TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP

Tập trung vào việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những hoạt động quan trọng góp phần vào mục tiêu xây dựng doanh nghiệp bền vững và phát triển. Bên cạnh đó, việc thực hiện công tác đào tạo nội bộ hiệu quả cũng sẽ đem tới nhiều cơ hội mới cho những người lao động để từng bước đạt được thành công trên con đường phát triển sự nghiệp cá nhân.

Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác đào tạo nguồn nhân lực sẽ là cơ sở giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp tìm ra những giải pháp để xây dựng một kế hoạch đào tạo nội bộ hiệu quả, thu hút nhân viên tham gia học tập và rèn luyện kỹ năng chuyên môn.

Giúp nâng cao năng suất và hiệu quả lao động của nhân viên

Thực hiện các chương trình đào tạo nguồn nhân lực ngay tại môi trường làm việc chính là tạo điều kiện cho các nhân viên được khai thác các kỹ năng làm việc mới, cải thiện hiệu quả và năng suất làm việc của bản thân và hơn thế nữa là mở ra nhiều cơ hội mới để nhân viên có thể nâng tầm năng lực sẵn sàng đứng trước các thách thức mới. Chỉ khi được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng lập kế hoạch làm việc thì nhân viên mới tự tin thể hiện mình trong môi trường làm việc và đáp ứng đa dạng các yêu cầu công việc khác nhau từ cấp trên.

Đồng thời, tổ chức các chương trình đào tạo nội bộ cũng là trách nhiệm cần phải làm của các doanh nghiệp. Cung cấp và hỗ trợ nhân viên đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyên môn giúp cho nhân viên cảm thấy mình được doanh nghiệp quan tâm đến định hướng phát triển sự nghiệp cá nhân trong tương lai.

Doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí từ đào tạo nội bộ

Đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực có thể là một hoạt động tốn kém trong việc lên kế hoạch, mở lớp học và xây dựng lộ trình học tập, kiểm tra, giám sát nhân viên. Tuy nhiên nếu xét theo khía cạnh tích cực, thì hoạt động này cũng giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa cho công tác tuyển dụng. Chắc chắn rằng, tuyển dụng người mới với mong muốn họ có thể thích ứng và đạt hiệu quả công việc trong một thời gian ngắn là điều rất khó.

Chính vì vậy, nâng cao chất lượng nhân sự sẵn có của doanh nghiệp là một giải pháp toàn diện để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, đồng thời đào tạo nội bộ thường xuyên sẽ xây dựng được một đội ngũ nhân viên trung thành và gắn kết.

Tuy nhiên, để tối ưu hóa giá trị mà các chương trình đào tạo nhân viên đem lại, giúp nhân viên có thể vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn công việc thì các tổ chức cũng phải tạo ra môi trường làm việc khác nhau, sẵn sàng giao các công việc linh hoạt hơn để nhân viên được thử thách và tự trau dồi những kỹ năng đã học một cách thuần thục và đạt hiệu quả cao.

Phát triển văn hóa dạy và học trong môi trường làm việc

Đào tạo nội bộ là cách để môi trường làm việc có thể phát triển văn hóa dạy và học một cách tự nhiên và được sự ủng hộ tham gia nhiệt tình từ nhân viên. Từ các buổi học đào tạo chuyên môn sẽ có rất nhiều kiến thức, thông tin và vấn đề cần bàn luận, còn gì tuyệt vời hơn khi giữa các đồng nghiệp với nhau có thể dễ dàng chia sẻ chúng và hỗ trợ giải đáp nhau những khúc mắc để cùng nhau học tập một cách hiệu quả nhất.

Phát triển văn hóa dạy và học ở công ty còn thể hiện ở việc nhân viên có thể chủ động quan sát và học hỏi các kiến thức, kỹ năng từ đồng nghiệp giỏi và từ chính nhà quản lý của mình. Tích cực chủ động và không ngại giao tiếp chính là chìa khóa cho nhân viên học tập tốt nhất.

Xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa các nhân viên

Tổ chức đào tạo nguồn nhân lực sẽ tạo ra không gian tương tác cho các nhân viên trong công ty, tạo cơ hội để họ có thể trò chuyện và xây dựng một tập thể gắn kết giữa các phòng ban và vị trí khác nhau trong công ty. Điều này sẽ đem lại một môi trường làm việc cởi mở, thân thiện, giúp các nhân viên của mình có thể kết hợp làm việc ăn ý, đạt hiệu quả cao trong các dự án hợp tác của doanh nghiệp.

>> Đánh giá hiệu quả đào tạo trong doanh nghiệp

>> 5 xu hưởng quản trị doanh nghiệp năm 2020

Tạo nền tảng tri thức phong phú trong công ty

Một trong những mục tiêu của thực hiện đào tạo nội bộ đó chính là xây dựng một môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt và chủ động. Và để thực hiện được mục tiêu đó thì việc đào tạo nội bộ thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp gây dựng một nền tảng tri thức “khổng lồ” với nguồn thông tin và kiến thức dồi dào như: các bài giảng chuyên môn được ghi âm, thông tin về sản phẩm dịch vụ, chương trình tập huấn nhân viên,… Để nhân viên có thể tra cứu, tìm hiểu và học tập bất cứ khi nào cần thiết.

Nắm bắt định hướng nghề nghiệp của nhân viên

Để giúp nhân vên phát triển các kỹ năng chuyên môn và định hướng phát triển nghề nghiệp cá nhân trong tương lai, các chương trình khảo sát nội bộ sẽ giúp cho nhà quản lý đánh giá được những hạn chế và thế mạnh của nhân viên để từ đó xây dựng các chương trình đào tạo nội bộ phù hợp có thể lấp đầy những thiếu sót về kỹ năng và trau dồi, nâng cao điểm mạnh của họ.

Để giúp cho các doanh nghiệp xây dựng các chương trình đào tạo nguồn nhân lực hiệu quả, Acabiz mang đến một hệ thống đào tạo nội bộ trực tuyến để quy trình đào tạo và phát triển của doanh nghiệp trở nên dễ dàng, thuận tiện, tối ưu nguồn chi phí. Acabiz hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng lộ trình học rõ ràng và quy trình kiểm tra bám sát yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra cho từng nhân viên và phong ban khác nhau. Acabiz sẽ cùng doanh nghiệp xóa bỏ sự thiếu hụt về kỹ năng và nâng cao năng lực nhân sự với hơn 10.000 bài học đa dạng lĩnh vực từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam.

Tìm hiểu về Acabiz tại: https://acabiz.vn/ 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát