Các công cụ quản lý nhân viên dùng Internet ở công ty hiệu quả

 

Bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng muốn nhân viên của mình dành tối đa thời gian vào công việc, thay vì sử dụng Internet vào các trang mạng xã hội. Vậy, bạn đã biết cách quản lý nhân viên dùng Internet ở công ty chưa? Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, ACABIZ sẽ bật mí cho các bạn một số mẹo quản lý nhân viên được hiệu quả nhất. Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

Công cụ quản lý nhân viên dùng Internet ở công ty

Công cụ Net Spy Pro

Nếu bạn muốn bao quát được toàn bộ tình hình của hệ thống thì bạn có thể sử dụng công cụ Net Spy Pro. Với công cụ này, nhà quản lý có thể giám sát được tất cả các hoạt động của bất kỳ tài khoản nào khi họ truy cập Internet. Không những thế, bạn còn biết được phần bookmark, favorite của nhân viên. Tuy nhiên, bạn không nên can thiệp vào việc làm của cá nhân của nhân viên quá mức. Có như vậy thì mới sử dụng ứng dụng này được hợp lý và hiệu quả.

 

Bạn có thể sử dụng công cụ quản lý nhân viên dùng Internet ở công ty

Công cụ Packetfence

Bạn có thể  quản lý nhân viên dùng Internet ở công ty hiệu quả bằng công cụ Packetfence. Đây là một những công cụ giúp người dùng giám sát và quản lý các hoạt động của nhân viên trong hệ thống mạng. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần cài đặt và quản trị trên các nền tảng điều hành khác nhau như: CentOS, Ubuntu, Red Hat Enterprise Linex. 

>> Cách nhận diện nhân viên ăn cắp thời gian nơi công sở

>> Bí quyết phân chia công việc cho nhân viên một cách tốt nhất

Khi sử dụng Packetfence, bạn hoàn toàn có thể giám sát hoặc cấp quyền cho những nhân viên được phép truy cập Internet, giới hạn thời gian truy cập… Ngoài ra, những tài khoản hoặc thiết bị bên ngoài không được cấp quyền truy cập cũng không thể truy cập và sử dụng Internet.

Công cụ OpenDNS

OpenDNS được xem là một trong những công cụ quản lý DNS, bảo mật hệ thống bậc nhất trên thế giới. Công cụ này hoàn toàn dựa trên nền tảng Web, người quản lý có thể chọn lọc được nội dung hoặc ngăn chặn vấn nạn lửa đừa - phish…

Sử dụng OpenDNS, bạn cần tổng hợp và phân tích báo cáo hàng ngày một cách chi tiết dựa vào các file log, cũng như các gói dữ liệu truyền tải. Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp cho người dùng nhiều tiện ích cơ bản và nâng cao giữa 2 phiên bản Free và Enterprise.

 Cung cấp cho nhân viên các công cụ phân tích hiệu quả

 

Những lưu ý khi quản lý nhân viên truy cập Internet

Thông báo về kế hoạch giám sát

Đầu tiên, bạn cần thông báo cho nhân viên về các công cụ quản lý nhân viên dùng Internet ở công ty, cũng như những thông tin mà nó có thể cung cấp cho bạn. Việc này sẽ giúp nhân viên nắm được kế hoạch giám sát và tránh được những phản ứng mạnh mẽ từ họ. Nếu bạn không đưa ra bất kỳ một thông báo nào trước, thì bạn có thể phải đối mặt với việc kiện tụng ngay sau đó.

Đảm bảo chính sách sử dụng công cụ hợp lý

Thay vì việc điều khiển và kiểm soát bằng công cụ, bạn có thể áp dụng các chính sách, kế hoạch sử dụng Internet của công ty sao cho hợp lý trong toàn bộ thời gian làm việc của nhân viên. Hãy cố gắng xây dựng một môi trường làm việc nghiêm túc trong công việc, nhưng không nên tạo áp lực, căng thẳng với họ.

Là một người quản lý, bạn cần biết cách xử lý với những chính sách đã đưa ra. Đối với những nhân viên vi phạm cụ thể, bạn cần có cách xử phạt hợp tình, hợp lý, không thể áp dụng một cách rập khuôn, khô khan, nhưng cũng không thể xử phạt qua loa. 

Thể hiện sự tôn trọng nhu cầu cá nhân của nhân viên

Nếu công việc của nhân viên thường xuyên phải làm việc ngoài giờ, thì bạn cần thông cảm với những hoạt động cá nhân của nhân viên đó trong giờ làm việc. Còn nếu họ bị quá tải, thì hãy tạo điều kiện cho họ có một khoảng không gian giải tỏa căng thẳng nhất định để hiệu suất công việc được tốt hơn.

Bên cạnh đó, khi sử dụng công cụ quản lý, bạn không nên can thiệp quá sâu vào đời sống tinh thần của nhân viên. Bạn cần ghi nhớ rằng, sự thái quá trong tất cả hoạt động giám sát sẽ khiến nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực. 

 

Bạn không nên can thiệp quá sâu vào đời sống tinh thần của nhân viên

Xử lý linh hoạt trước mọi tình huống

Ngoài việc áp dụng công cụ quản lý nhân viên dùng Internet ở công ty, bạn cũng cần cân nhắc đến một số quy chế có tính linh hoạt cao. Bởi, nhân viên thường dành thời gian cho gia đình, bạn bè và thích mua sắm vào những ngày lễ, cuối tuần… Do đó, bạn cần tạo điều kiện cho nhân viên ở mức có thể.

Việc này sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Bạn hãy chứng minh cho họ thấy, mình là một nhà quản lý vừa có tâm vừa có tầm. Qua đó, nhân viên sẽ cảm nhận được sự tinh tế của người quản lý và sẵn sàng cống hiến, làm việc hết mình cho công ty. 

Như vậy, ACABIZ đã chia sẻ cho các bạn các công cụ quản lý nhân viên dùng Internet ở công ty hiệu quả, cũng như những lưu ý khi quản lý việc sử dụng Internet trong công ty. Mong rằng, với những thông tin trên, các bạn đã bỏ túi được nhiều kiến thức bổ ích để có thể quản lý nhân viên làm việc được hiệu quả nhất.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát