Những điều các giám đốc mới nên biết

 

Những điều các giám đốc mới nên biết là gì trước khi tham gia vào chương trình định hướng riêng? Các nhà giám đốc giỏi luôn chắc chắn rằng, họ nắm vững những thông tin cần thiết trước khi bước chân vào phòng hội đồng quản trị. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng ACABIZ tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các ký hiệu và thuật ngữ chuyên môn

Các ký hiệu và thuật ngữ chuyên môn là một trong những điều các giám đốc mới nên biết. Trong các cuộc họp ban quản lý, các ký hiệu, thuật ngữ, tên gọi hoặc tên viết tắt chuyên ngành thường được sử dụng. Điều này có thể khiến cho nhiều giám đốc mới tỏ ra bối rối, bất đắc dĩ phải đặt câu hỏi để nắm được ý nghĩa trong khi các cá nhân khác dường như đã “nằm lòng” nó.

 

Các ký hiệu và thuật ngữ chuyên môn là một trong những điều các giám đốc mới nên biết

Vì vậy, để tránh tình trạng này, các giám đốc mới hãy đề nghị được cung cấp một bản từ điển thu nhỏ có các thuật ngữ liên quan và các lĩnh vực kinh doanh của công ty và vị trí mà bạn đảm nhận.

Chiến lược và những “vị thủ lĩnh” hàng đầu

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bất kỳ nhà quản lý mới nào cũng phải tìm hiểu trước khi bước chân vào công ty. Để làm được điều này, bạn hãy dành 2 ngày tại trụ sở công ty để trực tiếp gặp gỡ với từng nhà quản lý cấp cao. Đầu tiên, hãy bắt đầu với Giám đốc điều hành (CEO) và các Giám đốc tài chính (CFO). Sau đó là các nhà quản lý khác trong hệ điều hành của công ty.

>> Các cách xác định nhân viên không phù hợp công ty

>> Xử lý thế nào khi nhân viên công khai chỉ trích CEO?

Việc này sẽ cho phép các nhà quản trị cấp cao biết về bạn hơn trước khi họ bắt đầu làm việc với bạn trong phòng họp. Đây cũng chính là cơ hội để bạn tìm hiểu về công ty. Bạn có thể đã từng gặp gỡ CEO hoặc CFO trong quá trình tuyển dụng giám đốc. Cuộc gặp gỡ lần này sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu hơn về những vấn đề then chốt đóng vai trò quan trọng trong ban giám đốc.

Cho nên, để có được cái nhìn tổng quan nhất về công ty, cũng như những vấn đề quan trọng mà công ty đang phải đối mặt bạn nên gặp CEO đầu tiên. Cuộc gặp gỡ này sẽ giúp bạn có cơ hội tìm hiểu về các con số, mục tiêu và hiểu được những phương pháp đánh giá hoạt động kinh doanh chủ yếu được sử dụng.

Tìm hiểu về Hội đồng quản trị, Ban giám đốc

Những điều các giám đốc mới nên biết đó là tìm hiểu về Hội đồng quản trị, Ban giám đốc. Bạn nên xem qua các bản điều lệ công ty, quy định về tổ chức hoặc các quy định pháp luật địa phương. Để hiểu hơn về cách thức Hội đồng quản trị hoặc Ban giám đốc nhìn nhận điểm mạnh và điểm yếu của mình, bạn hãy hỏi về những đánh giá nhân sự cấp cao trong thời gian gần đây.

 

Giám đốc mới nên tìm hiểu về Hội đồng quản trị, Ban giám đốc

Các cuộc phỏng vấn tuyển dụng sẽ đem lại cho bạn cơ hội gặp gỡ một vài thành viên trong Ban giám đốc, Hội đồng quản trị. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả, hãy cố gắng gặp gỡ càng nhiều giám đốc ở nhiều cấp bậc tương tự bạn càng tốt.

Cách thức học hỏi này mặc dù tốn khá nhiều thời gian, công sức và khó có thể đáp ứng tốt trong lịch trình làm việc của một giám đốc. Nhưng trong một trường quản trị kinh doanh hiện nay, đây là một nhu cầu thiết yếu đòi hỏi bạn phải nỗ lực học hỏi trong thời gian ngắn nhất.

Từ đó, trên cương vị là một giám đốc, bạn có thể đóng góp cho công ty một cách nhanh chóng. Hơn nữa, khi nắm được những thông tin thực tế tại công ty, bạn sẽ thấy tự tin hơn trong quá trình làm việc.

Ghé thăm các địa điểm

Một trong những điều các giám đốc mới nên biết tiếp theo đó là ghé thăm các địa điểm. Nhiều công ty thường tổ chức cho những giám đốc mới những chuyến thăm quan các địa điểm của công ty. Do đó, nếu không thấy có chuyến thăm quan nào trong kế hoạch định hướng cho bạn thì đừng ngại yêu cầu ít nhất một chuyến tham quan các địa điểm hoạt động nhé!

Khi ghé thăm các địa điểm hoạt động công ty, bạn cần quan tâm đến một số vấn đề như: đội ngũ nhân viên phàn nàn về vấn đề lương, thưởng, tài chính hoặc về các chính sách của công ty…

Nếu có quá ít kiến thức về các con số kinh doanh cũng như các quyết định tài chính, bạn có thể đương đầu với những đón tiếp lạnh nhạt từ Hội sở công ty. Cho nên, những phản hồi tốt nhất trong những trường hợp này là bạn hãy nói rằng đã ghi nhận vấn đề và sẽ chuyển lời đến CEO để đưa ra phương hướng giải quyết hiệu quả nhất.

Trên đây là những điều các giám đốc mới nên biết ACABIZ đã gửi đến quý độc giả, đặc biệt với những ai có lời mời tham gia vào đội ngũ quản lý của công ty. Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, mong rằng các bạn đã “bỏ túi” được những việc cần làm trước khi bắt đầu cuộc gặp gỡ đầu tiên.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát