Điểm mặt các lợi ích của đào tạo inhouse với doanh nghiệp

 

Hình thức đào tạo inhouse mặc dù mới ra đời nhưng được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi tính hiệu quả cao mà nó mang lại. Vậy, các lợi ích của đào tạo inhouse với doanh nghiệp là gì mà lại được ứng dụng mạnh như vậy? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cụ thể trong bài viết dưới đây.

Đào tạo inhouse là gì?

Để hiểu được rõ hơn những lợi ích của đào tạo inhouse với doanh nghiệp, trước hết bạn phải nắm được đào tạo inhouse là gì. Thực chất, đào tạo inhouse là hình thức đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp, hay còn được gọi với một cái tên khác là inhouse training.

Chương trình của hình thức đào tạo inhouse sẽ được thực hiện ngay tại doanh nghiệp, thay vì thực hiện tại trụ sở của đơn vị đào tạo như các khóa public. Và đào tạo inhouse phải phù hợp, tương ứng với yêu cầu của nhà lãnh đạo, quản lý cũng như chủ doanh nghiệp, có như vậy mới mang lại hiệu quả cao.

 

Đào tạo inhouse là hình thức đào tạo ngay chính tại doanh nghiệp thay vì đến trụ sở của đơn vị đào tạo

Lợi ích của đào tạo inhouse với doanh nghiệp

Áp dụng vào công việc hiệu quả hơn

Lợi ích đầu tiên mà chương trình đào tạo inhouse mang lại đó chính là áp dụng vào công việc một cách hiệu quả hơn. Điều này xuất phát từ đặc điểm của chương trình đào tạo đó chính là đào tạo theo nhu cầu, yêu cầu của doanh nghiệp. Theo đó, các nhân viên sẽ được training đầy đủ các kiến thức cần thiết và vận dụng vào công việc của mình một cách tốt nhất. Từ đó, hiệu quả đạt được cũng tăng lên tương ứng.

Tính năng bảo mật thông tin cao

Yêu cầu bảo mật thông tin là vấn đề hàng đầu mà các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm hiện nay. Nắm bắt được điều này, chương trình đào tạo inhouse luôn phát huy cao tính năng bảo mật thông tin. Đây cũng chính là lợi ích của đào tạo inhouse với doanh nghiệp được đánh giá cao nhất. Khi thực hiện chương trình đào tạo này, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về tính an toàn, hiệu quả trong việc truyền tải và bảo mật thông tin.

>> Phương pháp đào tạo nhân viên kinh doanh để nhân đôi hiệu quả

>> Loại hình doanh nghiệp là gì? Các loại hình doanh nghiệp hiện nay

Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp hiệu quả

Trong chương trình đào tạo inhouse, các nhân viên, cán bộ sẽ cùng nhau chia sẻ những khó khăn mà bản thân đang gặp phải, để từ đó tìm ra cách giải quyết hiệu quả nhất từ sự đóng góp ý kiến của mọi người. Cũng chính nhờ những đóng góp, ý kiến này mà có thể xây dựng nên những phương pháp làm việc, kỹ năng làm việc một cách tốt nhất. Vì vậy, hiệu quả đạt được cũng tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp ba và nhiều hơn nữa.

Đánh giá kết quả đạt được rõ nét nhất

Lợi ích của đào tạo inhouse với doanh nghiệp tiếp theo đó chính là giúp cho chủ doanh nghiệp có thể đánh giá được kết quả đạt được một cách cụ thể và rõ nét nhất. Cụ thể, sau khi kết thúc mỗi khóa đào tạo inhouse, ban quản trị và ban điều hành doanh nghiệp có thể kiểm tra và đưa ra những đánh giá nhất định về năng lực của đội ngũ nhân viên.

 

Thông qua chương trình đào tạo inhouse, doanh nghiệp có thể đánh giá chính xác năng lực của nhân viên

Và hình thức kiểm tra có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp. Qua kiểm tra, doanh nghiệp sẽ biết được nhân viên của mình hiểu và nắm bắt kiến thức như thế nào. Từ đó, có phương pháp điều chỉnh cũng như đào tạo sao cho hợp lý. Đây cũng chính là lợi ích cao nhất mà các doanh nghiệp mong muốn đạt được khi thực hiện chương trình đào tạo inhouse.

Giúp tiết kiệm chi phí

Một số doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay tìm đến hình thức đào tạo inhouse một phần cũng là do vấn đề tài chính, bởi lợi ích mà hình thức đào tạo này mang lại đó chính là giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho việc đào tạo đội ngũ nhân viên. Tuy nhiên, để có thể thực sự tiết kiệm được chi phí một cách hiệu quả thì số lượng học viên tham gia chương trình đào tạo phải đạt từ 25 người trở lên.

Điều này giúp đảm bảo cho việc tổ chức cũng như thực hiện quy trình đào tạo được diễn ra thuận lợi. Hình thức tối ưu chi phí của chương trình đào tạo inhouse sẽ được dựa trên bộ phận đào tạo, nội dung và quy mô tập trung.

Một số chương trình đào tạo inhouse

Bên cạnh các lợi ích của đào tạo inhouse với doanh nghiệp thì nhiều doanh nghiệp cũng đặt ra thắc mắc rằng, không biết hiện nay có những chương trình đào tạo inhouse nào mà họ có thể lựa chọn. Thực tế, chương trình đào tạo hữu hiệu này có những dạng sau đây:

 

Hiện nay, có 4 chương trình đào tạo inhouse cơ bản

- Đào tạo về quản trị doanh nghiệp

- Đào tạo về kỹ năng nghề nghiệp

- Đào tạo về quản trị tài chính doanh nghiệp

- Đào tạo theo vị trí công việc trong doanh nghiệp

Có thể thấy, những lợi ích của đào tạo inhouse với doanh nghiệp vô cùng thiết thực và mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, việc ứng dụng chương trình đào tạo này vào quá trình phát triển của doanh nghiệp chắc chắn sẽ mang lại kết quả đáng mong đợi. Hy vọng những thông tin mà Acabiz chia sẻ trong bài viết sẽ thực sự hữu ích đối với doanh nghiệp.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát