Những kỹ năng cần có của nhân viên hành chính – nhân sự

Những kỹ năng cần có của nhân viên hành chính – nhân sự là điều không chỉ nhân viên mà nhà quản lý cần biết và lưu ý.

Bộ phận nhân sự có mối quan hệ mật thiết và liên quan đến hầu hết các hoạt động trong doanh nghiệp. Bởi vậy, một nhân viên hành chính nhân sự cần đảm bảo các kỹ năng cần thiết để có thể hoàn thành tốt công việc của bản thân mình. Hãy cùng Acabiz tìm hiểu những kỹ năng cần có của nhân viên hành chính – nhân sự qua bài viết dưới đây nhé.

Kỹ năng giao tiếp

Bộ phận nhân sự là bộ phận cần giao tiếp nhiều và làm nhiệm vụ kết nối giữa các bộ phận khác trong toàn doanh nghiệp. Kỹ năng giao tiếp trở thành kỹ năng quan trọng hàng đầu. Vị trí hành chính nhân sự cần có sự khéo léo và đạt được hiệu quả trong giao tiếp.

Những kỹ năng cần có của nhân viên hành chính – nhân sự

Không chỉ cần giao tiếp trong doanh nghiệp, bộ phận nhân sự cũng cần có sự kết nối với nhân sự bên ngoài. Có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ tạo được ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên, giúp nhân sự mới dễ dàng hòa nhập trong môi trường mới.

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục

Nghệ thuật đàm phán, thuyết phục là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên hành chính – nhân sự. Trong quá trình làm việc với nhiều bộ phận, cá nhân, nhân viên hành chính – nhân sự cần tiếp xúc, giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến nhiều người.

Nhân viên hành chính – nhân sự cần có kỹ năng đàm phán, thuyết phục trong nhiều trường hợp:

-          Đàm phán về lương, thưởng, chế độ phúc lợi,…

-          Giải quyết các vấn đề xảy ra trong nội bộ doanh nghiệp

-          Tuyển dụng nhân sự,….

Nhân viên hành chính - nhân sự cần có kỹ năng gì?

Kỹ năng quản lý thời gian

Tất cả các vấn đề xảy ra trong doanh nghiệp, vị trí nhân sự đều phải nắm bắt và giải quyết được. Đây cũng là lý do mà quản lý thời gian là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên hành chính – nhân sự. Hàng ngày, nhân viên nhân sự cần sắp xếp các công việc cố định một cách hợp lý. Tiếp theo cần có thời gian để giải quyết các công việc khác một cách kịp thời. Thêm vào đó, họ cũng kỹ năng để đánh giá các công việc quan trọng cần xử lý, tối ưu thời gian làm việc. Bởi nếu không biết cách sắp xếp, quản lý thời gian sẽ rất dễ rơi vào căng thẳng.

>> Phương pháp tối ưu thời gian làm việc cho nhân viên

Kỹ năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống

Không chỉ với vị trí hành chính – nhân sự, bất kể nhân viên nào cũng cần có kỹ năng giải quyết vấn đề xảy ra trong quá trình làm việc. Với nhân viên hành chính – nhân sự, cách xử lý các tình huống còn cần sự hợp lý và khéo léo hơn. Đây là cầu nối giữa nhân viên và quản lý, là đại diện cho doanh nghiệp. Vì thế, nhân viên cần có kỹ năng tốt, cái đầu lạnh và trái tim nóng để có cách giải quyết vấn đề tốt nhất.

Các kỹ năng cần có của nhân viên

Kỹ năng tổ chức

Kỹ năng tổ chức cần thiết đối với nhân viên hành chính – nhân sự trong nhiều công việc hàng ngày. Các công việc liên quan đến giấy tờ, văn bản, hồ sơ lao động, hợp đồng,… đòi hỏi nhân viên cần có kỹ năng tổ chức, sắp xếp để có thể quản lý một cách dễ dàng, tránh các sai sót.

Các công việc liên quan đến xây dựng mối quan hệ trong nội bộ, gắn kết cũng đòi hỏi nhân viên nhân sự có các kỹ năng tổ chức, tạo sự gắn kết và sắp xếp các hoạt động, quản lý sao cho có hiệu quả tốt nhất.

 

Tùy vào cơ cấu phòng nhân sự và đặc điểm làm việc ở mỗi doanh nghiệp mà mỗi nhân viên hành chính – nhân sự cần trang bị các kỹ năng cần thiết và các kỹ năng chuyên sâu khác. Việc nắm được và luyện tập nhiều kỹ năng cần thiết sẽ hỗ trợ cho các nhân viên hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Bên cạnh đó, bản thân các nhân viên cũng cần biết những kỹ năng cần có của nhân viên hành chính nhân sự để có thể kịp thời tìm hiểu, bổ sung và luyện tập thành thạo, hoàn thành tốt công việc của mình.  

>> Kỹ năng quản lý nhân sự trong doanh nghiệp

>> Kỹ năng lập kế hoạch để thành công trong mọi việc

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát