CÁC LOẠI PHẦN MỀM ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN: CÓ GÌ ĐỂ LỰA CHỌN DỰA TRÊN CÁC ỨNG DỤNG L&D

Ngày nay, các thiết bị máy tính đã thâm nhập vào mọi lĩnh vực của đời sống doanh nghiệp. Đào tạo nhân sự trực tuyến cũng đang dần trở nên phổ biến hơn trong các doanh nghiệp. Nhưng công ty bạn cũng đừng vội mua cho đến khi bạn khám phá một số loại phần mềm đào tạo trực tuyến và chắc chắn về mức độ phù hợp của phần mềm đào tạo trực tuyến. Dưới đây là 5 loại phần mềm đào tạo trực tuyến khác nhau dựa trên các ứng dụng L&D.

1. Giới thiệu thành viên nhóm mới

Trong nhiều tổ chức, nhân viên mới trải qua thời gian thử việc. Ba đến sáu tháng đầu tiên của họ là thời gian để thử nghiệm và công ty đánh giá họ để xem họ có phù hợp không. Nhân viên cũng có cơ hội để xem liệu đây có phải là nơi họ muốn. Nhân viên thường có một buổi định hướng vào ngày đầu tiên của họ. Nó sẽ bao gồm giới thiệu đội và một vòng tham quan văn phòng, sau đó nhân viên nên có các buổi đào tạo. Họ sẽ tìm hiểu về vai trò của họ và nơi họ phù hợp với tổ chức. Họ cũng có thể làm quen với các chính sách tổ chức có liên quan. Họ sẽ được dạy về quy trình làm việc, văn hoá doanh nghiệp và những gì được mong đợi ở công ty. Tốt nhất là thực hiện trực tuyến, để tránh ảnh hưởng đến công việc hàng ngày.

Cách tiếp cận thông thường là sử dụng vài ngày đầu tiên để đào tạo toàn thời gian, hệ thống này không hiệu quả. Nó sử dụng thời gian và tài nguyên không cần thiết. Thay vào đó, hãy sắp xếp để nhân viên mới dành vài giờ mỗi ngày để đào tạo trực tuyến. Họ có thể sử dụng LMS và ghi lại giờ làm việc mà không làm gián đoạn các nhiệm vụ đã đặt ra trong ngày.

2. Làm quen với sản phẩm và dịch vụ khách hàng

Một hình thức đào tạo trực tuyến hữu ích khác là đào tạo về sản phẩm và dịch vụ. Trong khi giới thiệu về triết lý của công ty, những buổi học này thực tế hơn. Sai lầm của nhiều tổ chức là hạn chế đào tạo trực tuyến về sản phẩm và dịch vụ khách hàng cho đội ngũ bán hàng. Nhưng tất cả chúng ta đều ở trong những tình huống mà người lạ hoặc thành viên gia đình hỏi chúng ta về công ty của chúng ta.

Ai đó sẽ đề cập đến nơi bạn làm việc, và một người khác sẽ tò mò về các dịch vụ của công ty. Đó là lý do tại sao bạn nên biết một chút về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Bạn không cần phải là một chuyên gia nhưng bạn nên có kiến ​​thức để cung cấp thông tin phù hợp cho khách hàng. Biết đủ để thu hút khách hàng tiềm năng và phát triển khách hàng tiềm năng. Khi bạn đã thiết lập mối quan tâm và mối quan hệ, bạn có thể gọi cho nhóm bán hàng để kết thúc giao dịch.

>> 4 tiêu chuẩn để lựa chọn phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến

>> Cách phát triển chiến lược marketing B2B cho năm 2021

>> 8 biểu hiện của người có tư duy phản biện tốt trong công việc

3. Đào tạo trực tuyến về tuân thủ định kỳ

Tùy thuộc vào loại ngành của bạn, có thể cần cập nhật các tài liệu tuân thủ. Các khóa học bồi dưỡng này thường được thực hiện hàng năm, vì vậy, đào tạo trực tuyến là một cách tốt để giúp nhóm của bạn luôn cập nhật những cái mới. Thay vì nghỉ việc và làm gián đoạn công ty, hãy để mọi người đảm nhận công việc riêng lẻ. Nền tảng LMS có thể gửi thông báo để nhắc nhở nhân viên của bạn. Có những tình huống khác mà loại khóa đào tạo trực tuyến này có thể được sử dụng. Nếu một nhân viên nghỉ học hoặc nghỉ thai sản, đó là một cách tốt để giúp họ dễ dàng trở lại. Một tình huống đào tạo liên quan khác là những thay đổi trong ngành. Trong nhiều lĩnh vực, đôi khi có những phát triển mới. Chúng có thể dễ dàng được thêm vào LMS hiện có, bao gồm cả cảnh báo cho các thành viên trong nhóm. Nó sẽ cảnh báo họ rằng có nội dung đào tạo trực tuyến mới để khám phá.

4. Nâng cao kỹ năng mềm

Đào tạo trực tuyến là một cách tốt để phổ biến những bài học kỹ năng mềm cho nhóm của bạn. Các kỹ năng mềm liên quan bao gồm giao tiếp, giải quyết vấn đề, đàm phán, quản lý thời gian, khả năng thích ứng, đạo đức, thuyết trình và làm việc nhóm. Những phẩm chất này không chỉ hữu ích trong công việc mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống nói chung. Vì đây là những kỹ năng chung nên không thực tế nếu dạy chúng trong một buổi hội thảo. Cách tiếp cận đó ăn vào thời gian làm việc và tốn nhiều tiền. Thêm vào đó, đây là những kỹ năng có thể được cải thiện tích lũy. Sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến để giúp nhân viên phát triển những khả năng này và cập nhật liên tục tài liệu giảng dạy. Luôn luôn có một cái gì đó mới để học.

5. Phát triển kỹ năng kỹ thuật

Trong khi các kỹ năng mềm thường bị bỏ quên thì các kỹ năng kỹ thuật 'cứng' vẫn được đề cập kỹ lưỡng. Cho dù bạn là một đầu bếp nhà hàng hay một lập trình viên, việc chuẩn bị cho công việc của bạn sẽ giúp bạn có khả năng kỹ thuật phù hợp. Tuy nhiên, khi một công nghệ mới được đưa vào nơi làm việc, bạn phải học cách sử dụng nó. Nó có thể là một máy pha cà phê tự động hoặc một máy photocopy mới. Nhiều kỹ năng trong số này không thể được dạy trực tuyến nhưng nếu có thể, giáo dục trực tuyến sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Xây dựng một khóa đào tạo trực tuyến để giảng dạy lý thuyết trước khi nhân viên tương tác thực tế với thiết bị mới. Các khóa đào tạo trực tuyến có thể giúp nhóm của bạn làm quen với các điều khoản văn phòng hoặc chính sách ngành mới, đặc biệt nếu họ cần cấp phép.

Là một nhà quản lý L&D, bạn không nên vội vàng mua phần mềm đào tạo trực tuyến chỉ vì lợi ích của nó. Hãy suy nghĩ kỹ về loại kỹ năng mà mọi người của bạn cần. Sau đó, bạn có thể chọn các loại phần mềm đào tạo trực tuyến có sẵn và các khóa đào tạo trực tuyến để mua loại tốt nhất cho nhóm của mình. Các hạng mục khóa học bao gồm giới thiệu thành viên mới về triết lý công ty của bạn. Đưa họ tham gia và làm quen với các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Duy trì mức độ tuân thủ, dạy kỹ năng mềm và nâng cao khả năng kỹ thuật. Trước khi bạn đầu tư vào phần mềm đào tạo trực tuyến, hãy đảm bảo phần mềm đó mang lại ROI hợp lý.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một phần mềm đào tạo trực tuyến, Acabiz có thể là một lựa chọn. Acabiz tích hợp đầy đủ 5 yêu cầu trên trên cùng một LMS giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả đào tạo cũng như tối ưu hoá hoạt động đào tạo. 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát