4 TIÊU CHUẨN ĐỂ LỰA CHỌN PHẦN MỀM ĐÀO TẠO NỘI BỘ TRỰC TUYẾN

Khi mà đào tạo trực tuyến đang dần trở thành xu hướng đào tạo nội bộ mới trong các doanh nghiệp hiện nay thì ngoài việc chú trọng vào nội dung đào tạo cho nhân sự, doanh nghiệp cũng cần phải nắm thật rõ những tiêu chuẩn quan trọng khi lựa chọn phần mềm đào tạo nội bộ. Cân nhắc thật kỹ những tiêu chuẩn cần có trước khi áp dụng vào chương trình đào tạo cho nhân sự sẽ giúp cho doanh nghiệp đảm bảo được chất lượng đào tạo và nâng cao hiệu quả trong suốt quá trình triển khai đào tạo trực tuyến.

Hãy cùng Acabiz tìm hiểu về 4 tiêu chuẩn cần cân nhắc khi lựa chọn phần mềm đào tạo nội bộ mà chúng tôi sẽ liệt kê trong bài viết dưới đây!

1. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng phù hợp với nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp

Trong quá trình cân nhắc và tìm hiểu về nền tảng đào tạo nhân sự, điều quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý đó là tìm hiểu thật rõ các tính năng và thử trải nghiệm các tính năng của hệ thống đó. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể nắm bắt được đầy đủ các tính năng mà phần mềm đào tạo cung cấp, cũng như đánh giá xem đâu là các tính năng phù hợp với nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp, tính năng nào còn thiếu và chưa thể đáp ứng được các yêu cầu đặt ra. Từ đó, doanh nghiệp cũng có thể dần chọn lọc được một cách cơ bản những phần mềm đào tạo phù hợp với định hướng đào tạo và phát triển của tổ chức.

Để làm được điều này, trước hết doanh nghiệp cần vạch rõ kế hoạch về nhu cầu đào tạo và cách thức triển khai trước khi lựa chọn nền tảng áp dụng. Có như vậy việc đầu tư cho đào tạo nội bộ trực tuyến mới có thể đi đúng hướng và thu lại được hiệu quả sau khi đào tạo.

>> Acabiz – Phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến cho doanh nghiệp

>> Phương pháp đào tạo nhân viên trong công việc hàng ngày

2. Chú trọng về tính bảo mật của phần mềm đào tạo nội bộ

Đối với các doanh nghiệp vấn đề về bảo mật thông tin là vô cùng quan trọng, đặc biệt là những tài liệu, nội dung, giấy tờ liên quan đến đào tạo nhân sự. Đây không chỉ là tài liệu học tập mà còn có nhiệm vụ như bí quyết kinh doanh, định hướng phát triển và thành công của toàn bộ doanh nghiệp. Do đó, khi lựa chọn phần mềm đào tạo nội bộ, doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng vào tính bảo mật có thực sự hiệu quả hay không? Tài liệu khi đưa lên có thực sự an toàn tuyệt đối hay không? Đáp ứng được yêu cầu về bảo mật thì nền tảng đào tạo trực tuyến mới được đưa vào triển khai trong toàn doanh nghiệp.

Nếu như những tài liệu đào tạo quan trọng bị rò rỉ ra bên ngoài, rất có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty, để lộ ra các chiến lược, định hướng thị trường mà doanh nghiệp hướng tới trong tương lai vào tay của đối thủ và khiến cho doanh nghiệp gặp khó khăn. Vì vật, trong quá trình trải nghiệm dùng thử nền tảng trước khi đưa vào vận hành chính thức, cần đánh giá khả năng bảo mật của hệ thống đào tạo trực tuyến và lựa chọn đơn vị thực hiện thực sự có uy tín, chuyên nghiệp.

3. Phần mềm có giao diện chuyên nghiệp, đơn giản hóa cách thức sử dụng

Nền tảng đào tạo trực tuyến được đội ngũ nhân viên sử dụng trực tiếp và thời gian đào tạo có thể kéo dài từ 2 – 3 tháng. Chính vì vậy, giao diện sử dụng của nền tảng cần phải đáp ứng được những tiêu chí như có giao diện đơn giản, thao tác dễ dàng và thân thiện với người sử dụng, có thể phù hợp với mọi đối tượng nhân sự khác nhau mà không có bất cứ rào cản nào trong việc sử dụng công nghệ, đặc biệt là những nhân sự không thành thạo về internet. Đồng thời, nhân viên có thể chủ động thao tác học tập, thực hiện kiểm tra, đánh giá, đội ngũ lãnh đạo có thể quản lý đào tạo trong suốt quá trình triển khai chương trình đào tạo hiệu quả, hạn chế những lỗi không đáng có làm ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy, kiểm tra, đánh giá trình độ nhân viên.

Giao diện phần mềm đào tạo nội bộ không nhất thiết phải cầu kỳ, đẹp mắt nhưng cần đảm bảo các tính năng sử dụng rõ ràng, cách thao tác đơn giản và dễ nắm bắt. Nếu như phải trải nghiệm các phần mềm quá phức tạp rất dẫn đến tình trạng người dùng cảm thấy khó chịu khi tham gia học tập, ảnh hưởng đến kết quả và làm gián đoạn chương trình học của họ.

4. Nền tảng đào tạo trực tuyến có thể điều chỉnh theo yêu cầu đào tạo

Với mỗi phần mềm đào tạo nội bộ trực tuyến sẽ được xây dựng theo cấu trúc có sẵn các tính năng hỗ trợ hoạt động đào tạo cho doanh nghiệp. Nhiều nền tảng đào tạo giờ đây đã cung cấp cho doanh nghiệp các tính năng có thêr tùy chỉnh giao diện học tập, tự tải lên các nội dung bài giảng theo yêu cầu đào tạo riêng, cá nhân hóa hoạt động kiểm tra, đánh giá và dễ dàng giám sát tiến trình học tập của nhân viên trong suốt thời gian đào tạo. Đây là ưu điểm của các phần mềm đào tạo nội bộ khi mà doanh nghiệp sẽ có thể xây dựng riêng cho mình các chương trình đào tạo riêng, đảm bảo chất lượng đào tạo được triển khai đúng nhu cầu và mục tiêu của tổ chức.

Hy vọng rằng những kinh nghiệm về lựa chọn phần mềm đào tạo nội bộ phía trên sẽ phần nào giúp cho doanh nghiệp có thể cân nhắc và áp dụng hệ thống đào tạo phù hợp cho doanh nghiệp, phát huy tối đa lợi ích của đào tạo trực tuyến, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phi và thời gian đào tạo nhân sự cho mình. Chúc các bạn thành công.

Để được tư vấn miễn phí về nền tảng và hướng dẫn triển khai lộ trình đào tạo nhận sự trực tuyến, doanh nghiệp có thể liên hệ với Acabiz ngay hôm nay qua số hotline: 097 580 80 92.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát