Yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Các yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công là một trong những bài toán khó đối với hầu hết các doanh nghiệp Việt hiện nay trên đà phát triển.

Hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đang áp dụng chuyển đổi số và hầu hết các hoạt động của doanh nghiệp mình ở nhiều giai đoạn khác nhau: tìm hiểu, nghiên cứu, triển khai, đánh giá. Dù là doanh nghiệp đang thực hiện ở bước nào, việc xác định được những yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công là điều doanh nghiệp cần chú ý. Đây cũng có thể xem là vấn đề sống còn đối với kế hoạch chuyển đổi số trong doanh nghiệp Việt.

1.  Nhu cầu khách hàng

Nhu cầu của khách hàng là không giới hạn, đặc biệt với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ. Trong khi đó, trải nghiệm mua sắm tốt là yếu tố đóng vai trò quyết định đến sự hài lòng của khách hàng. Và chuyển đổi số là giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Việc áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động của doanh nghiệp sẽ mang đến cho khách hàng không chỉ những trải nghiệm mới mà còn là cách giúp khách hàng sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Thêm vào đó, việc này cũng khiến khách hàng cảm thấy thú vị với những trải nghiệm mới lạ. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy hài lòng khi bắt kịp với các xu hướng công nghệ, với các nhãn hàng khác.

Vì vậy, việc áp dụng chuyển đổi số liên quan trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Qua đây, doanh nghiệp cũng có thể thu thập các phản hồi, xây dựng dữ liệu về khách hàng để có những hướng đi đúng đắn nhất.

2.  Tốc độ chuyển đổi số

Trong kỷ nguyên số hiện nay, một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu là tốc độ chuyển đổi số. Khách hàng đương nhiên sẽ cảm thấy hài lòng nếu doanh nghiệp của bạn có được tốc độ phục vụ cũng như xử lý dịch vụ nhanh nhất. Tuy nhiên, để đạt được tốc độ tối ưu lại không phải là điều dễ dàng.

Phương án chuyển đổi số của doanh nghiệp không chỉ cần mới, thuận tiện mà còn cần bắt kịp xu hướng của thị trường. Nếu doanh nghiệp của bạn triển khai quá chậm, bạn phải luôn luôn đuổi theo xu hướng mới trong khi đó hiệu quả thu về không được bao nhiêu. Để có thể áp dụng chuyển đổi số nhanh chóng và chính xác, doanh nghiệp cần có kế hoạch cụ thể và thực hiện triển khai triệt để.

3.  Cấu trúc lại kinh doanh, quy trình vận hành

Việc áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động trong doanh nghiệp của mình sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí cũng như thời gian. Thêm vào đó là việc tái cấu trúc lại các hoạt động kinh doanh cũng như quy trình vận hành vốn có.

Chuyển đổi số trong đào tạo

Việc áp dụng những phương pháp mới mẻ sẽ khiến nhân viên thích nghi với những thay đổi về cách thức cũng như thời gian vận hành. Bởi vậy, nhân viên cần phải chuẩn bị để tiếp nhận những thay đổi trong suốt quá chuyển đổi số tại doanh nghiệp. Điều này sẽ đảm bảo cho việc triển khai chuyển đổi số diễn ra một cách trơn tru và đạt được hiệu quả cao nhất. Chính vì thế mà thích nghi với quy trình vận hành là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số thành công.

4.  Giải pháp cho các khía cạnh của doanh nghiệp

Với mỗi lĩnh vực cần áp dụng chuyển đổi số, doanh nghiệp cần có một giải pháp hiệu quả và phù hợp nhất đối với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đó.

Thành công với chuyển đổi số trong đào tạo

Việc tìm được những giải pháp số cho các khía cạnh trong doanh nghiệp là điều quan trọng. Tùy theo những mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra mà bạn có thể lựa chọn được giải pháp với từng khía cạnh trong doanh nghiệp của mình. Hiện nay, có khá nhiều giải pháp cho doanh nghiệp, bạn cần dựa theo những tiêu chí và tình hình doanh nghiệp để lựa chọn được giải pháp tối ưu.

 

Những yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công là tiền đề cần có của doanh nghiệp. Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng cần phải chuẩn bị kế hoạch thật kĩ càng cả về chi phí và nhân lực. Đây là tiền đề để doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số thành công. 

Xem thêm các bài viết khác:

Quy trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Phân biệt chuyển đổi số và số hóa? Quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam

 

Tại sao doanh nghiệp cần thực hiện chuyển đổi số?

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát