Nâng cao kỹ năng lãnh đạo thời hiện đại

Kỹ năng lãnh đạo đòi hỏi cá nhân cần thành thạo nhiều kỹ năng: quản lý biến động, truyền cảm hứng, ứng xử giao tiếp,… đặc biệt là trong thời đại hiện nay. 

Nhà lãnh đạo luôn phải trau dồi các kỹ năng của mình. Trong thời đại mà mọi thứ thay đổi hàng ngày, các kỹ năng của nhà lãnh đạo càng trở nên phức tạp hơn nữa. Bạn đã có đủ kỹ năng để trở thành nhà lãnh đạo giỏi trong thời kỳ mới. Nếu chưa tự tin, đừng bỏ qua bài viết này của Acabiz nhé. 

Quản lý sự biến động

Kỹ năng quản lý sự biến động bao gồm các khả năng về hoạch định, tổ chức và điều hành doanh nghiệp. Nhà quản lý cần thiết lập các mục tiêu, xây dựng các chiến lược và kế hoạch ngắn hạn, dài hạn. Bạn cần dự kiến được các khó khăn và trở ngại của doanh nghiệp.

Nâng cao kỹ năng lãnh đạo thời hiện đại

Trong thời đại mà mọi thứ thay đổi từng giờ, từng ngày, bạn cần thể hiện kỹ năng lãnh đạo qua việc dự đoán được các hướng phát triển, tầm nhìn lâu dài cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, xu hướng toàn cầu hóa có ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều mặt. Hãy luôn là người thích ứng với mọi hoàn cảnh và nhìn thấy được tương lai. 

Kỹ năng trao quyền và truyền cảm hứng

Đây là một trong những kỹ năng lãnh đạo quan trọng hàng đầu. Bên cạnh việc dám nhận trách nhiệm, đương đầu với mọi khó khăn thì việc trao quyền sẽ là cách tốt nhất để nhân viên trưởng thành từng ngày. Tạo ra môi trường làm việc phù hợp, khen chê đúng lúc, hợp lý sẽ có tác động không nhỏ đến đội ngũ của bạn. 

Truyền cảm hứng cũng như phần quyền có thể được coi là yếu tố đánh giá một nhà lãnh đạo giỏi. 

>> Phong cách quản lý, hỗ trợ nhân viên phát triển tốt

Ứng xử và giao tiếp

Trau dồi kỹ năng lãnh đạo

Giao tiếp ứng xử tinh tế, linh hoạt và hiệu quả là kỹ năng cần có của bất cứ ai, không chỉ với nhà lãnh đạo. Với các nhà lãnh đạo thời hiện đại, việc giao tiếp không chỉ cần trơn tru, linh hoạt mà yếu tố quan trọng hơn cả là giao tiếp để đạt được mục đích đã đề ra. Việc giao tiếp hiệu quả với cấp trên, thấu hiểu đồng nghiệp cũng như làm hài lòng nhân viên không phải là điều dễ dàng. Cũng chính vì điều này mà kỹ năng giao tiếp ứng xử là yếu tố để nâng cao kỹ năng lãnh đạo thời đại mới. 

Tự động viên

Để có tinh thần lạc quan và sự tích cực đối với công việc, việc tự động viên là cần thiết. Khi bản thân mình nhìn ra được điểm mạnh, điểm yếu của mình và nhân viên, bạn mới có thể tìm ra cách làm việc phù hợp và hiệu quả nhất. Và cũng chỉ có sự lạc quan mới có thể giúp bạn tìm ra con đường thành công trong sự khó khăn xung quanh. 

Đôi khi, việc thất bại sẽ bị loại bỏ nếu bạn tin vào chính mình. Nếu bạn đã cố gắng làm hết sức, đã thực lòng với mọi người thì hãy tiếp tục con đường đi đúng đắn của bản thân. 

>> Những ý tưởng giúp nhân viên cảm thấy được coi trọng

Kiến thức chuyên môn cao

Điều chính xác là yêu cầu tiên quyết trong kỹ năng quản lý. Kiến thức chuyên môn là tiền đề cơ bản để bạn có thể đề ra những định hướng cho mình và nhân viên của mình. Các thông tin, kiến thức luôn luôn được cập nhật. Nếu bạn có kiến thức vững chắc và luôn đổi mới, bạn sẽ có hướng đi chính xác cho mình. 

Lãnh đạo trong thời đại mới

Bên cạnh những kỹ năng mềm về quản lý, bạn cũng cần bổ sung các kiến thức xã hội, kinh tế, môi trường. Sự cân bằng kiến thức sẽ hỗ trợ bạn đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Nhạy bén với thông tin và năng lực tư duy

Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, bạn cần cực kỳ nhạy bén với các thông tin. Đây cũng là điều quan trọng tạo nên kỹ năng lãnh đạo thời đại mới. Bạn cần là người tiên phong đối với các nhân viên của mình. Việc nhạy bén và phân tích các thông tin mới sẽ là nền tảng cho bạn chọn được hướng đi phù hợp nhất. 

Năng lực tư duy tốt sẽ hỗ trợ các nhà quản lý tổng hợp, phân tích các thông tin quan trọng, sắp xếp, so sánh để có được lựa chọn tối ưu nhất. 

 

Trong thời đại hiện nay, nhà quản lý cần không ngừng nâng cao kỹ năng quản lý của bản thân, không ngừng nỗ lực để trở thành nhà quản lý giỏi. Công nghệ thông tin, các khóa học của nâng cao kỹ năng quản lý chắc chắn là điều bạn không thể bỏ qua nếu muốn thành công. 

>> Các tiêu chí đánh giá nhân viên

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát