10 CHIẾN LƯỢC CHO KẾ HOẠCH KINH DOANH NĂM MỚI

Nếu bạn muốn làm cho 12 tháng tiếp theo thành công hơn, nhiều lợi nhuận hơn và năng suất hơn 12 tháng trước, thì 10 chiến lược này là dành cho bạn.

Nhân tiện, danh sách này không chỉ dành cho một năm dương lịch mới - bạn có thể truy cập lại danh sách này bất kỳ lúc nào và tạo ra một bước ngoặt thực sự trong công việc kinh doanh của mình nếu bạn sẵn sàng khởi động lại, phục hồi và hình dung lại thành công kinh doanh của mình. Dưới đây là các chiến lược cho kế hoạch kinh doanh năm mới.

Kế hoạch kinh doanh giúp bạn khởi động lại, phục hồi và hình dung lại thành công kinh doanh của mình

1. Liệt kê 3 mục tiêu quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn trong năm tới. Đây phải là những thành tựu quan trọng trong “bức tranh lớn” sẽ dẫn đến lợi nhuận và thành tựu trong tương lai.

2. Đối với mỗi mục tiêu được liệt kê ở trên, hãy xác định trách nhiệm của bạn trong việc đạt được mục tiêu. Bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ làm như thế nào? KHI NÀO bạn sẽ làm điều đó?

3. Hãy rõ ràng trong việc tách chiến lược (cách thức và lý do tại sao các mục) khỏi các chiến thuật (mục gì và khi nào) và sử dụng định dạng “Động từ-danh từ-ngày tháng” để tạo các bước hành động cụ thể và đưa chúng vào lịch của bạn.

4. Đừng nghĩ đến cả năm. Chia nhỏ nó thành các chỉ số hàng tháng và đưa các đánh giá lập kế hoạch mục tiêu hàng quý lên lịch của bạn để bạn có thể điều chỉnh các kết quả trong kế hoạch, đo lường kết quả và có cái nhìn chiến lược về các hoạt động tiếp thị, bán hàng và phát triển kinh doanh của bạn 90 ngày một lần trong khi vẫn theo dõi kết quả (lợi nhuận, khách hàng, dự án, doanh thu) cứ sau 30 ngày.

>> Các bước xác định mục tiêu và lập kế hoạch hành động

>> 10 thành phần của kế hoạch kinh doanh không thể bỏ qua

>> 6 bước cơ bản để xây dựng bản kế hoạch quản lý dự án hiệu quả

5. Đừng đi một mình. Hãy nhớ rằng, những con sói đơn độc sẽ chết đói. Hãy nghĩ đến các đối tác, người ủng hộ, đồng minh, nguồn giới thiệu và đối tác liên doanh, những người có thể giúp bạn đi trước trở ngại và họ là nguồn bổ sung và bổ sung tuyệt vời cho các sản phẩm và dịch vụ của chính bạn. Liên hệ với họ và xây dựng (hoặc phát triển) mối quan hệ của bạn với họ để bạn có thể cộng tác chặt chẽ hơn - bắt đầu ngay bây giờ.

6. Viết ra danh sách các mục tiêu phát triển nghề nghiệp trong 12 tháng tới. Bạn muốn học, làm gì hoặc trở thành chủ doanh nghiệp? Đi dự hội nghị? Đạt được chứng chỉ bổ sung hoặc chỉ định chuyên nghiệp?,...Nhận được nhiều bài báo hơn được xuất bản? Hãy cụ thể và đưa những hoạt động này vào lịch của bạn để bạn đảm bảo rằng chúng sẽ diễn ra.

7. Viết ra danh sách các mục tiêu cá nhân trong 12 tháng tới. Bạn muốn hoàn thành điều gì cho bản thân và bạn muốn phát triển bản thân như thế nào? Dành nhiều thời gian hơn cho đối tác của bạn? Giữ kết nối với con bạn khi chúng lớn lên và / hoặc theo đuổi cuộc phiêu lưu ở trường đại học hoặc sau đại học? Tìm hiểu sâu hơn về một sở thích hoặc môn thể thao đặc biệt?Thêm thời gian nghỉ hè? Ở đâu? Khi nào? Với ai? Lập bản đồ để biến nó thành hiện thực!

8. Đừng để bị phân tâm. Hãy tập trung vào các mục tiêu lớn mà bạn đã đặt ra ở Bước 1 ở trên - và sau đó không ngừng tự hỏi bản thân về mọi ý tưởng, sáng kiến ​​hoặc dự án mới, “Điều này có hỗ trợ một trong ba mục tiêu của tôi không? Nếu vậy thì làm thế nào? ” Và đừng để bản thân dễ dàng sa ngã như những gì bạn có thể đã làm trong quá khứ. 

9. Sống với lịch đặt ra của bạn. Lập kế hoạch cho ngày của bạn - những gì PHẢI hoàn thành và KHI NÀO? Chia nhỏ ngày của bạn thành các khối công việc và chỉ định các nhiệm vụ cụ thể cho các khối đó - Cuộc gọi điện thoại, email, nhiệm vụ khách hàng, bất cứ điều gì BẠN muốn làm sẽ đưa bạn đến gần MỤC TIÊU của mình hơn. Bạn có thể giữ lịch đó luôn ở bên bạn cả ngày hay đặt nó làm màn hình mặc định của bạn. 

10. Thư giãn. Bạn đang buông bỏ cái cũ - buông bỏ những gì không còn hoạt động hoặc những gì không còn phục vụ bạn tốt nữa. Và bạn đang đón nhận cái mới - cái chưa thử, cái khó chịu, thậm chí có thể là cái có vẻ rủi ro. Nhưng rủi ro lớn nhất của tất cả là sự trì trệ, kiêu ngạo hoặc tự mãn. Hãy thư giãn bản thân để thực hiện các mục tiêu năm mới một cách tốt nhất.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát