểu cách đối xử công bằng với mọi thành viên trong nhóm của họ.

4. Quản lý dự án và các quy trình

Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể chưa có các quy trình được cấu trúc hoàn chỉnh. Bạn có thể xây dựng hiệu quả và chuẩn bị cho công ty của mình mở rộng quy mô bằng cách đào tạo nhân viên về cách quản lý các dự án và quy trình làm việc.

Đào tạo về quy trình làm việc và quản lý dự án sẽ giúp mọi người cùng tham gia. Và hiểu được các phương pháp làm việc hiệu quả sẽ giúp nhóm của bạn phát triển các phương pháp hay nhất của riêng họ.

5. Thiết lập mục tiêu

Các kỹ năng để thiết lập các mục tiêu có ý nghĩa và đạt được chúng một cách có hệ thống là rất quan trọng đối với năng suất. Các thành viên trong nhóm và các nhà quản lý cần học cách nhận ra các chỉ số chính quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp.

Họ cũng cần biết cách thiết lập (và đạt được) các mục tiêu để đưa các chỉ số đó đi đúng hướng. Khi mọi người có những kỹ năng này, công ty của bạn sẽ phát triển nhanh chóng và hiệu quả hơn, không lãng phí thời gian để tìm ra nơi tiếp theo.

6. Kỹ năng lãnh đạo

Cuối cùng, hãy cân nhắc việc chia sẻ các bài học về khả năng lãnh đạo trong tổ chức của bạn. Trong các doanh nghiệp nhỏ, nhân viên thường được giao trách nhiệm quản lý các bộ phận quan trọng của doanh nghiệp, bất kể vai trò của họ là gì.

Dạy các kỹ năng như cách ra quyết định, ủy quyền và hòa nhập sẽ giúp họ tự tin làm việc. Nó cũng sẽ chuẩn bị cho họ chuyển sang các vai trò lãnh đạo nhiều hơn khi công ty của bạn phát triển.

Trong các doanh nghiệp nhỏ, nhân viên thường được giao trách nhiệm quản lý các bộ phận quan trọng của doanh nghiệp

>> Phương pháp 5W1H2C5M trong kỹ năng lập kế hoạch

>> Tạo bài giảng video động vằng Vyond

Mẹo để đào tạo thành công cho các doanh nghiệp nhỏ

Việc tìm ra chiến lược đào tạo phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể cần một số thử nghiệm và sai sót. Tuy nhiên, có những bước bạn có thể thực hiện để hợp lý hóa quy trình và tìm được trang phục phù hợp nhanh hơn. Và bạn bắt đầu thực hiện đào tạo càng sớm, bạn càng có thể phát triển nhanh chóng.

Đầu tiên, hãy bắt đầu với hệ thống quản lý học tập (LMS) sẽ giúp việc triển khai đào tạo của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả. Việc tìm kiếm LMS tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Nhưng bạn có thể thu hẹp nó bằng cách quyết định tính năng nào quan trọng với bạn. Sau đó, hãy thử một LMS miễn phí hoặc một LMS có gói linh hoạt, vì vậy bạn không cần phải cam kết mà không thử nghiệm nó trước.

Thứ hai, hãy cân nhắc mua các khóa học làm sẵn để đào tạo các kỹ năng chung. Trừ khi nội dung dành riêng cho công ty của bạn, nếu không, bạn thường có thể mang lại trải nghiệm học tập tốt với nội dung không có sẵn. Việc đào tạo trước đã được kiểm tra nội dung và học tập, và nó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê chuyên gia và giảng viên cho mỗi chủ đề bạn đào tạo.

Cuối cùng, chỉ vì nó đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ, không có nghĩa là nó không nên phát triển. Thu thập ý kiến ​​đóng góp từ nhân viên của bạn, tìm hiểu những gì họ muốn tìm hiểu thêm và cập nhật chiến lược của bạn để phù hợp với nhu cầu của bạn khi bạn tiếp tục.

Ngoài ra, hãy đảm bảo xác định các khu vực cần cải thiện. Thực hiện đào tạo càng sớm càng tốt là điều quan trọng. Nhưng bạn không cần phải nhốt mình vào một kế hoạch không phục vụ nhân viên của mình. Sử dụng các tính năng của LMS hoặc chạy các cuộc khảo sát sau đào tạo để nhận được phản hồi có giá trị từ người học. Tìm ra những gì đang hoạt động và những gì không, và cập nhật nội dung khi cần thiết.

Làm cho việc đào tạo nhân viên doanh nghiệp nhỏ của bạn nhất quán

Đào tạo là một phần vô giá của trải nghiệm nhân viên tốt. Tính nhất quán cũng quan trọng như chất lượng khi mang lại lợi ích cho sự phát triển của nhân viên. Xây dựng kế hoạch đào tạo bao gồm các kỹ năng nền tảng để thành công. Sau đó gắn bó với nó.

Sự kiên trì là điều quan trọng đối với việc đào tạo, cũng như đối với bất kỳ khía cạnh nào của việc phát triển một doanh nghiệp nhỏ.

Nhân viên của bạn là tài sản lớn nhất của bạn. Cho họ thấy rằng bạn đã đầu tư vào thành công của họ với các cơ hội phát triển kỹ năng thường xuyên và mạnh mẽ.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát