Giảm tỉ lệ nhân viên nhảy việc bằng các chương trình đào tạo trúng đích

 

Giảm ti lệ nhân viên nhảy việc là một trong những bài toán khó mà hầu hết các doanh nghiệp chưa tìm được câu trả lời hoàn hảo.

Bộ phận tuyển dụng – nhân sự rất vui mừng khi tuyển được nhân viên phù hợp với vị trí đang trống. Thời gian thử việc ngắn ngủi kết thúc, nhân viên được bắt đầu làm việc chính thức. Nhưng chẳng bao lâu sau, nhân viên lại quyết định rời công ty. Vậy đâu là nguyên nhân? Làm thế nào để xây dựng được đội ngũ nhân viên lâu năm, có kinh nghiệm?

Đây là một trong những vấn đề quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp. Đồng ý rằng đội ngũ nhân viên trẻ sẽ mang lại những điều mới mẻ cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ là yếu tố vững chắc, hỗ trợ nhau thực hiện các chiến lược mới một cách hiệu quả nhất bằng những kinh nghiệm của mình.

Giảm tỉ lệ nhân viên nhảy việc bằng các chương trình đào tạo trúng đích

Nhân viên không gắn bó lâu dài với công ty, tổn thất về chi phí của doanh nghiệp là không thể tránh khỏi. Khi không có nhiều nhân viên gắn bó lâu, bên cạnh yếu tố chính là nhân viên, doanh nghiệp cũng cần phải nhìn lại những chính sách và môi trường hiện tại. Đâu là lý do? Làm thế nào để cải thiện tình hình này?

>> Cách động viên nhân viên theo thuyết nhu cầu của Maslow

>> Cách làm tăng sự trung thành của nhân viên

Thiệt hại cho doanh nghiệp khi nhân viên nghỉ việc sớm

Nhân viên nghỉ việc sớm sẽ gây những tổn thất không nhỏ cho doanh nghiệp. Để tuyển được nhân viên phù hợp, doanh nghiệp đã phải tốn rất nhiều chi phí. Thêm vào đó, trong thời gian làm quen với công việc, hiệu quả công việc của nhân viên chưa đáp ứng được yêu cầu. Chưa kể các chi phí đào tạo và các chi phí liên quan khác.

Những nhân viên lâu năm là nền tảng để xây dựng đội ngũ nhân viên vững chắc cho doanh nghiệp. Họ cũng là những yếu tố quan trọng trong nhiều hoạt động, trong đó có việc xây dựng nhân viên kế cận. Vì thế, khi mất thời gian nhưng không thể có được nhân viên trung thành khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong chiến lược phát triển.

Nguyên nhân khiến nhân viên quyết định nhảy việc

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nhân viên nhảy việc, không gắn bó lâu dài với doanh nghiệp:

-          Môi trường làm việc không được như mong muốn: Trong thời gian thử việc ngắn ngủi, nhân viên chưa thực sự xác định được công ty bạn có phải là môi trường lý tưởng hay không. Nhưng khi thực sự tham gia vào công việc, sẽ có những khúc mắc về các vấn đề khác nhau: quy trình làm việc, đồng nghiệp,…

-          Công việc không có sự đột phá: Các công việc lặp đi lặp lại hàng ngày rất dễ khiến nhân viên cảm thấy chán nản, đặc biệt là với những người trẻ.

-          Thêm vào đó, các cơ hội từ nhiều nơi khác khiến nhân viên của công ty bị lung lay.

Một trong lý do quan trọng nhất khiến nhân viên là chương trình đào tạo. Theo một nghiên cứu cuối năm 2019, 64% nhân viên khẳng định rằng: họ sẽ gắn bó với doanh nghiệp lâu dài nếu ở đó họ được học tập và phát triển bản thân.

Nguyên nhân khiến nhân viên quyết định nhảy việc 

Giảm tỉ lệ nhân viên nhảy việc bằng các chương trình đào tạo trúng đích

Các chương trình đào tạo nhân sự trúng đích của doanh nghiệp cần đảm bảo rằng hỗ trợ nhân viên hiểu và thành thạo được các kỹ năng cần thiết. Đồng thời, đây cũng là con đường đúng đắn nhất để phát triển bản thân, nâng cao hiệu quả công việc và tăng thu nhập.

Để đạt được điều này, đây phải là các chương trình được đầu từ xây dựng thật kỹ lưỡng, theo một lộ trình phù hợp nhất. Các khóa học, bài học được chuẩn bị, thể hiện một cách thú vị nhất. Đây là những nội dung có tính thực tế, sát sườn với công việc cũng như đáp ứng được mong muốn về các kỹ năng còn thiếu của chính nhân viên.

Thêm vào đó, hiệu quả đào tạo có lớn hay không phụ thuộc rất nhiều vào thái độ học tập của nhân viên. Doanh nghiệp vì thế hãy tìm ra cách giúp nhân viên tiếp cận với việc học một cách chủ động để đạt được hiệu quả cao nhất.

Làm thế nào để giảm tỉ lệ nhân viên nhảy việc bằng chương trình đào tạo trúng đích

Làm thế nào để xây dựng chương trình đào tạo trúng đích?

Một chương trình đào tạo thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cả trong doanh nghiệp cũng như các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, có một vài yếu tố mà doanh nghiệp cần phải quan tâm:

-          Cách thức đào tạo: Cách thức đào tạo cần dễ dàng để nhân viên tiếp cận với kiến thức. Làm sao để nhân viên cảm thấy việc học tập không phải là gánh nặng. Hiện nay, các giải pháp đào tạo trực tuyến đang phát huy được những tác dụng ưu việt của mình.

-          Nội dung đào tạo trúng đích: Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả đào tạo. Nội dung ngoài việc sát với công việc, đáp ứng được nhu cầu của nhân viên cần được thể hiện dưới nhiều hình thức đa dạng để đạt được hiệu quả tiếp nhận cao nhất.

-          Quy trình triển khai: Doanh nghiệp cần có kế hoạch triển khai để tránh nảy sinh các vấn đề không đáng có trong suốt quá trình đào tạo. Điều này cũng là điều kiện thuận lợi cho tâm lý nhân viên khi tham gia đào tạo.

-         Tạo động lực và đánh giá: Để nhân viên chủ động tìm hiểu và tham gia tích cực vào việc học tập, doanh nghiệp cần có những hoạt động hỗ trợ cũng như tạo động lực cho nhân viên. Đồng thời đánh giá kết quả đào tạo, quy trình, nền tảng và điều chỉnh nếu cần thiết. 

Để có thể giảm tỉ lệ nhân viên nhảy việc một cách đáng kể, doanh nghiệp đòi hỏi cần phải nỗ lực, xây dựng được các chiến lược đúng đắn và phù hợp.

Tham khảo giải pháp đào tạo doanh nghiệp Acabiz!

Hotline: 0975 475 798

Email: info@acabiz.vn 

 

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát