Điểm danh 5 cách đơn giản để trở thành người chủ tốt

 

Làm sao để trở thành một người quản lý hoàn hảo trong mắt nhân viên? đây là một trong những bài toán khiến các nhà quản lý phải đau đầu tìm kiếm lời giải. 5 cách đơn giản để trở thành người chủ tốt mà ACABIZ chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn trở thành một nhà quản lý tuyệt vời trong tích tắc. 

Đọc mail một cách cẩn thận

5 cách đơn giản để trở thành người chủ tốt đầu tiên mà bạn cần thực hiện đó là luôn đọc email một cách cẩn thận. Email là một trong những hình thức liên lạc thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong quá trình phản hồi email, bạn không nên trả lời một cách trống không, cộc lốc. Hãy thử một lần đặt vào vị trí của nhân viên, bạn sẽ hiểu được cảm giác của họ khi nhận được phản hồi từ sếp.

 

1 trong 5 cách đơn giản để trở thành người chủ tốt đó là luôn đọc email một cách cẩn thận

Chính vì vậy, hãy dành một khoảng thời gian của mình để đọc thật kỹ tất cả các email mà nhân viên của bạn đã gửi. Nếu có thể, hãy đi làm sớm hơn để làm việc này. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện vào cuối ngày, khi đã hoàn thành các công việc khác. Điều này sẽ giúp nhân viên của bạn cảm nhận được sự chu toàn, cẩn thận của bạn với mọi người.

>> Bạn có nắm được những thói quen giúp xử lý công việc hiệu quả?

>> Các công cụ quản lý nhân viên dùng Internet ở công ty hiệu quả

Trò chuyện với nhân viên

Nếu nhân viên cần trao đổi công việc quan trọng với bạn thì hãy thực hiện điều này trong vòng 48 giờ. Đây là nguyên tắc 2 ngày được rất nhiều nhà quản lý áp dụng thành công. Thế nhưng, nguyên tắc này chỉ nên áp dụng trong các trường hợp quan trọng, không nên áp dụng với những công việc nhỏ. Do đó, trước khi áp dụng, bạn hãy phân biệt rõ ràng công việc.

Ngoài việc trao đổi với nhân viên về vấn đề công việc, bạn có thể nói chuyện với họ để có thể hiểu về nhân viên của mình hơn. Việc này còn giúp bạn nắm được những khó khăn mà nhân viên đang gặp phải trong công việc. Từ đó, đưa ra các phương pháp giúp nhân viên giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Để làm được điều này, bạn có thể bắt đầu từ những câu hỏi như “tôi biết bạn đang phải làm việc với một vị khách khó tính, vậy bạn có gặp những khó khăn nào hay cần tôi giúp đỡ gì không. Việc trò chuyện này sẽ giúp khách hàng cảm nhận rằng, bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ họ để hoàn thành công việc được hiệu quả nhất.

Hỗ trợ nhân viên phát triển

Một trong 5 cách đơn giản để trở thành người chủ tốt mà bạn cần lưu ý đó là hỗ trợ nhân viên phát triển. Nếu nhân viên của bạn đang lo lắng về tiến độ hoàn thành công việc, bạn hãy dành thời gian xem lại tài liệu để nắm được qua trình hoàn thành công việc của nhân viên. Từ đó, bạn có thể nhận ra được những kỹ năng mà nhân viên cần được đào tạo để nâng cao tay nghề.

 

Để trở thành nhà quản lý tốt, bạn cần hỗ trợ nhân viên phát triển

Việc đào tạo trong thời kỳ công nghệ số khá đơn giản. Đôi khi bạn chỉ cần dựa trên nền tảng đào tạo trực tuyến để nhân viên có thể học hỏi, trau dồi các kỹ năng, kiến thức mà họ đang cần phải bổ sung. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cung cấp những tài liệu cần thiết cho nhân viên. Khi nhân viên phát triển được kỹ năng, chắc chắn công việc sẽ được hiệu quả hơn. 

Dám thừa nhận sai lầm khi làm sai

Bạn nên nhớ rằng, không ai là người hoàn hảo và không có một ai chưa từng mắc sai lầm. Với tư cách là một vị thủ lĩnh, bạn không nên đổi lỗi cho nhân viên mỗi khi xảy ra vấn đề, hoặc bỏ qua những lỗi mà nhân viên đó mắc phải. Vì vậy, mỗi khi làm sai, đừng ngại nhận lỗi với nhân viên của mình.

Tuy nhiên, thái độ khi thừa nhận sai lầm cũng là một vấn đề mà bạn cần lưu ý. Sếp chính là tấm gương để nhân viên noi theo, do đó nếu bạn thái độ và cách giải quyết vấn đề của bạn không tốt sẽ khiến cho nhân viên thất vọng, thậm chí là không muốn làm việc chung với bạn nữa. Hãy chứng minh cho nhân viên thấy rằng bạn xứng đáng với sự tín nhiệm của họ.

 

Đừng trốn tránh trách nhiệm khi mắc sai lầm

“Nằm lòng” công việc của nhân viên

5 cách đơn giản để trở thành người chủ tốt mà bạn nên “note” lại đó chính là “nằm lòng” công việc của nhân viên. Công ty của bạn đang trên đà phát triển, bạn muốn thay đổi một phương thức làm việc, thì bạn cần phải nắm được những công việc mà nhân viên đang đảm nhận. Bạn và nhân viên của mình đang chung một con thuyền, việc chèo lái con thuyền đi đúng hướng phụ thuộc rất lớn vào người quản lý.

Do đó, việc bạn cần làm là nắm được những “lỗ hổng” trong công việc mà nhân viên đang thực hiện. Sau đó, hãy cho họ biết được những vấn đề họ có thể đối mặt trong tương lai. Chỉ khi nắm được công việc của cấp dưới, bạn mới có thể tìm ra được cách giải quyết hiệu quả nhất. 

Trên đây là 5 cách đơn giản để trở thành người chủ tốt mà ACABIZ đã gửi đến bạn đọc. Chắc chắn, khi làm được 5 cách này, bạn sẽ chiếm trọn tình cảm của nhân viên. 

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát