Những ý tưởng giúp nhân viên luôn cảm thấy được coi trọng

Những ý tưởng giúp nhân viên luôn cảm thấy được coi trọng là điều mà bất kỳ người quản lý nào cũng cần đến. Đó không chỉ là cách khuyến khích nhân viên nâng cao hiệu quả công việc mà còn giải quyết bài toán trong quản lý nhân sự cho doanh nghiệp.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, 40% nhân viên không cảm thấy được công nhận sẽ không làm những việc vượt quá những trách nhiệm thông thường của họ trong công việc. Ngược lại, sự công nhận là động lực lớn để nhân viên nỗ lực hơn. Vậy làm thế nào để nhân viên cảm thấy được công nhận? Hãy cùng tìm hiểu cùng Acabiz qua bài viết dưới đây nhé.

Khuyến khích nhân viên khích lệ lẫn nhau  

Hãy tạo dựng một văn hóa doanh nghiệp nơi các nhân viên trong công ty luôn khuyến khích và khen ngợi đồng nghiệp của mình khi đạt được các thành tích nào đó. Bởi chính nhân viên là những người hiểu được công việc của nhau. Họ cũng chính là nhân tố quan trọng xây dựng nên văn hóa tôn trọng nhau.

Những ý tưởng giúp nhân viên luôn cảm thấy được coi trọng

Quản lý có thể tạo văn hóa khen ngợi bằng việc khen ngợi nhân viên trước những nhân viên khác. Đồng thời đề nghị lời khen từ những đồng nghiệp khác.

Vinh danh nhân viên một cách công khai

Vinh danh nhân viên công khai là một trong những cách khiến nhân viên cảm thấy được coi trọng thường được sử dụng. Việc công khai khiến cho việc công nhận được thực hiện bởi nhiều người hơn. Từ đó, nhân viên sẽ càng có động lực lớn để cố gắng khi có nhiều người hơn công nhận thành quả mà họ đã đạt được. Họ sẽ cảm nhận được sự trân trọng và cảm thấy sự nỗ lực của họ có giá trị hơn rất nhiều.

Việc này không cần đến những món quà bằng vật chất, đơn giản chỉ là hành động tuyên dương nhân viên đó trong các buổi báo cáo định kỳ hoặc trong các cuộc họp nội bộ. Đây chắc chắn cũng là điều hay nếu bạn muốn bắt đầu cuộc họp một cách nhẹ nhàng.

>> Những phương pháp đánh giá nhân viên phổ biến

Trao cho nhân viên cơ hội quyết định

Khi trao cho chính nhân viên của bạn cơ hội quyết định những vấn đề liên quan đến chính công việc của họ cũng như đội nhóm của họ, nhân viên chắc chắn sẽ có trách nhiệm với chính bản thân và công việc của mình hơn.

Thêm vào đó, họ chắc chắn sẽ cảm nhận được sự coi trọng của đồng nghiệp, quản lý. Cảm thấy mình là một phần của đội nhóm, thậm chí còn có nguồn cảm hứng đối với công việc hàng ngày. 

Tổ chức sinh nhật cho nhân viên

Tuy là một hoạt động nhỏ nhưng đây là cách hay giúp nhân viên cảm thấy mình được coi trọng. Hãy tổ chức một bữa tiệc nhỏ dành cho nhân viên. Có thể chỉ là dành lời chúc mừng đến cho họ.

Xây dựng đội nhóm đoàn kết

Việc được đồng nghiệp chúc mừng sinh nhật sẽ khiến nhân viên cảm thấy được quan tâm. Mình là một phần của tập thể. Bạn cũng có thể dành cho nhân viên một món quà nhỏ và có ý nghĩa với họ.

Theo dõi và minh bạch kết quả làm việc

Việc theo dõi minh bạch kết quả làm việc và tuyên dương nhân viên của đội nhóm, các cá nhân sẽ tạo nên sự cạnh tranh nho nhỏ thúc đẩy các nhân viên làm việc chăm chỉ và nỗ lực hơn.

Việc công khai kết quả sẽ mang đến cho nhân viên cảm giác công bằng. Đồng thời cũng chứng minh sự quan tâm của quản lý, chứng minh rằng mọi nỗ lực của mỗi nhân viên đều được ghi nhận. Từ đó, nhân viên sẽ có thể cảm thấy có động lực để cố gắng nhiều hơn nữa.

Thúc đẩy hoạt động mentoring

Mentoring là một chương trình đáng để áp dụng trong môi trường doanh nghiệp. Các chương trình sẽ mang tới cho nhân viên lâu năm cảm giác họ là người quan trọng đối với doanh nghiệp, với đội nhóm của mình.

Đối với các nhân viên mới, họ không chỉ được hướng dẫn trực tiếp trong công việc mà còn đang rèn luyện để có thể trở thành người hướng dẫn trong tương lai. Các chương trình mentoring như vậy sẽ cho nhân viên thấy họ thực sự được coi trọng trong doanh nghiệp dù đang ở vị trí nào.

>> Kỹ năng quản lý cần có trong lộ trình phát triển

Thúc đẩy hoạt động mentoring

Hãy nói lời “Cảm ơn” với nhân viên

Có một số người cho rằng các công việc sếp giao cho nhân viên là nghĩa vụ cần thực hiện và đường nhiên không cần thiết phải nói lời cảm ơn. Đây thực sự là một điều sai lầm.

Lời cảm ơn khi người khác hoàn thành cho bạn một việc gì đó là cần thiết. Lời cảm ơn của quản lý đối với nhân viên lại càng có giá trị hơn nữa. Chỉ là một lời cảm ơn bình thường, tuy nhiên chắc chắn nhân viên của bạn sẽ cảm thấy mình được coi trọng và thực hiện các công việc được giao một cách vui vẻ và với sự nỗ lực nhiều hơn nữa. Sẽ chẳng sao nếu như không nói cảm ơn nhưng chỉ với một từ mà mang lại điều có lợi cho cả nhân viên và doanh nghiệp thì thật đáng tiếc nếu chúng ta không sử dụng nó.

Nhân viên chính là những người tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Việc xây dựng được lòng tin và làm cho nhân viên cảm thấy được coi trọng, gắn bó với công ty là một thách thức đối với nhà quản lý. Ngoài những cách mà chúng tôi giới thiệu trên đây, các nhà quản lý cần có bổ sung những kỹ năng, kiến thức cần thiết về quản lý để có thể xây dựng đội nhóm gắn kết, đạt hiệu quả cao trong công việc.

>> Các kỹ năng mềm tạo nên một nhân viên cao cấp

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát