UPSKILLING LÀ GÌ? TẠI SAO NÂNG CAO KỸ NĂNG LẠI QUAN TRỌNG CHO CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Trong những năm gần đây, upskilling đã trở thành một cụm từ quan trọng trong từ vựng nhân sự. Vậy nâng cao kỹ năng là gì, và nó có nghĩa là gì cho công việc của bạn?

Upskilling là gì?

Nâng cao kỹ năng là quá trình nâng các kỹ năng và kiến ​​thức của bạn trong một lĩnh vực nhất định lên một cấp độ mới, liên quan đến việc học các kỹ năng mới để bạn có thể làm một công việc khác. Nâng cao kỹ năng chủ yếu tập trung vào việc giúp nhân viên trở nên có kỹ năng và phù hợp hơn ở vị trí hiện tại của họ trong tổ chức.

Nâng cao kỹ năng là một khoản đầu tư nhỏ hơn nhiều so với việc thuê và đào tạo một nhân viên mới. Khi bạn đào tạo nhân viên, bạn sẽ tạo ra một lực lượng lao động được đào tạo chéo toàn diện hơn, có thể tăng hiệu quả cho nhóm của bạn. Vì vậy, tại sao nâng cao kỹ năng lại quan trọng đối với sự phát triển tại nơi làm việc trong tương lai?

Nâng cao kỹ năng là một khoản đầu tư nhỏ hơn nhiều so với việc thuê và đào tạo một nhân viên mới.

Cách nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động của bạn

Các chiến lược nâng cao kỹ năng hiệu quả nhất kết hợp một số kỹ thuật tận dụng tối đa các kỹ năng nội bộ hiện có và các nguồn lực bên ngoài. Mỗi doanh nghiệp phải sắp xếp các phương pháp của mình phù hợp với các mục tiêu và yêu cầu kinh doanh của mình. Ngoài ra, hãy nhớ xem xét các phong cách học tập khác nhau và cân bằng chúng với nhu cầu của từng nhân viên.

Đào tạo liên tục

Cách hiệu quả nhất để nâng cao kỹ năng tại nơi làm việc chỉ đơn giản là mức độ chịu trách nhiệm hoặc mở rộng khối lượng công việc cho một nhân viên. Điều này đạt được tốt nhất bằng cách yêu cầu nhân viên cấp cao đóng vai trò là người cố vấn hoặc bằng cách tập hợp các bộ phận riêng biệt lại với nhau để hoạt động hợp tác (cố vấn và đào tạo ngang hàng).

Học điện tử

Nếu bạn đang tìm cách nâng cao kỹ năng cho nhân viên tại nơi làm việc, các công cụ nền tảng học tập điện tử trực tuyến cung cấp một chiến lược nâng cao kỹ năng có thể quản lý và tiết kiệm chi phí. Có các nền tảng học tập điện tử trực tuyến cho mọi lĩnh vực kinh doanh và ngành, cung cấp các tài nguyên tiên tiến cung cấp các bằng cấp đã được xác minh. Nhân viên có thể học tập theo tốc độ của riêng họ từ bàn làm việc của họ, loại bỏ chi phí đi lại và thời gian ở xa văn phòng, trở thành một lựa chọn linh hoạt để xem xét.

Hội thảo/ Webinar

Cho phép nhân viên có thời gian rời khỏi văn phòng để tham dự các cuộc hội thảo có liên quan hoặc tham gia webinar là một chiến lược nâng cao kỹ năng thành công khác. Ngoài việc tiếp xúc với các xu hướng của ngành và học hỏi từ những người đứng đầu ngành, họ cũng sẽ có cơ hội kết nối với các đồng nghiệp trong ngành của họ.

Hội thảo/ webinar là một chiến lược nâng cao kỹ năng thành công khác

>> Reskilling là gì? Tại sao reskilling lại quan trọng và cần thiết trong doanh nghiệp

>> Mô hình 70:20:10 trong đào tạo và phát triển là gì?

Luân chuyển công việc

Luân chuyển công việc là một kỹ thuật quan trọng trong thiết kế lại công việc. Đó là thực hành di chuyển nhân viên giữa các công việc trong một tổ chức - có thể là một cách tuyệt vời để chuyển giao các kỹ năng, kiến ​​thức và năng lực cụ thể. Những sự luân chuyển này chủ yếu là theo chiều ngang, điều này có nghĩa là chúng diễn ra giữa các công việc trên cùng một cấp độ. Chúng cũng thường là tạm thời nên mọi người có xu hướng quay lại công việc ban đầu sau một thời gian nhất định.  

Ví dụ, các nhà quản lý có thể cần phải tích lũy kinh nghiệm ở các bộ phận khác nhau trước khi họ sẵn sàng cho vị trí lãnh đạo cấp cao mà họ cần kinh nghiệm này. Tương tự, các chuyên gia nhân sự đôi khi thiếu kỹ năng kinh doanh. Một cách tốt để xây dựng những kỹ năng này là luân chuyển họ ra bên ngoài bộ phận nhân sự.

Mở rộng công việc 

Mở rộng công việc liên quan đến việc bao gồm các hoạt động bổ sung trong cùng cấp độ với một vai trò hiện có. Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là một nhân viên sẽ làm nhiều hơn, nhiều hoạt động khác nhau trong công việc hiện tại của họ.   

Mở rộng việc làm dạy cho mọi người nhiều kỹ năng khác nhau và giúp phát triển sự nghiệp của họ. Các trách nhiệm công việc bổ sung yêu cầu được đào tạo và giúp đỡ trong việc xây dựng kinh nghiệm bổ sung. Nói cách khác, đó có thể là một cách để nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động của bạn. 

Làm đa dạng công việc 

Làm phong phú công việc là một quá trình được đặc trưng bằng cách thêm các loại công việc bổ sung vào các công việc hiện có. Trong khi mục tiêu chính của việc này là làm cho công việc có động lực hơn, nó có thể có lợi thế về mặt vật chất đồng thời nâng cao kỹ năng cho những người có kỹ năng; thực tế đơn giản là sự đa dạng về kỹ năng ngày càng tăng ngụ ý rằng nhân viên sẽ phải mở rộng khả năng của họ.

Thuê chuyên gia/ chuyên gia bên ngoài (thuê ngoài) 

Đôi khi, bạn cần nâng cao kỹ năng cho mọi người nhưng bạn không có đủ năng lực nội bộ để làm điều đó. Có thể vì bạn cần nhân viên có những kỹ năng nhất định càng sớm càng tốt và việc đào tạo họ chỉ đơn giản là mất quá nhiều thời gian. Hoặc có lẽ vì những kỹ năng bạn cần quá mới khiến bạn không có kiến ​​thức và kinh nghiệm để bắt đầu những người có kỹ năng.

Một giải pháp có thể là thuê các chuyên gia đào tạo. Những người này có thể mang đến những kỹ năng, năng lực và kinh nghiệm chính xác mà bạn cần để bắt đầu một dự án mới. 

Bằng cách hợp tác các chuyên gia bên ngoài này với những người phù hợp từ bên trong công ty, bạn tạo ra cơ hội nâng cao kỹ năng. Lý tưởng nhất là vào thời điểm dự án hoàn thành, bạn sẽ xây dựng được khả năng mà bạn đã thiếu trước đây trong nhà hoặc có thời gian để tạo ra một chiến lược L & D sẽ làm được như vậy trong tương lai không xa.      

Tại sao nâng cao kỹ năng lại quan trọng hơn bao giờ hết?

Về cơ bản, nâng cao kỹ năng là chìa khóa cho tương lai của sự phát triển tại nơi làm việc và tỷ lệ duy trì nhân viên. Nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động sẽ không chỉ có nghĩa là bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành bằng cách có những nhân viên nhanh nhẹn, đa dạng và sáng tạo, liên tục học hỏi, thích nghi và đạt được các kỹ năng mới mà còn có thể tránh được những cạm bẫy tài chính thông qua việc tuyển dụng nhân viên mới. Nâng cao kỹ năng cho nhân viên hiện tại là một thực tiễn không thể thiếu để giữ chân nhân viên và tiết kiệm chi phí thuê bên ngoài.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát