9 THÀNH PHẦN CHÍNH CỦA MẪU ELEARNING 

Mẫu elearrning là công cụ tiết kiệm thời gian có giá trị cho phép các chuyên gia đào tạo phát triển các khóa học trực tuyến hấp dẫn và có tính thẩm mỹ. Hơn hết, bạn không nhất thiết phải có kinh nghiệm thiết kế đồ họa hoặc viết mã, vì mẫu eLearning hoàn chỉnh với các bố cục được tạo sẵn.

Tuy nhiên, chìa khóa là chọn một mẫu eLearning có tất cả các thành phần thiết yếu. Các chuyên gia eLearning đang thiết kế các mẫu eLearning của riêng họ cũng phải nhận thức được những gì họ nên đưa vào. Nếu không, các mẫu eLearning của họ có thể thiếu tính linh hoạt và chức năng mà họ yêu cầu. Dưới đây là các yếu tố cốt lõi có trong mọi mẫu eLearning chính.

Lời giới thiệu

Trang đầu tiên của khóa học eLearning của bạn phải là phần giới thiệu ngắn gọn giúp người học trực tuyến có cái nhìn thoáng qua về những gì họ có thể mong đợi. Như trường hợp của tất cả các trang trong mẫu eLearning của bạn, nó phải được tùy chỉnh để phản ánh giọng điệu, chủ đề và đối tượng cho mọi khóa học eLearning mà bạn thiết kế. Hãy coi đây là cơ hội để bạn tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời. Cố gắng giữ cho mọi thứ mang tính đối thoại, nhưng chuyên nghiệp và làm cho những người học trực tuyến của bạn cảm thấy được chào đón. Hãy đảm bảo bao gồm thương hiệu và màu sắc hoặc thiết kế bắt mắt sẽ thu hút họ ngay từ đầu nhưng đừng quá lạm dụng hình ảnh và tạo ra một đoạn giới thiệu hỗn độn có thể gây khó chịu.

Mẫu elearrning là công cụ tiết kiệm thời gian có giá trị cho phép các chuyên gia đào tạo
phát triển các khóa học trực tuyến hấp dẫn

Hướng dẫn 

Không có mẫu khóa học eLearning nào là hoàn chỉnh nếu không có nơi hướng dẫn chi tiết nêu rõ cách thức hoạt động của nền tảng eLearning và những gì người học trực tuyến mong đợi. Theo nguyên tắc chung, trang hướng dẫn của bạn sẽ giống nhau cho tất cả các khóa học eLearning của bạn, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng cùng một  kiểu điều hướng . Trang này phải bao gồm tất cả thông tin mà người học trực tuyến cần biết để tiến bộ qua khóa học eLearning, ngay cả khi họ không am hiểu về công nghệ.

Mục tiêu và mục đích

Phần này của mẫu eLearning được dành cho các tiểu mục tiêu eLearning, mục tiêu và lợi ích của eLearning của bạn. Bên cạnh đó, hãy làm nổi bật những điểm chính và lợi ích chính của khóa học eLearning của bạn.  

>> Làm thế nào để tạo ra trải nghiệm học trực tuyến hiệu quả

>> Tiêu chí của một bài giảng elearrning thành công

>> Các bước xác định mục tiêu và lập kế hoạch hành động

Khối văn bản và hình ảnh

Khía cạnh này của mẫu eLearning của bạn khác nhau, tùy thuộc vào bản chất của chủ đề của bạn và lượng thông tin bạn phải bao gồm. Theo nguyên tắc chung, bạn nên để lại một khoảng trắng vừa đủ xung quanh các khối văn bản trống và cố gắng đặt các khối hình ảnh ở phía bên tay phải của trang. Điều này là do thực tế là người học trực tuyến sẽ quét màn hình từ trái sang phải và  bạn muốn họ tập trung vào văn bản trước khi họ  chuyển sang hình ảnh và đồ họa hỗ trợ .

Trò chơi eLearning, kịch bản trực tuyến và các hoạt động khác

Ngoài màn hình văn bản/ hình ảnh, bạn cũng nên tạo các phần cụ thể cho trò chơi eLearning, các kịch bản trực tuyến và bất kỳ hoạt động eLearning nào khác sẽ làm cho khóa học eLearning của bạn trở nên tương tác và hấp dẫn hơn. Hãy nhớ rằng hầu hết các phần tử đa phương tiện sẽ yêu cầu một vài trang. Vì vậy, hãy thận trọng và đánh giá quá cao số lượng màn hình bạn sẽ cần cho mỗi hoạt động eLearning.

Trò chơi elearrning sẽ làm cho khóa học eLearning của bạn trở nên tương tác và hấp dẫn hơn

Các đánh giá

Nguyên tắc vàng là kiểm tra sớm và thường xuyên. Vì vậy, hãy chắc chắn để lại chỗ trống trong mẫu khóa học eLearning của bạn để đánh giá eLearning định kỳ. Một lần nữa, nếu bạn đang chọn các bài kiểm tra tương tác hơn, chẳng hạn như các tình huống trực tuyến dựa trên nhiệm vụ, hãy đảm bảo rằng có đủ không gian để chứa các bài đánh giá nhiều trang. Nếu có thể, hãy xác định  trước phương pháp đánh giá nào bạn sẽ sử dụng để bạn có thể tạo mẫu eLearning thử nghiệm để tiết kiệm thời gian sau này. Ví dụ:  nếu bạn thường bao gồm các  bài kiểm tra trắc nghiệm và dựa trên bài luận trong các khóa học eLearning của mình, bạn đã có thể tạo một cấu trúc cơ bản và sau đó chỉ cần nhập thông tin cho mỗi khóa học eLearning.

Tóm tắt và đánh giá

Đây là phần dành để tóm tắt các ý tưởng chính và xem xét tất cả các lợi ích, ứng dụng và điểm rút ra cho khóa học eLearning. Giống như phần mục tiêu và mục tiêu của mẫu eLearning,  bạn nên sử dụng danh sách dấu đầu dòng  bất cứ khi nào có thể để người học trực tuyến của bạn không phải tìm kiếm qua một khối văn bản.

Thoát đề xuất hoặc hướng dẫn

Chỉ định ít nhất một trang ở cuối khóa học eLearning của bạn để biết các đề xuất thoát, đề xuất và hướng dẫn thêm. Bạn có thể sử dụng không gian này để cung cấp cho người học trực tuyến các liên kết đến các tài nguyên bổ sung hoặc giải thích những gì họ cần làm tiếp theo để nhận được chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học eLearning.

Phần bổ sung

Phần bổ sung là các trang mẫu trống cho phép bạn thêm nội dung eLearning, đánh giá và các hoạt động eLearning sau khi bạn đã thiết kế bố cục. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và đỡ rắc rối khi phải làm lại toàn bộ mẫu eLearning của mình nếu bạn cần tích hợp các ý tưởng , khái niệm hoặc bài tập eLearning bổ sung sau này. Khi bạn thực hiện các bản sửa đổi cuối cùng cho khóa học eLearning của mình, bạn có thể ghi lại các ghi chú về cách bạn có thể sử dụng các trình bổ sung hoặc chỉ cần xóa chúng khỏi thiết kế khóa học eLearning nếu chúng không cần thiết.

Mẫu eLearning mà bạn lựa chọn có tất cả các yếu tố chính này không? Nếu không, bạn có thể cân nhắc việc thêm chúng vào bố cục hiện có của mình hoặc  chọn một kiểu mới  bao gồm tất cả các tính năng cần thiết. Việc thực hiện các thay đổi ngay bây giờ có thể cần thời gian và nguồn lực, nhưng tất cả sẽ rất đáng giá khi bạn tạo một mẫu eLearning tùy chỉnh đáp ứng tất cả các nhu cầu của bạn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát