7 LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Bạn đang tự hỏi bạn cần phần mềm đào tạo nhân viên? Bạn cần một phần mềm mà bạn có thể thực hiện các khóa đào tạo một cách hiệu quả nhất. Đó là lúc phần mềm LMS (Hệ thống quản lý học tập) ra đời.

So với đào tạo trên lớp học truyền thống, các chương trình phần mềm đào tạo nhân viên mang lại nhiều lợi thế bao gồm tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như giới thiệu hiệu quả.

Hơn nữa, việc sử dụng các hệ thống quản lý học tập đang phát triển. Các thị trường LMS dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2023, tăng từ $ 9,2 tỷ đến hơn 22 tỷ $.

Khi ngày càng nhiều hệ thống và quy trình chuyển sang kỹ thuật số, cách tốt nhất để trang bị cho nhân viên của bạn thành công tại nơi làm việc là thông qua giải pháp phần mềm đào tạo trực tuyến.

Lợi ích chính

Nghe có vẻ đầy hứa hẹn, nhưng những cách cụ thể nào sử dụng LMS có thể tác động tích cực đến công ty của bạn? Dưới đây là bảy trong số những điều hấp dẫn nhất:

1. Giảm thời gian và chi phí đào tạo

Một lợi thế lớn của việc sử dụng LMS là tác động của nó đối với lợi nhuận của bạn. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về các chi phí liên quan đến việc đào tạo trực tiếp tại một địa điểm bên ngoài, giảm thiểu được chi phí đi lại và ăn uống, thuê chuyên gia, tài liệu,... Trên hết, một khi đã có khóa học trực tuyến, bạn có thể sử dụng nó nhiều lần thay vì phải bỏ thêm tiền để trang trải cho việc đào tạo cho mỗi lần thuê mới.

Các chương trình đào tạo nhân viên cũng giúp nhân viên có thể đóng góp khi làm việc tại văn phòng thay vì tham gia một buổi đào tạo tác động đến năng suất với chi phí của công ty. Thay vì phải chịu sự phân tâm liên tục, nhân viên có thể tự do tập trung hoàn thành công việc.

Một yếu tố khác là liệu chương trình được lưu trữ tại chỗ hay thông qua nền tảng đám mây. Nghiên cứu cho thấy rằng vào năm 2020, cứ 10 tổ chức trên toàn thế giới thì có 8 tổ chức sẽ áp dụng hệ thống LMS dựa trên đám mây . Các giải pháp đám mây cũng tiết kiệm tiền vì chúng loại bỏ chi phí mua, thiết lập và bảo trì phần mềm tại chỗ. Và vì các nhà cung cấp dựa trên đám mây thường cung cấp các công cụ soạn thảo cần thiết để tạo một khóa học, bạn sẽ không phải trả thêm chi phí cho việc biên soạn phần mềm.

Cuối cùng, đừng quên thời gian bạn sẽ tiết kiệm được bằng cách sử dụng một chương trình trực tuyến khi nói đến việc tạo khóa học, cập nhật và thời gian đào tạo thực tế.

Nhờ công nghệ, các ngành công nghiệp luôn thay đổi, vì vậy việc có thể sửa đổi tài liệu khóa học cho phù hợp sẽ cho phép công ty của bạn thích ứng trong thời gian thực và giúp nhân viên bắt kịp với nhu cầu mới nhất của ngành. Và miễn là nhân viên sẽ có quyền truy cập tức thì vào các mô-đun đào tạo và có thể mang theo việc học của họ mọi lúc mọi nơi, giúp cắt giảm đáng kể thời gian. cần để hoàn thành khóa đào tạo.

>> Đào tạo nội bộ là gì? Vai trò của đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

>> Xây dựng chiến lược kinh doanh 2021: Những quan niệm sai lầm cần tránh

2. Thu hút nhân tài

Một lý do để xem xét phần mềm đào tạo nhân viên nội bộ là đào tạo tốt hơn sẽ thu hút những người giỏi hơn. Những người lao động tài năng và giàu kinh nghiệm, những người có lựa chọn về nơi họ muốn đặt chân tới sẽ tự nhiên thu hút sự chú ý của những công ty tốt nhất.

Họ tìm kiếm các chỉ số - các khía cạnh của văn hóa doanh nghiệp và các dấu hiệu cho thấy một công ty đang tiến lên bằng cách cung cấp môi trường giáo dục bổ ích. Phần mềm đào tạo tốt hỗ trợ trong việc quản lý ấn tượng này. Nó cho thấy rằng công ty được trang bị tốt để thu hút những người mới vào và nó có thể có tác động thúc đẩy sự quan tâm đến các vị trí đang mở.

3. Tạo giới thiệu hiệu quả

Được trang bị phần mềm đào tạo nhân viên tốt nhất cho nhu cầu của bạn, bạn sẽ thấy quá trình giới thiệu hiệu quả hơn nhiều.

Đã qua rồi cái thời bạn phải lo lắng về việc lấy nhân viên ra khỏi công việc để được đào tạo trên lớp. Giờ đây, bạn có thể phân phối chương trình giảng dạy một cách nhanh chóng và chỉ cần một vài cú nhấp chuột qua giao diện thân thiện với người dùng. Và vì các chương trình bao gồm nhiều cách để tiếp thu tài liệu đào tạo - chẳng hạn như video cũng như văn bản - nhân viên có thể học theo cách họ thấy hữu ích nhất.

Phần mềm LMS đơn giản hóa việc đào tạo nhân viên và loại bỏ sự khác biệt vốn có với bối cảnh lớp học - cách đào tạo do người hướng dẫn giảng dạy tài liệu sẽ thay đổi theo từng người, điều này có thể dẫn đến vấn đề nếu bạn cần đảm bảo mọi nhân viên đều được đào tạo giống nhau. Tính nhất quán của một khóa học trực tuyến đặc biệt hữu ích khi nói đến việc giảng dạy các yêu cầu chuẩn hóa có thể có trong ngành của bạn.

Một lợi ích khác là LMS cho phép bạn dễ dàng theo dõi hiệu suất và tiến độ của nhân viên, sử dụng các bài kiểm tra để kiểm tra mức độ khả năng của họ. Với thông tin này trong tay, bạn có thể tự tin giao nhiệm vụ cho nhân viên dựa trên sự sẵn sàng thực hiện công việc đạt yêu cầu của họ.

Cuối cùng, tự động hóa cho các nhiệm vụ như tạo báo cáo và chấm điểm loại bỏ công việc không cần thiết, trong khi các chương trình LMS bổ sung cho các phần thiết lập quản lý quan trọng khác, chẳng hạn như phần mềm theo dõi đào tạo nhân viên, các công cụ cho sự tham gia của nhân viên, bảng chấm công của nhân viên, phần mềm lập lịch trình và hơn thế nữa. Xin chào để kiểm soát liền mạch toàn bộ quy trình.

4. Cải thiện giao tiếp và sự gắn kết của nhân viên

Phần mềm đào tạo nhân viên cung cấp một kênh giao tiếp thông suốt giữa người quản lý và nhân viên và kích thích sự tương tác của nhân viên. Quản trị viên có thể gửi thông báo tùy chỉnh đến các trang tổng quan riêng lẻ và các diễn đàn trực tuyến cung cấp cho nhân viên một cách dễ dàng và tương tác để giao tiếp giữa các đồng nghiệp của họ - một lợi thế không thể có trong các lớp học nơi một giảng viên giao tiếp với nhiều nhân viên cùng một lúc. Nhân viên cũng có tùy chọn hình thành các buổi học nhóm, giúp tăng năng suất đào tạo và chuẩn bị tốt hơn cho họ để thành công trong công việc.

Quay trở lại những ngày mà việc đào tạo nhân viên diễn ra trên giấy, các quy trình đào tạo là một chiều và tĩnh. Đưa một LMS vào thay đổi phương trình và cung cấp một môi trường học tập điện tử sôi động hơn nhiều.

Ví dụ: nhiều chương trình phối hợp các tính năng để thu hút người dùng. Bảng xếp hạng, điểm, huy hiệu và danh hiệu giúp nhân viên tích cực tham gia trong suốt quá trình đào tạo. Rốt cuộc, một chút cạnh tranh lành mạnh là một cách tuyệt vời để kích thích sự quan tâm và khuyến khích sự tương tác tích cực.

>> Tham khảo các mẫu báo cáo doanh thu mới nhất cho doanh nghiệp

>> Nội dung của công tác đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

5. Trang bị cho nhân viên để thành công hiện tại và tương lai

Nhân viên là nền tảng của công ty bạn và những gì bạn xây dựng chỉ vững chắc như nền tảng đó. Điều gì tạo nên một nền tảng vững chắc? Ở một mức độ lớn, sự thành thạo của nhân viên phụ thuộc vào loại hình đào tạo mà họ nhận được.

Ví dụ: đào tạo tuân thủ, giáo dục nhân viên về các tiêu chuẩn và luật pháp hiện hành trong ngành của bạn để đảm bảo mọi người đều nhận thức và tuân thủ các quy định. Và nhiều giải pháp cung cấp thư viện nội dung đào tạo cung cấp quyền truy cập vào nhiều khóa đào tạo khác nhau, cho phép nhân viên của bạn nắm bắt được xu hướng của ngành cũng như đạt được các kỹ năng mới trang bị cho họ để thực thi ở cấp độ cao, trở thành những nhà đổi mới sáng tạo thay vì tĩnh rô bốt và liên tục phát triển trong công ty của bạn.

Cùng nhau, những điều này củng cố nền tảng của công ty bạn và định vị nhân viên - và doanh nghiệp của bạn - để thành công lâu dài.

6. Xây dựng các mối quan hệ tại nơi làm việc

Đây là một cách bất ngờ mà phần mềm đào tạo nhân viên có thể thêm vào văn hóa doanh nghiệp tổng thể. Sử dụng phần mềm quản lý đào tạo nhân viên mang lại cho người quản lý và giám sát cái nhìn minh bạch hơn về sự tiến bộ của nhân viên, hỗ trợ xây dựng các mối quan hệ tốt hơn.

Với một cửa sổ rõ ràng hơn về hiệu suất và thành tích đào tạo, các nhà quản lý đào tạo có thể dễ dàng phát triển mối quan hệ chặt chẽ với nhân viên hơn. Điều này giúp giữ cho chúng đồng bộ khi nói đến các lĩnh vực khác trong mối quan hệ công việc của họ và là một trong nhiều lĩnh vực mà việc sử dụng công nghệ xâm nhập vào các quy trình xã hội tại nơi làm việc trong một doanh nghiệp. Đó là một ví dụ về cách các công cụ công nghệ mới trao quyền cho các công ty theo những cách thú vị đáng ngạc nhiên khi nói đến đào tạo và phát triển .

7. Giữ chân nhân viên

Bạn muốn giảm doanh thu? Triển khai phần mềm đào tạo nhân viên là bước đầu tiên quan trọng để giữ tinh thần kinh doanh cao và tạo động lực cho nhân viên của bạn trong suốt chặng đường dài. Ngoài ra, đào tạo thích hợp ngay từ đầu sẽ giúp tạo ra sự hài lòng trong công việc ở mọi cấp độ.

Việc cắt giảm tỷ lệ doanh thu cũng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn ổn định hơn. Hãy nghĩ về một con thuyền neo đậu vào bến. Nếu mọi người liên tục bước lên và xuống, con thuyền cứ lắc lư, tạo ra một môi trường không ổn định cho tất cả mọi người trên tàu. Công ty của bạn cũng vậy. Việc thường xuyên mất người do đào tạo nhân viên không đầy đủ và cần phải bố trí lại nhân viên để thay thế khiến công việc kinh doanh của bạn không ngừng hoạt động và tạo ra căng thẳng không cần thiết. Và từ góc độ nhân viên, nó có thể làm suy yếu độ tin cậy của công ty.

Các tính năng chính

Nếu bạn đang bắt đầu tìm kiếm phần mềm đào tạo nhân viên, chúng tôi muốn làm cho quy trình trở nên đơn giản nhất có thể cho bạn. Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy xem xét một số thuật ngữ chính mà bạn sẽ muốn làm quen khi sắp xếp các tùy chọn của mình. Không phải tất cả những điều này đều phù hợp dựa trên nhu cầu của bạn và loại phần mềm bạn đang điều tra, nhưng việc lưu ý đến chúng sẽ hỗ trợ quá trình tìm kiếm và lựa chọn của bạn.

Học đồng bộ & không đồng bộ

Như thuật ngữ này ngụ ý, việc học tập đồng bộ diễn ra vào một thời điểm cụ thể, giống như trong môi trường lớp học. Mặt khác, học không đồng bộ đề cập đến các khóa học trực tuyến có sẵn bất cứ khi nào cần thiết dưới dạng đào tạo theo yêu cầu, đây là trường hợp của phần lớn các chương trình dựa trên đám mây.

Học tập được cá nhân hóa

Điều này có một cách tiếp cận tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu cá nhân của mỗi học sinh. Trải nghiệm có thể được điều chỉnh dựa trên sở thích và hứng thú học tập và điều chỉnh theo hành vi của người học.

Học tập tổng hợp

Chế độ này kết hợp các phương pháp học tập nhân viên trực tiếp và trực tuyến cho một mô hình kết hợp. Điều này có thể hữu ích, vì không phải ai cũng có cách tiếp thu thông tin ưa thích giống nhau.

Học trên thiết bị di động

Còn được gọi là micro-learning, điều này không khó đoán. Đúng vậy, đó là học qua thiết bị di động. Điều này chuyển thành sự linh hoạt hơn cho nhân viên.

Bước tiếp theo 

Để chọn một phần mềm đào tạo là bước phức tạp. Hy vọng rằng chúng tôi đã cho bạn một bức tranh rõ ràng về lý do tại sao đầu tư vào phần mềm để đào tạo nhân viên là đáng giá. Nó không chỉ giúp giảm chi phí và cắt giảm thời gian đào tạo để có quá trình giới thiệu nhân viên hiệu quả hơn mà còn tăng cường mối quan hệ công việc, cung cấp cho nhân viên của bạn những kỹ năng cần thiết để thành công và khuyến khích họ gắn bó lâu dài với tổ chức của bạn.

Vì vậy, bước tiếp theo là gì? Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm đào tạo nhân viên và bị choáng ngợp bởi số lượng tùy chọn ngoài kia, chúng tôi sẽ giúp bạn. LMS của Acabiz sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho công ty của bạn. Hơn cả các tính năng ở trên, hãy thử Acabiz ngay hôm nay tại đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát