Cách tạo động lực cho nhân viên hiệu quả

Cách tạo động lực cho nhân viên hiệu quả là một trong những bài toán khó cho nhà quản lý. Tuy nhiên bài toán này không phải là không có lời giải.

Đối với hầu hết các nhân viên, việc thỏa mãn với công việc có ý nghĩa rất quan trọng. Nó là lý do tạo ra thái độ tích cực với công việc. Bởi vậy, việc giúp nhân viên có được điều này là điều nhà quản lý không thể bỏ qua. Những cách tạo động lực cho nhân viên phù hợp chắc chắn sẽ là cho kết quả công việc tăng lên một cách đáng kể. Hãy cùng Acabiz tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Giúp nhân viên cảm thấy họ đang làm những việc có ý nghĩa

Theo BNET, các nhân viên cảm thấy việc mình làm được điều gì đó có ý nghĩa còn nhiều hơn mối quan tâm đến tiền bạc và sự ghi nhận. có 29% nhân viên đã khẳng định điều này. Vì vậy, cách khuyến khích nhân viên của bạn là làm cho họ cảm thấy rằng họ đang làm điều gì đó có ý nghĩa. Hãy chắc chắn là nhân viên nắm được mục tiêu và tầm nhìn của doanh nghiệp và luôn cảm thấy rằng mình đang là một phần tham gia vào phát triển để đạt được mục tiêu đó.

>> Những ý tưởng giúp nhân viên cảm thấy được coi trọng

Cách tạo động lực cho nhân viên hiệu quả

Ghi nhận, khen ngợi mọi thành tích, nỗ lực của nhân viên

Ở cương vị là một nhà quản lý, hãy luôn khen ngợi nhân viên vì những cống hiến, nỗ lực của nhân viên. Họ sẽ cảm thấy bạn trân trọng và công nhận họ. Đây là một trong những cách tạo động lực hiệu quả nhất. Bạn có thể tuyên dương, khen ngợi, khuyến khích thậm chí dành cho nhân viên những món quà khích lệ.

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng có nhiều biểu hiện cho thấy kết quả công việc có chiều hướng tốt lên từ khi nhận được những lời khen ngợi. Đây cũng là cách mà bạn có thể tạo ra môi trường làm việc tích cực, hiệu quả cho doanh nghiệp mình.

Lắng nghe những mối quan tâm của nhân viên

Đây chính xác là một cách tạo động lực cho nhân viên hiệu quả. Nhà quản lý nên lắng nghe ý kiến, sự giãi bày của nhân viên để có giải pháp giải quyết các nút thắt khi chúng xuất hiện. Khi nhân viên cảm thấy họ được lắng nghe, họ sẽ có cảm giác được tôn trọng, tăng sự gắn kết, hiệu quả lao động.

Hỗ trợ nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Tạo động lực cho nhân viên

Quan tâm đến đời sống của nhân viên alf điều cần thiết giúp các nhà quản lý tập trung và có các phương án động lực cho mỗi nhân viên của mình. Khi nhân viên gặp khó khăn, hãy đưa ra những lời khuyên, ý kiến hoặc chỉ đơn giản là lắng nghe nhân viên của mình.      

Nhà quản lý thường quan tâm đến kết quả công việc. Tuy nhiên, trên thực tế, nhân viên khó có thể đạt được những kết quả tốt. nếu họ gặp phải những vấn đề khó khăn khác trong cuộc sống. Vì thế, hãy hỗ trợ nhân viên để họ có được điều kiện làm việc tốt nhất. Từ đó mới có thể có động lực và hiệu quả cao trong công việc.

>> Phương pháp đào tạo nhân viên trong công việc hàng ngày

Đào tạo, nâng cao kỹ năng cho nhân viên

Một trong những cách tạo động lực cho nhân viên có tác dụng tốt nhất phải kể đến là đào tạo nhân viên. Nhân viên chắc chắn sẽ gắn bó, cố gắng tại nơi làm việc mà luôn luôn hỗ trợ họ phát triển và khai phá bản thân mình. Bên cạnh đó, việc luôn luôn học hỏi được những điều mới sẽ hỗ trợ nhân viên có những sáng kiến làm việc hay, phát sinh từ quá trình áp dụng lý thuyết vào thực tế.

Các nhà quản lý cần có kế hoạch cụ thể trong việc đào tạo để có được chương trình đào tạo hiệu quả, quản lý thời gian tối ưu và tiết kiệm chi phí.

Tạo môi trường làm việc năng động

Áp lực từ môi trường làm việc là nguyên nhân gây ra sự căng thẳng đột biến của nhân viên. Họ thậm chí còn cảm thấy không muốn đến công ty mỗi ngày. Nhiệm vụ đặt ta cho nhà quản lý là cần phải giải pháp áp lực và căng thẳng cho nhân viên.

Cách tạo động lực cho nhân viên

Bạn có thể giúp họ thư giãn, khuyến khích tinh thần cho nhân viên bằng những giờ nghỉ giải lao, các trò chơi nho nhỏ,… Không chỉ giảm bớt những căng thẳng, những giờ giải lao còn thúc đẩy tinh thần làm việc cho nhân viên, giúp họ có hiệu suất công việc cao hơn.

Các nhiệm vụ nhỏ như trang trí văn phòng làm việc, trang trí khu vực làm việc, sử dụng banner truyền cảm hứng, giá sách,… cũng là cách để giúp nhân viên thoải mái hơn khi làm việc ở công ty. Điều này cũng sẽ khiến nhân viên có hứng khởi hơn rất nhiều.

 

Có nhiều cách tạo động lực cho nhân viên trong doanh nghiệp của bạn. Cũng tùy vào những đặc điểm riêng biệt của doanh nghiệp mà nhà quản lý có thể áp dụng những phương pháp phù hợp. Hãy nhớ rằng việc tạo động lực cho nhân viên hiệu quả sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều yếu tố khác.

>> Quy trình đào tạo nhân sự trong các doanh nghiệp SMES

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát