5 MẸO ĐỂ THIẾT LẬP KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN SỰ

Đào tạo và phát triển nhân sự có tầm quan trọng sống còn đối với cả nhân sự và công ty. Với sự cân nhắc kỹ lưỡng, bạn có thể tạo ra một kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên vui vẻ, hấp dẫn và hiệu quả.

Tầm quan trọng của đào tạo và phát triển nhân sự

Không có gì đứng yên, đặc biệt là kinh doanh. Đó có thể là một câu nói sáo rỗng, nhưng nó vẫn đúng. Những ý tưởng, sản phẩm, kỹ thuật và chiến lược mới liên tục xuất hiện. Với tư cách là một nhà tuyển dụng, bạn không đào tạo nhân viên của mình về những điều này, bạn có nguy cơ bị tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh hoặc mất liên lạc với nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi có cần nói thêm để thuyết phục bạn về tầm quan trọng của việc đào tạo và phát triển nhân viên không? 

Một kế hoạch đào tạo và phát triển nhân sự tốt sẽ giúp cung cấp năng lượng cho công ty của bạn và tạo điều kiện cho nhân viên gắn kết hơn.

Nhưng làm thế nào để bạn bắt đầu xây dựng kế hoạch đào tạo và phát triển lý tưởng cho nhân viên của mình?  Một nơi tốt để bắt đầu là cân nhắc lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên. Đào tạo và phát triển nhân viên có lợi cho cả cá nhân và tổ chức. Hãy nghĩ về nó như một cái cây: T&D là nước giúp toàn bộ vật phát triển.

Nếu bạn cần thuyết phục về lợi ích của việc đào tạo nhân viên, hãy xem xét các điểm sau:

Đào tạo nhân viên dẫn đến năng suất cao hơn

Nếu nhân viên của bạn được cập nhật những phát triển mới nhất trong lĩnh vực của bạn, họ có nhiều khả năng có kết quả tốt hơn . Không có gì giống như những ý tưởng mới để làm mới cách tiếp cận các nhiệm vụ của bạn.

Nhân viên cảm thấy gắn bó hơn

Một chương trình đào tạo tốt sẽ giải quyết các nhu cầu của cá nhân nhân viên liên quan đến công việc của họ , giúp họ cảm thấy tự tin hơn vào tầm quan trọng và giá trị của những gì họ sản xuất ra.

>> Đào tạo nội bộ cho thế hệ gen Z và giữ chân họ

Bạn có thể nuôi dưỡng và phát triển tài năng

Đào tạo tốt và phát triển nhân sự sẽ xác định và nâng cao tài năng đã có trong tổ chức của bạn, mang lại lợi ích cho công ty của bạn và nhân viên. Hãy coi nó như một công cụ: bạn có muốn biết rằng bạn có một phần thiết bị chưa được sử dụng không?

Tất nhiên, những lợi thế của việc cung cấp các khóa đào tạo và phát triển phù hợp và mạnh mẽ cho nhân viên của bạn không phải là đầy đủ cho những điểm này, nhưng đó là một khởi đầu tốt, phải không? 

Lập kế hoạch đào tạo và phát triển nhân sự

Bạn nên biết những lợi ích là gì, làm thế nào để tạo ra một kế hoạch đào tạo và phát triển hiệu quả ? Đây là một giai đoạn quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển, và có một số điểm bạn phải lưu ý. Rốt cuộc, việc thiết kế một kế hoạch đào tạo nhân viên có thể có tác động to lớn đến năng suất của nhân viên và sự thành công của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, bạn không nên bất cẩn về nó! Những gì bạn nên làm là xem xét các điểm sau:

1. Một chương trình đào tạo không phù hợp với tất cả mọi người

Một trong những sai lầm lớn nhất trong kế hoạch đào tạo và phát triển là xu hướng áp đặt cùng một chương trình cho tất cả mọi người. Đó là động lực và có thể dẫn đến việc nhân viên nghỉ việc. Chắc chắn, bạn sẽ có chỉ tiêu đào tạo bắt buộc, nhưng bạn cũng phải xem xét từng cá nhân.

2. Xác định nhu cầu của nhân viên

Điều tối quan trọng là bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác lĩnh vực mà mỗi nhân viên cần đào tạo. Rõ ràng, một người làm việc trong bộ phận bán hàng sẽ yêu cầu các công cụ khác nhau trong bộ kỹ năng của họ so với một người khác trong ngành kỹ thuật. Rốt cuộc, khi nào thì việc đào tạo và phát triển nhân sự có thể hiệu quả hơn nếu không phải là mục tiêu?

Và đối với nhu cầu của nhân viên? Một cách tiếp cận phổ biến để xác định những nhu cầu này là thông qua đánh giá hàng năm, mặc dù bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp khác.

>> 8 dấu hiệu để đánh giá chất lượng quản lý nhân sự của nhà lãnh đạo

3. Hãy linh hoạt, nhưng có giới hạn

Điều quan trọng là cung cấp sự linh hoạt trong cách tiếp cận đào tạo và phát triển của bạn. Bạn cần phải xem xét khi nào nhân viên có thể thực hiện khóa đào tạo của họ, để bắt đầu. Ngoài ra còn có câu hỏi về nơi họ làm điều đó: nếu bạn có một nhóm làm việc phân tán trên toàn cầu, rất khó có khả năng tập hợp họ lại với nhau tại một nơi - đây là nơi mà nền tảng phát triển nhân tài có thể tỏ ra cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần có giới hạn thời gian để đạt được mục tiêu đào tạo nhất định và bạn nên thống nhất thời gian hoàn thành này với nhân viên.

4. Các mục tiêu kế hoạch đào tạo và phát triển của bạn có quá lớn hoặc quá mơ hồ không?

Một vấn đề mà các thẩm định viên phải đối mặt là mục tiêu đào tạo quá lớn đến mức cảm thấy không thể đạt được - một điều vô cùng hạn chế. Tương tự đối với các mục tiêu học tập mơ hồ : có 'Học cách làm việc hiệu quả hơn' làm mục tiêu T&D. Bản thân người đánh giá cũng cần được đào tạo trong việc tạo danh sách các mục tiêu thông minh, có thể đạt được cho từng nhân viên, những mục tiêu có thể hoàn thành thực tế trong thời hạn đã thỏa thuận.

5. Theo dõi tiến trình

Báo cáo theo dõi đào tạo nhân viên là một tính năng chính của chương trình phát triển nhân viên của bạn. Họ nên bắt đầu từ thời điểm T&D cá nhân đã được thống nhất, sau đó theo dõi tiến trình của nhân viên thông qua đó và kết thúc bằng việc kiểm tra xem họ đã hoàn thành mục tiêu và đưa ra phản hồi. Và không cần phải nói rằng quá trình này là một chu kỳ lặp lại trong suốt sự nghiệp của nhân viên trong công ty của bạn.

>> Chiến lược phát triển sản phẩm là gì

Kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên của bạn cần các công cụ phù hợp

Khi bạn đã cân nhắc tất cả các điểm trên, bạn có thể nghĩ về cách bạn sẽ thực hiện kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên của mình.

Ngày xưa, điều này sẽ chỉ bao gồm các buổi đào tạo tại chỗ và các buổi đi chơi xa nhưng hàng tấn công nghệ được tích hợp trong nền tảng học tập và phát triển tài năng của bạn giờ đây có thể giúp bạn tránh tất cả những cạm bẫy này và tập trung vào những gì quan trọng nhất: tạo điều kiện cho việc tiếp thu kỹ năng và tài năng phát triển. Giờ đây, kế hoạch phát triển đào tạo của bạn có thể được cung cấp liền mạch cho nhân viên của bạn : Tất cả đều có báo cáo rõ ràng, các công cụ như gamification để tăng mức độ tương tác và giao diện người dùng trực quan để giảm thiểu phân tâm và đào tạo nhiều hơn.

Vì vậy, đừng quên thu thập các tiêu chí lựa chọn LMS của bạn để thực hiện kế hoạch đào tạo và phát triển trực tuyến của bạn!

Một kế hoạch đào tạo và phát triển nhân sự tuyệt vời cần được xem xét cẩn thận, nhưng nó còn hơn cả việc tự trả giá về lâu dài. Bạn sẽ có nhiều nhân viên có động lực hơn, sự tham gia nhiều hơn trong toàn công ty và danh tiếng về việc đánh giá và tôn trọng lực lượng lao động của bạn.

Cải thiện việc đào tạo nhân viên, đối tác và khách hàng của bạn với hệ thống quản lý học tập chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của chúng tôi. Đặt bản demo ngay bây giờ và trải nghiệm các tính năng mới nhất trong đào tạo trực tuyến ngay tại đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát