5 CHIẾN LƯỢC ĐÀO TẠO CHO NGÀNH BẢO HIỂM

Trong môi trường kinh tế biến động ngày nay, thiên tai ngày càng gia tăng (tự nhiên và nhân tạo) và thay đổi động lực toàn cầu, ngành Bảo hiểm cần áp dụng các phương pháp đào tạo để giúp họ trang bị cho nhân viên của mình để quản lý thành công các biến số này.

Trong khi lĩnh vực Bảo hiểm tiếp tục phát triển, các chuyên gia học tập và phát triển trong lĩnh vực này có những thách thức trong việc giải quyết các biến bên ngoài cũng như những thách thức nội tại đối với ngành. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 5 chiến lược đào tạo sáng tạo để giúp khách hàng của bạn trong lĩnh vực Bảo hiểm đáp ứng được những thách thức này.

Các chiến lược đào tạo sáng tạo cho bảo hiểm: Có các công cụ hỗ trợ học tập, trò chơi và hiệu suất

Nói chung, ngành có thể được chia thành hai lĩnh vực:

- Công ty bảo hiểm cung cấp sự bảo vệ cho những rủi ro mà khách hàng phải đối mặt.

- Các nhà môi giới bảo hiểm cung cấp kiến ​​thức chuyên môn của họ để đảm bảo rằng khách hàng của họ nhận được sự bảo hiểm tốt nhất cho những rủi ro mà họ phải đối mặt.

Các lĩnh vực đào tạo tiêu biểu là gì? Nhìn chung, nhu cầu đào tạo của ngành Bảo hiểm thuộc các nhóm sau:

- Theo ngành cụ thể. 

- Đào tạo kỹ năng ngành bảo hiểm.

- Đào tạo về quy định và kỹ thuật.

- Đào tạo hội đồng quản trị và quản lý cấp cao (để nâng cao kỹ năng ra quyết định dựa trên rủi ro của họ).

- Chung. 

- Bán hàng và marketing.

- Kỹ năng kinh doanh và con người.

- Kỹ năng tài chính.

- Các kỹ năng mềm.

>> Các chức năng cơ bản và lợi ích của LMS

>> Tiêu chí của một bài giảng elearning thành công

Trong môi trường ngày nay, ngành Bảo hiểm cần áp dụng các phương pháp đào tạo

Thách thức dành riêng cho ngành là gì?

Như đã đề cập trước đó, trong khi nhu cầu Bảo hiểm tiếp tục phát triển cùng với sự gia tăng dân số, cơ sở hạ tầng và sự giàu có, thì nhóm Học tập và Phát triển trong lĩnh vực này có một số thách thức cần được giải quyết. Có thể phác thảo những thách thức chính theo nhu cầu cụ thể ở đây:

- Điều tiết. 

Điều này yêu cầu các khóa đào tạo bắt buộc phải diễn ra trong toàn bộ tổ chức và trong thời gian quy định. Nó cũng yêu cầu chứng thực về việc hoàn thành và các hồ sơ về việc tương tự phải được duy trì một cách tỉ mỉ.

- Cập nhật liên tục. 

Tương tự như Tài chính và Chăm sóc sức khỏe, nhu cầu đảm bảo rằng các bản cập nhật đến được với tất cả người dùng là rất cao. Chiến lược học tập không chỉ cần có điều khoản để cập nhật nhanh chóng mà còn cần đảm bảo rằng những thứ này đến được với người dùng và được áp dụng vào công việc.

- Khối lượng thông tin cao. 

- Lực lượng lao động trải rộng trên toàn cầu.

Làm thế nào những điều này có thể được bù đắp bằng cách sử dụng các chiến lược đào tạo đổi mới?

Vượt ra khỏi cách tiếp cận truyền thống để đào tạo là điều cần thiết để bù đắp thành công những thách thức và tạo ra một lực lượng lao động nhanh nhẹn và có thể đáp ứng hiệu quả với các động lực luôn thay đổi của ngành.

Có thể liệt kê 3 khía cạnh có tác dụng tốt trong đào tạo ngành Bảo hiểm:

Thay đổi trọng tâm: Từ đào tạo do người hướng dẫn sang kết hợp và trực tuyến sang Học trực tuyến và Học trực tuyến.

Điều này là hoàn toàn cần thiết để giảm thiểu những thách thức của việc được quản lý, có lực lượng lao động trải rộng về mặt địa lý. Đây cũng là câu trả lời duy nhất để đảm bảo rằng việc cập nhật diễn ra nhanh chóng và đến tay nhân viên đúng giờ. Cụ thể, việc cung cấp mLearning cho phép người học sử dụng eLearning trên thiết bị họ chọn (máy tính bảng và / hoặc điện thoại thông minh), dẫn đến tỷ lệ hoàn thành tốt hơn và tỷ lệ giữ chân cao hơn.

Thay đổi trọng tâm: Cung cấp “việc học như một quá trình liên tục”.

Đây thường là một khía cạnh bị bỏ qua trong các chiến lược học tập. Các khung đào tạo của tổ chức chắc chắn xác định được những khoảng trống của Phân tích nhu cầu đào tạo (TNA) hoặc nâng cao kỹ năng, nhưng có xu hướng chủ yếu dựa vào đào tạo chính thức. Theo định nghĩa, đào tạo chính thức diễn ra trong số giờ hữu hạn trong một năm và hiếm khi đủ để giúp người học đạt được sự thành thạo cần thiết. Thay vào đó, một cách tiếp cận toàn diện sử dụng một lộ trình học tập cho phép người học tạo ra hành trình học tập của riêng họ sẽ dẫn đến các mục tiêu cần thiết.

Thay đổi trọng tâm: Sử dụng các phương pháp tiếp cận lấy người học làm trung tâm thay vì tập trung vào nội dung.

Chiến lược học tập phải tập trung vào các phương pháp tiếp cận lấy người học làm trung tâm để tạo ra trải nghiệm học tập nhập vai. Chúng đảm bảo rằng người học ra đi với cảm giác thời gian được dành nhiều và cảm giác hoàn thành vào cuối buổi học.

>> 9 kỹ năng mềm cần có của nhân viên kinh doanh

>> Lý thuyết học tập trải nghiệm và phương pháp học tập của Kolb

>> Mẫu KPI cho nhân viên kinh doanh doanh nghiệp không nên bỏ qua

Chiến lược học tập trong đào tạo ngành bảo hiểm phải tập trung vào các phương pháp tiếp cận lấy
người học làm trung tâm để tạo ra trải nghiệm học tập nhập vai

Dưới đây là 5 chiến lược đào tạo sáng tạo giúp bạn đào tạo tốt hơn trong lĩnh vực Bảo hiểm:

1. Chọn một "Hệ sinh thái Học tập và Hiệu suất".

Áp dụng một cách tiếp cận toàn diện để học tập và hiệu suất. Đặc biệt, thúc đẩy học tập hợp tác bằng cách áp dụng học tập xã hội. 

2. Áp dụng mLearning.

Bạn sẽ thấy tác động của mLearning trong việc cải thiện tỷ lệ hoàn thành khóa học của bạn. Ngoài ra, người học sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc học so với học trực tuyến truyền thống trên máy tính xách tay / máy tính để bàn.

3. Lựa chọn các phương pháp học tập cố định.

Sử dụng  gamification , câu chuyện và các công cụ ra quyết định (kịch bản phân nhánh và mô phỏng) thay vì đào tạo do người hướng dẫn hướng dẫn hoặc học trực tuyến truyền thống nhàm chán và dễ đoán.

4. Sử dụng các công cụ hỗ trợ hiệu suất.

Bổ sung hoặc bổ sung cho chương trình đào tạo chính thức của bạn như tệp PDF tương tác, sách điện tử và ứng dụng di động dưới dạng công cụ hỗ trợ học tập “đúng lúc” sẵn có cho người học chính xác khi họ cần. Điều này sẽ thúc đẩy họ sử dụng các công cụ hỗ trợ hiệu suất này  để áp dụng kiến ​​thức trong công việc.

5. Thêm zing vào các chương trình đào tạo tiêu chuẩn có người hướng dẫn.

Kết hợp nó với eLearning / mLearning hoặc các công cụ hỗ trợ hiệu suất thú vị để thu hút người học và đặc biệt hơn là đẩy việc thu nhận kiến ​​thức sang ứng dụng kiến ​​thức.

Hy vọng bài viết này hữu ích trong việc tái tạo năng lượng cho chiến lược học tập của bạn. Mặc dù đây là những chiến lược xử lý các phương pháp tiếp cận cho lĩnh vực Bảo hiểm, nhưng hầu hết các chiến lược đào tạo sáng tạo này cũng có thể được áp dụng thành công cho các ngành khác. Hãy liên hệ với Acabiz nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát