CÁCH ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN KINH DOANH GIÚP TĂNG DOANH THU CHO DOANH NGHIỆP

Nhân viên kinh doanh là những người trực tiếp đem lại doanh thu và lợi nhuận về cho công ty. Vì thế, đào tạo nhân viên kinh doanh cũng là hoạt động khiến các nhà lãnh đạo phải trăn trở. 

Sau khi tuyển dụng được đội ngũ kinh doanh là lúc doanh nghiệp bắt tay vào đào tạo người mới để phù hợp với văn hóa công ty, phù hợp với guồng quay của công ty. Nhưng không dừng lại ở đó, bởi trong quá trình triển khai sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Vậy làm sao để hạn chế những phát sinh không mong muốn? Điều này đặt ra yêu cầu cho cả lãnh đạo và nhân viên làm sao để hạn chế ít nhất những phát sinh không đáng có, tất cả đều phải làm việc không ngừng nghỉ để xây dựng đội ngũ kinh doanh vững mạnh. Và đặc biệt là người đứng đầu doanh nghiệp, bạn phải có những bước đi đúng đắn trong khâu đào tạo nhân viên.

Do đó, đừng bỏ qua những lời khuyên dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn nhận ra vấn đề và hướng điều chỉnh lại quy trình đào tạo nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả:

1. Hãy tạo môi trường

Trước hết, muốn đào tạo nhân viên kinh doanh đạt hiệu quả, cần tạo một môi trường làm việc tốt. Hơn ai hết, với vai trò quản lý, bạn càng hiểu rằng một môi trường tốt sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo, mức độ tập trung cho nhân viên để tăng năng suất làm việc. Vì thế, một môi trường làm việc thân thiện, thoải mái sẽ giúp nhân viên không cảm thấy bị gò bó, từ đó phát huy được hết khả năng của bản thân. 

>> Quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

>> Đánh giá hiệu quả đào tạo trong doanh nghiệp

Công ty cũng cần tạo thời gian thư giãn hợp lý, giảm stress, tạo đủ thời gian nghỉ ngơi cho nhân viên trước khi vào làm việc cũng là hình thức đào tạo nhân viên khóa học.

2. Đánh giá nhân viên thường xuyên

Ai trong chúng ta đều muốn nỗ lực trong công việc và phấn đấu hết mình, cùng với đó là sự nỗ lực được ghi nhận và đánh giá tích cực. Mỗi lời đánh giá, động viên từ phía người quản lý sẽ là cơ sở, động lực để họ biết cần phải khắc phục điều gì. 

Kỹ năng là yếu tố quyết định thành công của nhân viên kinh doanh. Chính vì thế, bên cạnh việc đánh giá chuyên môn thì nhận xét và góp ý về kỹ năng của họ là cách để nhân viên phát huy hết kỹ năng đó một cách tốt nhất.

3. Đào tạo các kỹ năng thích hợp

Chỉ nên chú trọng vào đào tạo các kỹ năng mà bạn thấy rằng nó mang lại kết quả tốt trong phạm vi công việc của nhân viên.

Chẳng hạn như bạn muốn nhân viên kinh doanh của mình có thể tiếp cận được tệp khách hàng lớn thì bạn chỉ nên tập trung đào tạo cho nhân viên kỹ năng để họ tìm được những khách hàng lớn mà thôi.

4. Đào tạo phù hợp với tính cách của nhân viên

Mỗi người có một tính cách riêng và cách tiếp nhận khác nhau, vì thế người như thế nào hãy chọn hình thức đào tạo phù hợp với họ. Cụ thể, nếu nhân viên của bạn là người độc lập, hãy hướng anh ta tự phát hiện ra điểm mạnh của mình và cố gắng phát huy nó. Những người khéo ăn nói thì hướng họ theo cách phát triển mối quan hệ thân thiết với khách hàng và bổ sung, cân chỉnh lại quy trình. Còn những người dùng nỗ lực để thay thế tư duy thì cắt quy trình, kỹ năng thành các khâu nhỏ và từng bước dễ hiểu, không bị nhầm lẫn. Người thích làm việc tập thể hãy để họ kết hợp với người khác. Người muốn phát triển nhanh, hãy cho họ thách thức cao hơn người khác.

Thay vì phải thay đổi tính cách của từng người, hãy lựa chọn ra hình thức phù hợp để họ có thể tiếp thu được.

5. Chia nhỏ nhiệm vụ

Mỗi người có một nhiệm vụ  sẽ giúp họ dễ dàng đạt được mục tiêu hơn. Đó sẽ là động lực để thúc đẩy tính trình và hiệu suất công việc. Mỗi nhân viên khi hoàn thành tốt công việc thì khi ghép lại quy trình làm việc của doanh nghiệp sẽ là một bức tranh hoàn hảo.

6. Sử dụng giải pháp đào tạo trực tuyến

Với sự phát triển của công việc, giờ đây bạn không cần phải lặp đi lặp lại quy trình đào tạo cho nhân viên của mình nữa. Acabiz mang đến giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo đến tối đa. Doanh nghiệp dễ dàng trong đào tạo hội nhập, đào tạo đồng bộ theo quy mô, hơn hết việc quản lysvaf đánh giá hiệu quả đào tạo cho từng phòng ban cũng trở nên đơn giản hơn. Hãy truy cập vào website Acabiz để tìm hiểu ngay về giải pháp đào tạo trực tuyến: https://acabiz.vn/?blog_id=351

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát