LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐIỀU CHỈNH ĐÀO TẠO CỦA BẠN VỚI MỤC TIÊU KINH DOANH CỦA BẠN TRONG 6 BƯỚC ĐƠN GIẢN

Lợi tức cuối cùng khi đầu tư vào đào tạo là gì? Đó là việc đạt được các mục tiêu kinh doanh chiến lược. Điều này có nghĩa là phát triển đào tạo sẽ trang bị cho nhân viên những kiến ​​thức và kỹ năng mà từ đó sẽ góp phần đạt được tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp.

Mục tiêu kinh doanh chiến lược là gì?

Mọi doanh nghiệp đều khác nhau và mỗi công ty đều là duy nhất trong cách họ vận hành, những người họ tuyển dụng và tầm nhìn chiến lược mà họ đang phấn đấu.

Tuy nhiên, tất cả các mục tiêu kinh doanh chiến lược của họ thường có thể được mô tả trong bốn loại phổ biến. Đó là, kiếm tiền, tạo dựng danh tiếng, trở nên nhanh hơn hoặc trở nên tốt hơn.

Tăng lợi nhuận tài chính: Điều này có lẽ không làm bạn ngạc nhiên vì tăng doanh thu hàng năm hoặc lợi nhuận là loại mục tiêu kinh doanh phổ biến nhất. Nhưng để tăng lợi nhuận tài chính, doanh nghiệp cần phải giảm chi phí, đồng thời tạo ra nhiều doanh thu hơn. Và để làm được điều này, họ yêu cầu một lực lượng lao động mạnh mẽ, có năng lực và động lực, những người hiểu rõ vai trò tương ứng của họ trong việc đạt được chiến lược của doanh nghiệp .

Xây dựng danh tiếng thương hiệu: Danh tiếng của doanh nghiệp càng tốt thì danh sách khách hàng trung thành mà doanh nghiệp có xu hướng tự hào càng dài. Nhưng làm thế nào để đạt được danh tiếng đó? Thông qua những trải nghiệm tích cực của khách hàng, tại mọi điểm tiếp xúc của khách hàng. Điều này có nghĩa là các chuyên gia tư vấn bán hàng có kiến ​​thức, nhân viên hỗ trợ hữu ích, các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cũng như các chuyên gia có kỹ năng về trải nghiệm người dùng.

Cải thiện tốc độ sản xuất: Sản xuất sản phẩm và dịch vụ nhanh hơn cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong cùng một khoảng thời gian. Điều này có nghĩa là chi phí thấp hơn và tăng doanh thu. Nhưng sản xuất hiệu quả hơn đòi hỏi những nhân viên có kỹ năng trong vai trò của họ và những người có thể làm việc nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Duy trì lợi thế cạnh tranh: Trong nền kinh tế toàn cầu ngày nay, tốc độ nhanh nhất là chưa đủ. Các doanh nghiệp cần liên tục học hỏi, đổi mới và tùy chỉnh các dịch vụ của họ. Điều này cho phép doanh nghiệp cạnh tranh một cách chủ động, thay vì phản ứng thụ động với sự thay đổi. Nhưng việc nắm bắt các công nghệ và thực tiễn mới và phát triển theo nhu cầu thị trường thay đổi, đòi hỏi một lực lượng lao động có khả năng phục hồi và tập trung vào học tập. 

>> 6 cách lên kế hoạch năm hữu ích cho doanh nghiệp năm 2021

>> Top 4 mẫu báo cáo công việc chi tiết dành cho nhân viên

Tại sao bạn nên điều chỉnh các chương trình đào tạo của mình

Việc đạt được các mục tiêu chiến lược kinh doanh liên quan khá rõ ràng đến những người làm việc trong doanh nghiệp. Kiến thức, kỹ năng và động lực học hỏi của họ là chìa khóa để tăng doanh số bán hàng, nâng cao uy tín thương hiệu, sản xuất hiệu quả và lợi thế cạnh tranh.

Đây là lý do tại sao việc đào tạo, và sự phù hợp của nó với các mục tiêu kinh doanh chiến lược, trở nên quan trọng như vậy. Bằng cách phân cấp tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh xuống các mục tiêu đào tạo và phát triển, nhân viên có thể thấy chúng được vận hành. Chúng trở thành hiện thực, chúng trở nên hữu hình, và chúng trở nên có ý nghĩa liên quan đến công việc và nhiệm vụ của chính chúng.  

Bởi vì khi các chương trình đào tạo được thiết kế và phát triển theo hướng chiến lược kinh doanh, nhân viên có thể hiểu rõ hơn cách cá nhân họ đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Và sự hiểu biết này dẫn đến việc họ mua vào và giảm khả năng chống lại việc đào tạo của họ. Đây là lý do tại sao mọi chương trình đào tạo phải thiết thực và phù hợp với vai trò và trách nhiệm của nhân viên, đồng thời trực tiếp hỗ trợ họ đạt được các mục tiêu hiệu suất của mình.

Vì vậy, câu hỏi trở thành, làm thế nào để bạn làm điều đó? Làm thế nào để bạn đạt được mối liên hệ này giữa đào tạo và mục tiêu kinh doanh?

6 bước để đào tạo phù hợp với chiến lược kinh doanh

Xác định mục tiêu kinh doanh chiến lược của bạn: Bạn biết câu nói. “ Nếu bạn không thay đổi hướng, bạn có thể sẽ đến nơi bạn đang đi tới ”. Và đôi khi, nơi bạn đang hướng đến không phải là nơi tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách hiểu các mục tiêu kinh doanh chiến lược mà bạn đang nỗ lực để đạt được. Những mục tiêu này có thể liên quan đến các mục tiêu khó, như tăng doanh thu, lợi nhuận hoặc năng suất hoặc các mục tiêu nhẹ nhàng hơn như danh tiếng thương hiệu, trải nghiệm khách hàng hoặc văn hóa tổ chức. Nhưng bất kể mục tiêu nào, hãy đảm bảo rằng nó  có thể đo lường được !  

Xác định các kết quả hoạt động cần thiết để đạt được chúng: Bây giờ, để đạt được các mục tiêu chiến lược mà bạn đã xác định ở bước 1 ở trên, bạn cần xác định các kết quả hoạt động sẽ phản ánh thành công của chúng. Ví dụ: doanh thu tăng có thể dựa vào  doanh số bán hàng cao hơn và số lượng khiếu nại của khách hàng giảm có thể cho thấy trải nghiệm của khách hàng đang được cải thiện.

>> 5 yếu tố tạo nên một chiến lược thành công cho doanh nghiệp

>> Đào tạo công nghệ thông tin cho người lao động trong cuộc cách mạng 4.0

Xác định vai trò, nhiệm vụ và các lĩnh vực năng lực nơi hiệu suất này sẽ được đo lường: Bởi vì bạn đã xác định kết quả hoạt động sẽ dẫn đến các mục tiêu kinh doanh chiến lược của mình, bạn có thể bắt đầu xác định các vai trò, nhiệm vụ, kiến ​​thức và kỹ năng cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp để thực hiện theo những cách phù hợp. Như cách tư vấn bán hàng có thể giúp tăng doanh số bán hàng thông qua các cuộc gọi liên hệ đầu tiên của họ và cách nhóm hỗ trợ có thể sử dụng kiến ​​thức của họ về nền tảng trực tuyến để hỗ trợ tốt hơn cho những khách hàng có thắc mắc.         

Đánh giá những khoảng trống và đặt mục tiêu học tập liên quan: Khi bạn biết vai trò, nhiệm vụ và năng lực nào có thể giúp bạn đạt được kết quả hoạt động, đã đến lúc đánh giá xem những lỗ hổng kỹ năng nằm ở đâu. Vì vậy, trong mỗi vai trò (bắt đầu với vai trò quan trọng nhất), hãy đánh giá mức độ kiến ​​thức, kỹ năng và khả năng. Và ở những nơi có khoảng cách, hãy đặt ra các mục tiêu học tập để đóng chúng lại. Ví dụ: nếu có khoảng cách về kỹ năng giao tiếp giữa các nhân viên bán hàng, thì mục tiêu học tập liên quan có thể là “Cải thiện kỹ năng giao tiếp giữa các tư vấn viên bán hàng”.

Truyền đạt những mục tiêu này (và mức độ liên quan của chúng) với nhân viên: Khi bạn hiểu tầm quan trọng của những mục tiêu học tập này đối với chiến lược kinh doanh rộng hơn, đừng cho rằng nhân viên có cùng hiểu biết. Rốt cuộc, họ đã không tham gia vào bốn bước cuối cùng! Vì vậy, hãy truyền đạt rõ ràng tầm quan trọng của việc đạt được các mục tiêu học tập này và thành tích của họ sẽ giúp nhân viên đóng góp có ý nghĩa như thế nào cho chiến lược kinh doanh. Vì sự hiểu biết, họ sẽ đầu tư vào việc đào tạo tiếp theo!  

Thiết kế và phát triển chương trình đào tạo để đạt được các mục tiêu học tập: Với định hướng của bạn được xác định rõ ràng, giờ đây bạn có thể thiết kế và phát triển chương trình đào tạo phù hợp rõ ràng với các mục tiêu kinh doanh chiến lược rộng lớn hơn . Bằng cách thiết kế chương trình đào tạo của bạn đặc biệt để thu hẹp khoảng cách năng lực đã xác định trước đó, nhân viên của bạn sẽ làm việc hướng tới mục tiêu học tập của họ. Bằng cách đạt được các mục tiêu học tập, họ sẽ được trang bị để thực hiện tốt hơn vai trò của mình. Và kết quả hoạt động đó sẽ trực tiếp góp phần vào việc đạt được chiến lược kinh doanh.

Bằng cách thực hiện theo sáu bước ở trên và kết hợp các mục tiêu chiến lược kinh doanh vào các chỉ số đo lường hiệu suất, bạn sẽ thiết kế và phát triển đào tạo với tác động kinh doanh thực sự.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát