“Bỏ mẹo” bí quyết đào tạo nhân viên mới hiệu quả

 

Sau quá trình sàng lọc và phỏng vấn khắt khe, quá trình đào tạo nhân viên mới của doanh nghiệp quyết định rất nhiều vào năng suất làm việc của họ. Doanh nghiệp đào tạo nhân viên mới càng tốt thì nhân viên càng trung thành với họ. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu bí quyết đào tạo nhân viên mới hiệu quả.

Bí quyết đào tạo nhân viên mới

Đón tiếp nhân viên mới

Trước khi đào tạo nhân viên mới, bộ phận nhân sự cần gửi email thông báo cho tất cả các phòng ban liên quan, đặc biệt là bộ phận đào tạo để lên kế hoạch định hướng cho nhân viên mới.

Đón tiếp nhân viên mới một cách nhiệt tình

Thông thường, trước một ngày chính thức làm việc của nhân viên, mọi thứ cần phải chuẩn bị đầy đủ như bàn làm việc, trang thiết bị như máy tính, điện thoại, các dụng cụ văn phòng phẩm, data…

Khi nhân viên mới đến làm việc, bạn cần hạn chế việc “ma cũ bắt nạt ma mới”, hãy chào đón nhiệt tình nhất có thể để họ yên tâm làm việc ngay từ phút đầu tiên, cảm thấy bản thân được mọi người tôn trọng. 

Sau đó, hãy cố gắng đưa họ đến bàn làm việc, chào hỏi mọi người ở văn phòng, đưa thăm quan chỗ làm việc một vòng. Với mục đích như này, bạn sẽ tạo ra được một văn hóa chào đón với người mới.

Thiết lập quy trình làm việc

Bạn hãy cho nhân viên thời gian làm quen công việc hoặc chuẩn bị sẵn những tài liệu liên quan đến công việc và doanh nghiệp để nhân viên có thể hình dung được những công việc sẽ phải làm. Thậm chí nếu cần thiết thì bạn có thể tổ chức buổi huấn luyện kỹ năng cho họ, cho họ thử làm công việc trong 3 ngày. Mục đích này giúp cho nhân viên mới có thể biết được những điều bạn muốn và họ phân phối thời gian cho công việc sắp tới.

Thiết lập một quy trình làm việc hoàn hảo cho nhân viên

Phổ biến thông tin cơ bản nhất

Những ngày đầu làm việc, bạn không nên bắt nhân viên phải nhớ hết mọi thử như nhiệm vụ, kỹ năng, công việc trong ngày đầu mới vào. Bởi vì họ sẽ cảm thấy áp lực và sợ công việc sắp tới.

>> Giải đáp thắc mắc: Lợi ích làm việc nhóm là gì?

Quy trình đào tạo nhân viên mới

Nhân viên mới là nguồn lực, là tương lai của doanh nghiệp. Chính vì lý do đó để phát triển kế hoạch, định hướng nhân viên mới rất quan trọng trong những ngày đầu khi làm.

- Định hướng công việc cho nhân viên  ngay lúc đầu tiên, việc làm này sẽ làm nhân viên tăng tốc trong công việc mới. 

- Xoa dịu nỗi sợ cho nhân viên mới: Nhân viên ngày đầu đi làm thường có tâm lý không quen môi trường mới, sợ hãi, lạc lõng. Chính vì thế, các leader nên xoa dịu tâm ký để giúp nhân viên cảm thấy nhẹ nhàng hơn, hòa nhịp vào doanh nghiệp.

- Tối ưu doanh số từ nhân viên: Doanh số nhân viên sẽ tăng lên khi nhân viên cảm thấy vị trí làm việc phù hợp với năng lực. Doanh nghiệp cần định hướng rõ ràng, cung cấp đầy đủ các công cụ để nhân viên hoàn thành công việc được giao một cách năng suất nhất.

- Phải biết tiết kiệm thời gian: Thời gian rất quan trọng, nói đơn giản, khi leader có kinh nghiệm và định hướng tốt thì người học sẽ tiếp thu nhanh, tiết kiệm thời gian, công sức.

Một số lưu ý về việc đào tạo nhân viên mới

Các chuyên gia đào tạo phát triển nhân sự cần phải cân nhắc việc định hướng nhân viên mới từ những ngày đầu tiên để quy trình đào tạo nhân viên mới được hiệu quả.

Để việc đào tạo đạt kết quả tốt nhất có thể, nhân viên mới cần biết hết tất cả về môi trường làm việc tại doanh nghiệp. Tiếp đó, triển khai các chính sách, quy định cần phổ biến tới nhân viên mới, cần được nhân viên ghi nhớ để tránh phạm lỗi.

Thêm một chú ý nữa, người hướng dẫn cần phải đi với nhân viên mới trong suốt quá trình đào tạo, tạo cầu nối giúp gắn kết nhân viên lại với nhau. Tuy nhiên, các leader thường rất bận rộn với công việc, thời gian training và hướng dẫn nhân viên không nhiều. Chính vì lý do đó, các doanh nghiệp cần tìm đến một giải pháp đào tạo trực tiếp hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Lựa chọn giải pháp đào tạo trực tuyến Acabiz

Nắm bắt được những điều bất cập trên, Acabiz  ra đời. Được xem là một giải pháp đào tạo doanh nghiệp thời 4.0, giúp các doanh nghiệp nâng cao được nền tảng phù hợp, xây dựng được đội ngũ nhân sự hiệu quả. Không những thế, Acabiz còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí so với việc đào tạo thông thường.

Với những chia sẻ về bí quyết đào tạo nhân viên mới hiệu quả, rõ ràng chúng ta thấy Acabiz là một “át chủ bài” hiệu quả cho mọi doanh nghiệp. Cùng với mục tiêu định hướng, quản lý nhân viên hiệu quả, cung cấp các kỹ năng và đánh giá năng lực, tiết kiệm chi phí, chắc hẳn mọi người không thể bỏ qua được.


 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát