Bí quyết tìm quản lý giỏi cho doanh nghiệp

 

Nếu nắm được những bí quyết tìm quản lý giỏi, doanh nghiệp sẽ tạo được sự phát triển hiệu quả trong công việc. Và để nắm rõ hơn những bí quyết đó cụ thể là gì, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Hãy lựa chọn người giàu kinh nghiệm

Bí quyết tìm quản lý giỏi đầu tiên đó chính là ưu tiên những người giàu kinh nghiệm. Thực tế, để trở thành một nhà quản lý hay lãnh đạo thì không phải một bước là lên được, mà nó cần một quá trình cố gắng, trau dồi bản thân và học cách vượt lên thất bại. Và thước đo cho những điều này chính là kinh nghiệm. Do đó, khi tuyển dụng một nhà quản lý, doanh nghiệp cần lưu ý đến mục kinh nghiệm trong CV ứng tuyển.

>>Xem thêm: 7 lưu ý khi chấm dứt hợp đồng lao động để tránh rủi ro

                      Sếp thay đổi điều này, 50% nhân viên ở lại cống hiến

Chắc chắn, với một người giàu kinh nghiệm, từng trải qua nhiều công việc và được khẳng định kết quả bằng những con số biết nói thì chắc chắn, đây là một nhà quản lý giỏi mà doanh nghiệp nên ưu tiên.

 

Nên ưu tiên những nhà quản lý giàu kinh nghiệm

Biết cách lên kế hoạch cho công việc

Quản lý là người nắm toàn bộ công việc và điều hành mọi hoạt động của doanh nghiệp, chính vì vậy kỹ năng lên kế hoạch cho công việc là yêu cần phải có. Điều này sẽ được thể hiện rõ nhất trong quá trình nhà quản lý tiếp nhận và thực hiện công việc. Tuy nhiên, trong quá trình tuyển dụng, doanh nghiệp cũng có thể nêu một ví dụ cụ thể để nhà quản lý tương lai thử sức. Qua đó, doanh nghiệp có thể đánh giá phần nào năng lực của nhân viên.

Cần có những đức tính của nhà quản lý

Khi tìm kiếm một nhà quản lý giỏi, doanh nghiệp cần nắm được những đức tính cần có của một nhà quản lý. Đây là bí quyết tìm quản lý giỏi cực kỳ quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Cụ thể, nhà quản lý cần có những đức tính sau:

Biết lắng nghe và thấu hiểu

Đối với một nhà quản lý, kỹ năng đầu tiên đó chính là biết lắng nghe và thấu hiểu. Đừng vội hiểu nhầm việc lắng nghe, thấu hiểu chỉ dành cho nhân viên mà nó cũng cần cho cả nhà quản lý. Thấu hiểu, lắng nghe là nền tảng của sự tiếp thu, giúp nhà quản lý hiểu được nhân viên, biết cách chắt lọc ý kiến để tạo ra những giá trị tốt hơn.

Thích nghi nhanh với sự thay đổi

Có thể môi trường trước đây mà nhà quản lý làm sẽ hoàn toàn khác so với môi trường hiện tại. Do đó, nhà quản lý cần có sự thích nghi cao trong môi trường mới. Có như vậy, nhà quản lý mới tiếp nhận công việc và xử lý một cách nhanh chóng, tránh tình trạng trì trệ gây ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả đạt được.

 

Nhà quản lý cần biết cách thích nghi với sự thay đổi

Có khả năng ra quyết định

Trong bí quyết tìm quản lý giỏi, doanh nghiệp cần chú ý đến những ứng viên có khả năng ra quyết định. Bởi, một nhà quản lý mà không biết cách ra quyết định, không có chính kiến của mình thì chẳng khác nào là nhân viên. Và việc ra quyết định ở đây cũng đòi hỏi tính chính xác, tôn trọng ý kiến chung, chứ không phải ra quyết định dựa trên sự lạm quyền của quản lý.

Phân chia công việc hợp lý

Quản lý ở đây không phải là quản lý mỗi bản thân mình mà là quản lý cả một đội nhóm. Do đó, nhà quản lý cần có kỹ năng phân chia công việc sao cho hợp lý. Công việc cần đúng với năng lực, khả năng và nguyện vọng của nhân viên, có như vậy, kết quả đạt được mới thực sự hiệu quả. Trong quá trình phân chia công việc, tránh để tình cảm cá nhân xen vào.

Khen thưởng nhân viên hiệu quả

Trong quá trình làm việc, sẽ có nhân viên tốt, nhân viên xấu, nhân viên hoàn thành công việc xuất sắc, khá hoặc trung bình. Do đó, nhà quản lý cần nắm chắc những điều này để có chế độ khen thưởng hợp lý. Đây cũng chính là đòn bẩy, giúp nhân viên cố gắng và có khả năng cống hiến nhiều hơn.

Tìm kiếm thông qua các mối quan hệ

Bí quyết tìm quản lý giỏi tiếp theo đó chính là tìm kiếm thông qua các mối quan hệ. Cụ thể, nhà lãnh đạo hiện tại của doanh nghiệp có thể thông qua những mối quan hệ, đồng nghiệp của mình để tìm kiếm một nhà quản lý có năng lực thực sự. Thực tế, các nhà quản lý thường có sự tương tác, liên kết với nhau, do đó, việc tìm kiếm nhà quản lý cho doanh nghiệp thông qua các mối quan hệ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

 

Có thể tìm kiếm nhà quản lý cho doanh nghiệp thông qua các mối quan hệ

Hãy để nhà quản lý thử sức một thời gian

Không phải nhà quản lý nào cũng có thể hoàn thành tốt công việc ngay từ khi mới nhận việc. Do đó, doanh nghiệp cần xây dựng một khoảng thời gian hợp lý để nhà quản lý có thể thích nghi và thử sức. Sau thời gian đó, doanh nghiệp có thể đưa ra được nhận định đó có thực sự là một nhà quản lý giỏi hay không.

Thông qua các bí quyết tìm quản lý giỏi cho doanh nghiệp mà Acabiz đã chia sẻ ở trên, chắc chắn sẽ giúp cho doanh nghiệp thuận lợi hơn trong khâu tuyển dụng. Việc tuyển được một nhà quản lý giỏi sẽ giúp cho công việc đạt được kết quả cao nhất.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát