6 kỹ năng quan trọng cần thiết để phát triển nghề nghiệp vào năm 2024

Trong một thế giới sôi động với những tiến bộ công nghệ nhanh chóng, điều quan trọng là nhân viên phải tiếp tục trau dồi kỹ năng của mình để luôn dẫn đầu. Đứng yên là tấm vé một chiều dẫn đến tụt lại phía sau. Kỹ năng phải phát triển. Việc nắm vững kiến ​​thức về kỹ thuật số, khả năng thích ứng, tư duy phê phán, v.v. không phải là điều dễ dàng—mà đó là điều cần thiết. Nhưng hành trình đạt tới kỹ năng xuất sắc đòi hỏi sự cam kết kiên định trong học tập.

Hãy cùng đi sâu vào bối cảnh năng động này và khám phá những gì nhân viên cần để thúc đẩy sự nghiệp của họ lên những tầm cao vượt trội.

Định hướng tương lai bằng kỹ năng số

Trong bối cảnh ngày càng phát triển, nơi nơi làm việc được thúc đẩy bởi các công nghệ tiên tiến, kỹ năng kỹ thuật số là điều vô cùng cần thiết. Những kỹ năng này giúp mọi người khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ tiên tiến. Sự thành thạo các kỹ năng kỹ thuật số tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp, giải quyết vấn đề hiệu quả và hơn thế nữa—những kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc định hướng công nghệ.

Nếu không có những kỹ năng này, mọi người có nguy cơ bị bỏ lại phía sau trong một thế giới ngày càng kỹ thuật số, nơi công nghệ định hình cách chúng ta làm việc và tương tác.

Theo một nghiên cứu của TalentLMS, 65% các nhà quản lý nhân sự tin rằng các kỹ năng kỹ thuật số sẽ rất cần thiết ở nơi làm việc mới được định hình bởi AI và tự động hóa. Đồng thời, 50% tổng số nhân viên sẽ cần phải đào tạo lại kỹ năng vào năm 2025 khi việc áp dụng công nghệ tăng lên.

Đây là những kỹ năng kỹ thuật số được coi là ưu tiên hàng đầu dựa trên nghiên cứu TalentLMS:

1. Sử dụng Công cụ AI Công cụ

AI trao quyền cho mọi người và doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả, độ chính xác và đổi mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Bằng cách khai thác sức mạnh của AI , các công việc thủ công và tốn thời gian giờ đây có thể được tự động hóa. Điều này giải phóng thời gian và nguồn lực quý giá.

Ngoài ra, những hiểu biết sâu sắc do các công cụ AI mang lại mang lại khả năng đưa ra quyết định to lớn dựa trên dữ liệu. Các công cụ AI phân tích lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Kết quả là, các tổ chức có thể xác định các mô hình và xu hướng mà các nhà phân tích con người có thể đã bỏ qua.

Điều này cho phép các doanh nghiệp đưa ra những lựa chọn sáng suốt, tối ưu hóa quy trình, duy trì tính cạnh tranh và đáp ứng các xu hướng thay đổi.

2. Kiến thức về kỹ thuật số

Hiểu biết về mọi thứ kỹ thuật số không chỉ là một phần thưởng ở nơi làm việc hiện đại–đó là điều bắt buộc. Kiến thức về kỹ thuật số có nghĩa là làm quen với công nghệ, từ các công cụ cơ bản đến nền tảng phức tạp.

Nhân viên nên biết cách xử lý thông tin trên máy tính. Cho dù đó là email, bảng tính hay ứng dụng mới, hiểu biết về kỹ thuật số sẽ giúp mọi người giao tiếp tốt hơn, làm việc thông minh hơn và thích ứng nhanh hơn.

3. Hỗ trợ kỹ thuật số

Hỗ trợ kỹ thuật số là chìa khóa thành công trong sự nghiệp. Được kích hoạt kỹ thuật số có nghĩa là mọi người được trang bị để giải quyết các thách thức và nắm bắt cơ hội.

Đó là một siêu năng lực cho phép mọi người điều hướng bối cảnh kỹ thuật số một cách dễ dàng, từ việc sử dụng phần mềm đến phân tích dữ liệu. Các cá nhân biết cách chọn công nghệ phù hợp để hệ thống, thiết bị, nền tảng hoặc công cụ phục vụ mục đích của nó. Ngoài ra, họ có thể tạo ra một môi trường nơi quá trình chuyển đổi kỹ thuật số có thể phát triển mạnh mẽ.

Bằng cách tận dụng khả năng hỗ trợ kỹ thuật số, các cá nhân sẽ nổi bật trước nhà tuyển dụng, tăng năng suất và đảm bảo sự nghiệp của họ trong tương lai trong kỷ nguyên định hướng công nghệ.

Đọc thêm:

>> Những kỹ năng mềm cần thiết cho nhân viên mới

Kỹ năng giao tiếp cá nhân, nhận thức và tự quản lý

Mặc dù không thể phủ nhận các kỹ năng kỹ thuật số là cần thiết nhưng một hành trình sự nghiệp thực sự thành công cần nhiều hơn là chỉ năng lực kỹ thuật. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp để giao tiếp hiệu quả, kỹ năng nhận thức để tư duy phê phán và khả năng tự quản lý để luôn có tổ chức và có động lực đều quan trọng như nhau.

Hãy xem xét quá trình xây dựng những kỹ năng như vậy như tạo ra một bộ công cụ cân bằng, trong đó mỗi kỹ năng bổ sung cho những kỹ năng khác. Cách tiếp cận này giúp các cá nhân nâng cao sự nghiệp của họ và giúp họ phát triển mạnh mẽ trong nhiều tình huống khác nhau.

Theo nghiên cứu của TalentLMS, đây là những kỹ năng được xếp hạng hàng đầu trong danh mục này:

1. Lắng nghe tích cực

Khi mọi người thực sự lắng nghe, họ kết nối, thấu hiểu và xây dựng các mối quan hệ bền chặt. Bằng cách trau dồi kỹ năng lắng nghe tích cực , nhân viên nâng cao tinh thần đồng đội, tăng cường khả năng giải quyết vấn đề và nắm bắt được ngay cả những khác biệt tinh tế nhất. Đồng thời, lắng nghe tích cực hỗ trợ các cá nhân thể hiện sự tôn trọng, đạt được những hiểu biết sâu sắc và trở thành cộng tác viên đáng tin cậy.

2. Giải quyết vấn đề

Trong mọi vai trò và ngành nghề đều có những thách thức. Khi mọi người được tiếp sức bằng khả năng giải quyết vấn đề mạnh mẽ , họ không chỉ xác định được vấn đề; họ tìm ra giải pháp. Kỹ năng giải quyết vấn đề thể hiện khả năng thích ứng, sáng tạo và tư duy phê phán. Những người sở hữu những kỹ năng này có thể giải quyết các tình huống khó khăn và trở thành tài sản không thể thiếu đối với các tổ chức.

3. Khả năng thích ứng và nhanh nhẹn

Mọi thứ thay đổi nhanh chóng trong thế giới năng động và không ngừng biến đổi này. Và những người có thể xoay chuyển và phát triển trong những thay đổi này sẽ là người đứng đầu. Những cá nhân có khả năng thích ứng sẵn sàng đón nhận thử thách và học hỏi những điều mới. Đồng thời, sự linh hoạt cho phép nhân viên điều hướng sự không chắc chắn bằng sự khéo léo đặc biệt.

Khả năng thích ứng và sự nhanh nhẹn kết hợp tạo thành một bộ đôi kỹ năng mạnh mẽ cho phép mọi người đi trước một bước và chinh phục bất cứ điều gì xảy ra trên con đường sự nghiệp của họ.

Khả năng thích ứng và sự nhanh nhẹn kết hợp tạo thành một bộ đôi kỹ năng mạnh mẽ cho phép mọi người đi trước một bước và chinh phục bất cứ điều gì xảy ra trên con đường sự nghiệp của họ.

Khám phá các lớp phát triển kỹ năng sâu hơn

Phát triển kỹ năng không chỉ là làm chủ năng lực kỹ thuật số. Tất cả đều xoay quanh cách mọi người kết nối với người khác, suy nghĩ và quản lý bản thân. Như vậy, một bộ kỹ năng cân bằng và toàn diện sẽ mở đường cho sự thành công.

Tuy nhiên, đạt được thành công trong sự nghiệp giống như nỗ lực của cả nhóm, trong đó các công ty nắm giữ vai trò quan trọng. Các tổ chức có tư duy tiến bộ nhận thức được rằng việc phát triển kỹ năng thực sự quan trọng.

Vì vậy, các doanh nghiệp nên tập trung vào việc đánh giá kỹ năng của nhân viên, phát hiện những khoảng trống về kỹ năng và sau đó thực hiện chiến lược L&D vững chắc , trong đó nâng cao kỹ năng và đào tạo lại kỹ năng là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ. Cung cấp cho nhân viên tất cả những gì họ cần để tỏa sáng và luôn nhạy bén trong thế giới luôn thay đổi ngày nay là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi, trong đó sự phát triển của mọi người là điều cần thiết.

Tổng hợp theo td.org

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát