10 BƯỚC ĐỂ TẠO KẾ HOẠCH TIẾP THỊ TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Các công cụ tiếp thị kỹ thuật số  có thể dễ dàng truy cập và trong nhiều trường hợp, thậm chí là miễn phí. Tuy nhiên, trước khi tung ra thương hiệu trực tuyến của mình, bạn sẽ cần một “bản đồ” giúp bạn biết hướng đi và cách đến đó, điều chỉnh con đường của bạn trên đường đi nếu cần. Theo đó, hôm nay Acabiz muốn cho bạn  biết cách tạo kế hoạch tiếp thị trực tuyến của bạn chỉ trong 10 bước.

Một  kế hoạch tiếp thị trực tuyến là cần thiết để thu thập các tiêu chuẩn của bạn về các nỗ lực quảng cáo và đảm bảo rằng chúng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Nó không phải là ở trên internet “chỉ vì lợi ích của nó”, mà là sử dụng tất cả các công cụ  tiếp thị trực tuyến  theo ý của bạn để củng cố thương hiệu của bạn và tận dụng tối đa lợi ích. 

10 bước để tạo kế hoạch tiếp thị trực tuyến của bạn  

Bước 1. Môi trường của bạn: thị trường và cạnh tranh

Bước đầu tiên để có một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt là hiểu môi trường xung quanh bạn đang làm việc. Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu sâu về thị trường và sự cạnh tranh: đặc điểm và xu hướng của ngành, điểm chuẩn của đối thủ cạnh tranh và phân tích điểm yếu, mối đe dọa, điểm mạnh và cơ hội. Cuối cùng, chúng ta nên tìm USP (“đề xuất bán hàng độc đáo”): điều gì làm cho sản phẩm của chúng ta nổi bật và điều gì đặt nó ở vị trí độc nhất so với đối thủ cạnh tranh. 

Bước 2. Đối tượng

Các công cụ tiếp thị mang đến khả năng phân khúc đối tượng vô tận, nhưng để tận dụng tối đa chúng, điều quan trọng là phải biết chúng ta đang nhắm mục tiêu ai. Như vậy, bước tiếp theo là làm rõ mục tiêu của chúng ta là ai.

Nhân khẩu học là bước cần thiết đầu tiên để xác định đối tượng của chúng tôi, nhưng nó vẫn chưa đủ. Chúng ta cần hiểu nhu cầu của họ là gì và động cơ của họ cũng như cách giao tiếp và tương tác trực tuyến để chọn các kênh và chiến lược truyền thông tốt nhất để tiếp cận họ. 

Bước 3. Mục tiêu

Khi chúng ta đã hoàn thành các bước trước đó, chúng ta đạt được câu hỏi quan trọng cho sự thành công của kế hoạch tiếp thị trực tuyến : Chúng ta đang cố gắng đạt được điều gì? Các mục tiêu trực tuyến của bạn phải nhất quán với chiến lược kinh doanh toàn cầu của chúng tôi. 

Khi đã đến lúc xác định mục tiêu kế hoạch của bạn, khá hữu ích khi ghi nhớ từ viết tắt SMART, vì mục tiêu của chúng ta phải là:

- Cụ thể

- Có thể đo lường

- Tính khả thi

- Sự liên quan

- Thời hạn đạt được mục tiêu

>> 5 yếu tố quyết định sự thành công của chiến lược nhân sự cho doanh nghiệp

>> Các tiêu chí tính KPI cho nhân viên chăm sóc khách hàng

Bước 4. Chiến lược và sáng tạo

Chiến lược mang lại cho chúng ta tầm nhìn toàn cầu về các hành động khác nhau mà chúng ta nên thực hiện để thiết lập mối liên kết với khách hàng, điều này hướng chúng ta đến các mục tiêu mà chúng ta đã xác định, dựa trên các kết luận từ các bước trước đó. Để sắp xếp điều này, sẽ rất hữu ích khi phân chia hành động của chúng ta theo kênh chuyển đổi: về mặt logic, việc nói chuyện với một người chưa bao giờ nghe nói về thương hiệu của chúng ta giống như nói chuyện với một khách hàng thông thường. 

Khi chúng ta xác định chiến lược của mình, đã đến lúc làm cho nó trở nên sáng tạo, để làm cho thông điệp của chúng ta đi xa hơn và để lại ấn tượng lâu dài.

Bước 5. Quy trình bán hàng

Nếu bạn có thể ký kết thỏa thuận với một giao dịch bán hàng trực tuyến, thì sẽ khá hợp lý khi xác định một loạt các bước mà qua đó người dùng phải truy cập vào trang web của bạn trước khi trở thành khách hàng. Mặt khác, nếu bản chất công việc kinh doanh của bạn không cho phép  thương mại điện tử , bạn cần có những cách khác để liên kết việc bán hàng với giao tiếp trực tuyến của bạn, chẳng hạn như thông qua tạo khách hàng tiềm năng.

Bước 6. Trung thành

Khi bạn đã quản lý để chuyển đổi một người dùng thành khách hàng của mình,bạn phải đối mặt với một trong những phần thú vị nhất của kế hoạch tiếp thị trực tuyến của bạn: lòng trung thành.  Nếu chúng ta nghĩ về việc khó khăn hơn đáng kể để có được một khách hàng mới thay vì giữ một khách hàng đã có sẵn, thì việc chú ý đến phần này của kế hoạch là rất có lợi. 

>> Làm thế nào để trở thành chuyên viên marketing xuất sắc

>> Bí quyết để nhà quản lý giúp nhân viên thoát khỏi áp lực công việc

Bước 7. Ngân sách

Đã đến lúc nói về tiền bạc. Làm thế nào để bạn xác định ngân sách cho các nỗ lực truyền thông trực tuyến của bạn? Phổ biến nhất là phân chia khoản đầu tư của bạn cho các kênh khác nhau mà bạn đang sử dụng (web, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội…). Tuy nhiên, để làm đúng, chúng ta cần có khả năng dự đoán tương đối đầy đủ những yếu tố nào sẽ có tác động nhiều nhất đến khán giả của chúng tôi trong các bước tiếp theo, vì vậy điều quan trọng là phải cập nhật xu hướng của lĩnh vực của bạn .

Bước 8. Công nghệ và phương tiện

Khi nói đến công nghệ, thế giới trực tuyến cung cấp vô số khả năng đang phát triển không ngừng. Vì vậy, làm thế nào để chúng ta chọn các công cụ tốt nhất để thực hiện  kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của mình ? Không có “câu trả lời chính xác”, nhưng nếu chúng ta có ý tưởng rõ ràng về ngân sách của mình, lợi tức đầu tư dự kiến ​​và những nơi mà khán giả của chúng ta tương tác, chúng ta sẽ có một khởi đầu thuận lợi khi đến thời điểm quyết định. Đừng ngần ngại yêu cầu hướng dẫn từ một chuyên gia có thể giải thích sâu về ưu và nhược điểm của từng lựa chọn.

Bước 9. KPI

Để xác định mức độ thành công của các nỗ lực trực tuyến,  chúng ta nên kiểm soát một số KPI hoặc “Các Chỉ số Hiệu suất Chính”.  Đây là những chỉ số liên quan trực tiếp đến kết quả kinh doanh của bạn, có thể dễ dàng thu được thông qua nhiều công cụ được cung cấp bởi thống kê kỹ thuật số. Một ví dụ về KPI có thể là chi phí mua lại của một khách hàng mới của thương mại điện tử của chúng tôi.

Bước 10: Kết quả

KPI + Các k ết quả có thể tạo ra kết quả

Và kết quả này tiếp tục cải thiện kế hoạch tiếp thị trực tuyến của bạn.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng tiếp thị trực tuyến, nhưng công việc vẫn chưa hoàn thành. Điều quan trọng là phải thiết lập các bài kiểm tra kiểm soát định kỳ đối với KPI của bạn và phân tích kết quả theo chúng, để đảm bảo rằng các nỗ lực tiếp thị của bạn thành công và liên tục cải thiện kế hoạch của bạn từng ngày. Chúc bạn may mắn!

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát