CÁC NỘI DUNG ĐÀO TẠO SẢN XUẤT PHỔ BIẾN VÀ QUAN TRỌNG VỚI DOANH NGHIỆP

Đào tạo sản xuất cung cấp cho nhân viên các kỹ năng cần thiết để vận hành an toàn máy móc phức tạp và hoàn thành các quy trình phức tạp một cách hiệu quả. 

Ngành công nghiệp đang đối mặt với tình trạng thiếu lao động có kỹ năng trong khi đây là một ngành đang phát triển, các nhà sản xuất đang phải vật lộn để lấp đầy những khoảng trống này. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này phải thường xuyên tổ chức đào tạo sản xuất để phát triển nhân viên của họ.

Các chủ đề chung cho đào tạo sản xuất bao gồm:

Giới thiệu - Giúp nhân viên của bạn đạt được thành công trong vai trò của họ bằng cách giới thiệu họ với tổ chức của họ và vạch ra trách nhiệm của họ. 

Kiến thức về thiết bị - Đảm bảo nhân viên của bạn biết cách vận hành và sửa chữa thiết bị một cách an toàn và chính xác. 

Đào tạo theo quy trình - Dạy các quy trình phức tạp và cho phép đào tạo thực hành giúp nhân viên làm việc hết công suất. 

Huấn luyện An toàn - Giữ cho nhân viên của bạn an toàn trong công việc bằng cách dạy họ những phương pháp hay nhất và tạo ra một đội ngũ những người chủ động ủng hộ an toàn.

Đào tạo sản xuất thúc đẩy khả năng đổi mới và phát triển của tổ chức

Trong khi đào tạo về sản xuất bao gồm nhiều chủ đề khác nhau để chuẩn bị cho nhân viên làm việc, đào tạo này cuối cùng thúc đẩy khả năng đổi mới và phát triển của tổ chức. Khi các tổ chức đầu tư vào việc đào tạo và nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động của họ, họ luôn cập nhật cho nhân viên về các chức năng công việc của họ, cuối cùng dẫn đến kết quả đầu ra được cải thiện.

Tổ chức của bạn có thể nâng cao đào tạo sản xuất của bạn bằng cách sử dụng nhiều phương thức học tập trong một chương trình đào tạo toàn diện. Ví dụ: tổ chức của bạn có thể sử dụng các mô-đun eLearning không có âm thanh để xem xét đào tạo an toàn và có thể được hoàn thành tại trạm làm việc của nhân viên.

Một ví dụ khác là sử dụng công nghệ nhập vai, chẳng hạn như thực tế ảo (VR), cho phép người học khám phá các thiết bị có giá trị thông qua tai nghe VR . Điều này cung cấp một môi trường học tập độc đáo, nơi người học có thể cảm thấy thoải mái khi chấp nhận rủi ro và học hỏi từ những sai lầm. 

>> Làm sao để phát triển một chương trình đào tạo sản xuất 

>> Tham khảo mẫu kế hoạch kinh doanh chuẩn cho doanh nghiệp

>> Cách tạo phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo của nhân viên

3 lý do khiến việc đào tạo về sản xuất là quan trọng

Giữ cho nhân viên an toàn khi làm việc

Đào tạo sản xuất đảm bảo rằng nhân viên biết cách thực hiện các chức năng quan trọng của vai trò của họ một cách an toàn. Điều này không chỉ giúp nhân viên an toàn trong công việc mà còn giữ an toàn cho đồng nghiệp của họ.

Đào tạo với các công nghệ học tập nhập vai, chẳng hạn như VR hoặc thực tế tăng cường (AR), đưa các nhân viên sản xuất vào môi trường học tập, nơi họ thực hành vận hành và sửa chữa thiết bị mà không mạo hiểm với sự an toàn của họ. Điều này đảm bảo họ đã chuẩn bị cho công việc và có thể tự tin thực hiện các quy trình.

Tăng nhân viên và hiệu quả sản xuất

Các tổ chức có thể mong đợi có được nhân viên và hiệu quả sản xuất cao hơn do kết quả trực tiếp của việc đào tạo nhân viên. Khi nhân viên hoàn thành khóa đào tạo toàn diện để chuẩn bị cho công việc, họ sẽ ít mắc sai lầm ảnh hưởng đến hiệu quả và năng suất hơn. 

Đào tạo về quy trình và thiết bị cung cấp cho nhân viên sản xuất kiến ​​thức cần thiết để hoàn thành các quy trình một cách hiệu quả trong vai trò của họ. Với lực lượng lao động hiệu quả hơn, các tổ chức trong lĩnh vực sản xuất có thể tăng sản lượng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của ngành công nghiệp của họ.

Tăng khả năng giữ chân nhân viên và sự hài lòng trong công việc

Các tổ chức mất 25% tổng số nhân viên mới trong năm đầu tiên. May mắn thay, đào tạo có thể làm giảm điều đó bằng cách tăng khả năng giữ chân nhân viên và sự hài lòng trong công việc. Nhân viên sẽ có mong muốn hơn khi ở lại một tổ chức hỗ trợ sự phát triển của họ thông qua các cơ hội đào tạo. 

Các chương trình đào tạo bắt đầu từ ngày đầu tiên và tiếp tục trong suốt vòng đời của nhân viên giúp phát triển nhân viên lâu dài hỗ trợ sự phát triển của tổ chức của bạn. Với tỷ lệ nhân viên nghỉ việc thấp hơn, các tổ chức sẽ không chỉ tiết kiệm được nhiều tiền hơn mà còn tạo ra một lực lượng lao động có thời gian làm việc lâu hơn.

Áp dụng chương trình học tập kết hợp để đáp ứng nhu cầu đào tạo về sản xuất của bạn

Đào tạo về sản xuất không phải là một quy mô phù hợp cho tất cả. Thay vào đó, chương trình đào tạo này được thực hiện tốt nhất thông qua sự kết hợp của nhiều phương thức học tập nhằm đáp ứng hiệu quả các mục tiêu và củng cố việc học. Hãy xem qua một ví dụ về một chương trình học tập kết hợp để huấn luyện an toàn. 

Để bắt đầu, người học xem một video khởi động. Trong video này, các thành viên khác nhau của lãnh đạo cấp trên chào mừng người học đến với chương trình đào tạo và giải thích cách chương trình này củng cố các giá trị của tổ chức. 

Là phần tiếp theo của video khởi động, người học hoàn thành từng mô-đun eLearning để dạy họ các thuật ngữ và thực hành đào tạo an toàn khác nhau. Thông qua các câu hỏi trắc nghiệm và đúng/ sai, người học có nhiệm vụ kiểm tra kiến ​​thức của mình trước hoạt động tiếp theo. 

Để cung cấp yếu tố đào tạo thực hành, người học hoàn thành hoạt động VR đầy đủ để vận hành thiết bị an toàn. Bằng cách đeo tai nghe, người học được chuyển đổi sang môi trường làm việc của họ với tất cả các âm thanh và hình ảnh thực tế. Trong trải nghiệm này, người học tích cực thực hành vận hành và sửa chữa các hoạt động tái tạo kỹ thuật số của máy móc phức tạp.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát