Giải đáp: Xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên khó hay dễ


Nhân viên hay cấp dưới là một trợ thủ đắc lực cho bạn trong công việc. Chính vì thế, nếu bạn xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với họ thì bạn đã trở thành một nhà lãnh đạo thành công. Tuy nhiên, xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên khó hay dễ thì đó là một câu hỏi được rất nhiều nhà quản trị quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số kỹ năng xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên?

Đừng tiếc lời khen

Xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên khó hay dễ còn phụ thuộc rất nhiều vào bản thân người lãnh đạo. Nếu bạn muốn có mối quan hệ tốt giữa cấp trên và cấp dưới thì đừng bao giờ tiếc một lời khen với nhân viên của mình khi họ làm việc tốt. Hãy ghi nhận kết quả đó một cách xứng đáng. Bạn có thể khen ngợi bằng tiền thưởng, bằng khen, một vị trí mới cho họ.

Khiển trách đúng cách

Khen chê được xem là cả một nghệ thuật. Nhiều nhà lãnh đạo cho rằng nếu mình làm ngơ những lỗi lầm của nhân viên thì sẽ nhận được sự kính trọng của nhân viên. Suy nghĩ hoàn toàn này là sai. Bạn hãy biết khen và chê nhân viên đúng cách. Đừng ngần ngại mà không phê bình họ để kết quả làm việc đi lên. Đừng giấu những sai làm của họ, hãy gọi họ và chỉ ra những chỗ sai. Khi đó, bạn sẽ càng được nhân viên quý trọng.

Bạn cần biết chê khen nhân viên đúng nơi, đúng cách

Thấu hiểu nhân viên

Để xây dựng được mối quan hệ với nhân viên, nhà lãnh đạo luôn phải sát sao với nhân viên của mình, nhìn nhận được năng lực của bản thân và khắc phục được những điểm yếu của họ. 

Tạo không khí vui vẻ ở công ty

Một người lãnh đạo chuyên nghiệp là người luôn biết cách tạo ra bầu không khí vui vẻ, thoải mái trong mọi tình huống là đáp án cho câu hỏi xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên khó hay dễ. Dù các cuộc họp có gay gắt và căng thẳng đi nữa những chỉ cần bạn có một câu nói hài hước, dí dỏm từ sếp thì sẽ khiến nhân viên cảm thấy dễ thở hơi. Không những thể, tình cảm của nhân viên và sếp được gắn kết, giảm thiểu xung đột.

Không khí nơi làm việc thân thiện cũng là cách xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên

Công bằng

Công bằng là một yếu tố rất quan trọng trong môi trường công sở. Khi bạn là người quản lý, thì yếu tố công bằng nên được đặt lên hàng đầu, bạn không được phép lấy việc cá nhân vào công việc. Bạn cần lắng nghe ý kiến của nhân viên, công bằng dẫn dắt mọi nhân viên làm việc hăng say và hướng đến mục tiêu chung của công ty. Sự công bằng sẽ khuyến khích mỗi nhân viên làm việc chăm chỉ và phát huy hết khả năng của mình.

Xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên khó hay dễ thì chắc các bạn đã nắm được đáp án trong bài viết trên. Nếu bạn muốn trở thành một người lãnh giỏi thì hãy yêu quý và tôn trọng nhân viên của mình thông qua những gợi ý trên của chúng tôi nhé! Chúc bạn thành công!

>> Bí quyết kinh doanh: Hãy ủy thác để thành công

>> Những điều cần làm để loại bỏ cái tôi khi ra quyết định

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát