Sếp thay đổi điều này, 50% nhân viên ở lại doanh nghiệp cống hiến

 

Bạn có biết, sếp thay đổi điều này, 50% nhân viên ở lại doanh nghiệp cống hiến là gì không. Nếu câu trả lời là không thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, bởi nó sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích.

Trong một cuộc khảo sát mới nhất tại Mỹ, đã có đến 7.200 người Mỹ nói rằng, họ rất muốn từ bỏ công việc mà họ đang làm để có thể cải thiện cuộc sống, và vấn đề này nằm ở chính người quản lý chứ không phải là do tiền lương. Điều đó chứng tỏ, nguyên nhân khiến nhân viên liên tục rời đi xuất phát từ nguồn cơn là nhà quản lý.

>> Nên thưởng thế nào cho nhân viên để tăng hiệu quả công việc?

>> Cùng tìm hiểu: Lương có thực sự quan trọng?

Nguồn cơn này cũng đã được chứng minh bởi một trang web về nghề nghiệp, khi họ đưa ra nguyên nhân rằng, mọi nhân viên phải bỏ việc bởi quản lý của họ thích sự toàn mỹ và có xu hướng cầu toàn một cách thái quá. Trong tất cả mọi việc, sếp luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất, chính điều này khiến nhân viên cảm thấy mệt mỏi. Do đó, nếu sếp thay đổi điều này, 50% nhân viên ở lại doanh nghiệp cống hiến.

 

Tính cách làm việc của quản lý chính là nguyên nhân khiến nhân viên ở lại hoặc rời đi

Một cuộc khảo sát cũng đã được tiến hành để minh chứng cho nhận định này. Nó được thực hiện trên 2000 nhân viên tại các công ty lớn như: Apple, Google, Amazon, Facebook, Uber… và đã đưa ra kết luận rằng, các đức tính xấu của quản lý như: vô tổ chức, chỉ trích thái quá, thiếu kiên nhẫn, làm như mình cái gì cũng biết… khiến nhân viên cảm thấy không thể gắn bó và rời đi.

Về vấn đề này, giám đốc điều hành Jason Nazar cũng đưa ra một ý kiến trong email của ông rằng: “Việc tạo ra một nền văn hóa làm việc bổ ích bắt đầu từ trên xuống, và theo nghiên cứu gần đây nhất của chúng tôi, các ông chủ chắc chắn sẽ có nhiều điều cần được cải thiện. Thực tế là hàng ngàn nhân viên xếp loại tính "khắt khe" như là đặc điểm tồi tệ nhất của một ông chủ. Họ chia sẻ với chúng tôi rằng nhân viên muốn các nhà quản lý của họ làm tốt hơn công việc của người đại diện và tin tưởng vào đội ngũ của mình”.

Như vậy, nói tóm lại, để có thể giữ chân nhân viên làm việc ở công ty được lâu hơn thì sếp cần thay đổi phong cách làm việc của mình. Mọi tính xấu nêu trong khảo sát cần được loại bỏ thì mới có thể tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên, giúp họ cống hiến nhiều hơn.

 

Khi nội bộ có sự phá vỡ, nhà quản lý cần xem lại phong cách làm việc của mình

Qua bài viết “Sếp thay đổi điều này, 50% nhân viên ở lại doanh nghiệp cống hiến” mà Acabiz đã chia sẻ, hy vọng sẽ giúp cho doanh nghiệp tìm được hướng đi hợp lý trong việc giữ chân nhân viên.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát