Các bước lên kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên

Kinh tế ngày càng hội nhập, tiếng Anh được xem là một ngôn ngữ quan trọng trong sự phát triển của các doanh nghiệp. Hiểu và biết được tầm quan trọng đó, việc đào tạo tiếng Anh cho công nhân viên chức là một nhu cầu cấp thiết của rất nhiều người.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các bước lên kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên với chi phí tiết kiệm và thời gian ngắn, mà các doanh nghiệp nên áp dụng, mà các doanh nghiệp nên áp dụng.

Một số lưu ý khi đào tạo tiếng Anh cho nhân viên

Trước khi nắm được các bước lên kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên, bạn cần phải nắm bắt được các đặc điểm đào tạo tiếng Anh cho người đi làm khác biệt như thế nào so với học sinh, sinh viên.

Tiếng Anh cho người đi làm chú trọng chủ yếu vào giao tiếp

- Thứ nhất, người đi làm khá bận rộn với công việc, không có nhiều thời gian nên nội dung học chỉ cần tập trung vào giao tiếp, các từ ngữ chuyên ngành, ứng dụng công việc hàng ngày. 

- Thứ hai, chú trọng đến kỹ năng viết email, báo cáo công việc bằng tiếng Anh, sử dụng thành tạo các từ vựng khi giao tiếp với người nước ngoài.

- Thứ ba, kỹ năng phát âm chuẩn cũng là một vấn đề chung của khối nhân viên văn phòng. Nhân viên cần biết cách phát âm chuẩn để giao tiếp trong các cuộc họp, gặp đối tác.

- Người đi làm sẽ có lúc công việc bận rộn hoặc đi công tác nên cần một phương pháp đào tạo học linh hoạt, giúp người học chủ động thu xếp thời gian trong học tập.

>> Những lý do nhân viên không tôn trọng sếp

     Kỹ năng ra quyết định “đỉnh cao”

Các bước lên kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên

Bước 1: Xác định nhu cầu 

Để lên được kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên, ban lãnh đạo công ty cần xác định được nhu cầu, mục đích của việc đào tạo. Với mục đích tránh cho các nhân viên học một cách lan man, ép buộc, mất thời gian, tiền bạc và kém hiệu quả. Chỉ khi xác định đúng được nhu cầu, bạn có thể lên được một mục tiêu và lựa chọn giáo trình cũng như giảng viên phù hợp nhất.

Một ví dụ rất cụ thể, nếu công ty bạn chỉ có mục đích muốn nhân viên giao tiếp cơ bản được tiếng Anh trong các tình huống như gặp đối tác, giao tiếp với sếp thì bạn chỉ cần chọn các giáo trình cơ bản và chú trọng vào kỹ năng nghe, nói.

Các công ty cần vạch rõ ra nhu cầu trong việc đào tạo tiếng Anh cho nhân viên

Còn nếu công ty bạn làm về dịch thuật, muốn nhân viên am hiểu về kiến thức tiếng Anh thì lại cần chú trọng đến kỹ nghe đọc, viết các từ ngữ chuyên ngành.

Bước 2: Xác định mục tiêu đào tạo

Bước tiếp theo trong các bước lên kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên là xác định mục tiêu chính của việc đào tạo này là gì. Bạn cần chia ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong thời gian đào tạo. Chia nhỏ những mục tiêu theo từng kỹ năng, mỗi kỹ năng lại chia nhỏ thành các chủ đề như vậy mới có thể xác định được mục tiêu chính đào tạo.

Bước 3: Tìm giáo trình, chương trình và trung tâm đào tạo

Dù bạn là nhà quản lý, có kiến thức rộng và am hiểu tiếng Anh nhưng bạn không thể nào có một chương trình dạy hay tự lên giáo trình tiếng Anh cho hàng trăm thậm chí hàng nghìn nhân viên. Một đơn vị đào tạo tiếng Anh cho doanh nghiệp là một ý tưởng tuyệt vời. Đơn vị này sẽ có giáo trình, có giảng viên bản ngữ chuyên nghiệp, có chứng chỉ cũng như kỹ năng dạy học cho các nhân viên.

Thêm nữa, khi thuê các đơn vị hay trung tâm tiếng Anh cho người đi làm, bạn sẽ an tâm vì nhân viên được học một lộ trình thiết kế phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp bạn. 

Trước khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh, bạn cần đánh giá một số tiêu chuẩn chất lượng giáo viên của đơn vị đào tạo đó như sau:

- Giáo viên phải là người bản xứ từ Anh, Mỹ, Canada, Úc. Các trợ giảng có thể có thể là giảng viên người Việt.

- Hiểu biết về từng lĩnh vực, chuyên ngành kinh tế.

- Trung tâm phải được đi vào hoạt động với ít nhất 3 năm kinh nghiệm, hiểu rõ tâm lý và các điểm yếu mà nhân viên Việt Nam hay gặp.

Bước 4: Sắp xếp thời gian đào tạo

Nhân viên đi làm rất khác với học sinh, sinh viên bởi vì công việc áp lực, chuyện gia đình và con cái, nên bạn cần sắp xếp thời gian đi học cho họ một cách cụ thể. Tối đa mỗi tuần nên học 2 buổi tối và có độ dài 2 tiếng. 

Đặc biệt, chi phí đi học tiếng Anh như này hoàn toàn miễn phí với nhân viên.

Sắp xếp thời gian đào tạo cho nhân viên một cách hợp lý

Bước 5: Đánh giá quy trình đào tạo tiếng Anh

Sau khi vạch được các bước lên kế hoạch đào tiếng Anh cho nhân viên, nhân viên được đi học thì bạn cần thường xuyên kiểm tra trình độ của nhân viên của mình. Xem xét các điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên qua các bài tập, các tình huống khi gặp phải tại công ty để từ đó có những thay đổi kịp thời với trung tâm giảng dạy.

Có thể khẳng định rằng, việc các công ty chú trọng đến đầu tư ngoại ngữ cho nhân viên là một bước đột phá mới trong thời buổi kinh tế phát triển hiện nay. Chúng tôi tin rằng, với các bước lên kế hoạch đào tạo tiếng Anh cho nhân viên được chia sẻ ở trên, các công ty sẽ có thêm cho mình những kiến thức để vạch ra được bản kế hoạch chi tiết, giúp phát triển toàn diện năng lực cho nhân viên.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát