Chìa khóa thành công với chuyển đổi số trong đào tạo doanh nghiệp

Chìa khóa thành công với chuyển đổi số trong đào tạo doanh nghiệp phụ thuộc chủ yếu vào yếu tố nội dung số và giải pháp doanh nghiệp lựa chọn. Đặc biệt là trong bối cảnh quá trình chuyển đổi số trong các doanh nghiệp chưa có được hiệu quả triệt để.

Chuyển đổi số là quá trình dài và toàn diện đòi hỏi doanh nghiệp phải có kế hoạch và chiến lược cụ thể. Bên cạnh đó, doanh nghiệp muốn thành công cũng cần có cho mình những lựa chọn phù hợp trong nhiều mặt của quá trình chuyển đổi số. Vậy đâu là chìa khóa thành công với chuyển đổi số trong đào tạo doanh nghiệp? Cùng Acabiz tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chuyển đổi số trong đào tạo doanh nghiệp

Chuyển đổi số là áp dụng công nghệ vào tất cả các hoạt động của doanh nghiệp để tạo ra sự thay đổi về cà cách vận hành và kết quả đạt được. Chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng vận hành, giảm chi phí đồng thời tăng hiệu quả công việc một cách đáng kể.

Chìa khóa thành công với chuyển đổi số trong đào tạo doanh nghiệp

Chuyển đổi số trong đào tạo là một hướng đi chắc chắn, lâu dài của doanh nghiệp. Đây là các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, nâng cao hiệu quả công việc gấp nhiều lần. Việc này cũng giúp doanh nghiệp có nguồn nhân lực nền tảng vững chắc để thực hiện được các chiến lược phát triển đột phá hơn.

>> Yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Chìa khóa thành công với chuyển đổi số trong đào tạo doanh nghiệp

Việc chuyển đổi số trong đào tạo thành công đòi hỏi doanh nghiệp cần chuẩn bị nhiều yếu tố và không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đã có hướng đi rõ ràng và nắm bắt được các yếu tố quan trọng, chuyển đổi số trong đào tạo thành công sẽ không còn là xa vời.

a.   Số hóa nội dung đào tạo

Nội dung đào tạo là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của quá trình chuyển đổi số trong đào tạo. Với các hình thức đào tạo truyền thống, các tài liệu chủ yếu sẽ ở các dạng tài liệu đơn thuần hoặc có kết hợp với các dữ liệu số. Tuy nhiên, với đào tạo trực tuyến, các tài liệu cần ở các dạng tài liệu số. Nên hoạt động số hóa tài liệu là bước quan trọng với doanh nghiệp trước khi tiến hành chuyển đổi số trong đào tạo.

Chuyển đổi số trong đào tạo

Các tài liệu truyền thống chuyển sang dạng số sẽ được thể hiện dưới nhiều hình thức: Video trực tiếp. animation, Slideshow, Excel, hình ảnh,…  Đa dạng cách thể hiện nội dung đào tạo sẽ giúp nhân viên dễ dàng tiếp nhận các kỹ năng, kiến thức. Đồng thời, chúng cũng giúp nhân viên dễ ghi nhớ và dễ dàng áp dụng vào công việc hằng ngày.

Tuy nhiên, việc số hóa nội dung đào tạo cũng cần đảm bảo các nguyên tắc cơ bản. Bởi việc chưa có phương pháp áp dụng số hóa nội dung phù hợp, doanh nghiệp sẽ không có được nội dung phù hợp. Nếu chưa có tiềm lực và khả năng số hóa nội dung, doanh nghiệp củ bạn có thể lựa chọn một giải pháp cung cấp dịch vụ số hóa cho mình. Số hóa được nội dung đào tạo được coi là một trong những chìa khóa thành công với chuyển đổi số đào tạo trong doanh nghiệp.

b.  Nền tảng quản lý đào tạo phù hợp

Nền tảng quản lý, thực hiện đào tạo sẽ là yếu tố chính quyết định đến việc tiếp cận các thông tin của nhân viên, hiệu quả đào tạo. Nền tảng không chỉ cần phải có các yếu tố hỗ trợ nhân viên dễ dàng học tập mà còn thuận tiện trong việc theo dõi, quản lý xây dựng lộ trình học tập hợp lý.

Thành công với chuyển đổi số trong đào tạo doanh nghiệp

Một nền tảng đào tạo phù hợp nên là sản phẩm được xây dựng với mục đích đào tạo dành riêng cho doanh nghiệp. Với nhân viên của doanh nghiệp, các hoạt động học tập thường diễn ra sau giờ làm việc. Họ cũng có nhiều thời gian cố định dành cho việc học. Vì thế, các tính năng và phương pháp học cũng cần điều chỉnh để mang lại hiệu quả tốt nhất. Micro-learning được xem là giải pháp tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp.

Nền tảng là yếu tố quan trọng nhất đối với đào tạo trực tuyến. Chính vì thế mà doanh nghiệp cần có sự chọn lựa kỹ càng. Nền tảng đào tạo cũng cần có những yếu tố phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần tìm ra cách sử dụng nền tảng đào tạo để có được kết quả tốt nhất.

 

Số hóa nội dung đào tạo và lựa chọn nền tảng quản lý đào tạo phù hợp là chìa khóa thành công với chuyển đổi số trong đào tạo. Mỗi doanh nghiệp cần ghi nhớ và dành thời gian chuẩn bị kỹ để đạt được mục tiêu đào tạo đã đề ra. 

>> Quy trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp

>> Những lý do khiến doanh nghiệp thất bại trong chuyển đổi số

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát