CẦN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MỚI NHƯ THẾ NÀO?

Trong mỗi doanh nghiệp hiện nay, việc xây dựng kế hoạch đào tạo cho nhân viên mới đóng vai trò quan trọng và cần một quy trình hoàn hoàn hảo. Điều này sẽ tạo ra một ấn tượng ban đầu tốt đẹp của nhân viên mới đối với công ty, giúp họ tự tin, nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới mới cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của đội ngũ nhân viên trong tương lai.

Vậy cần xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên mới như thế nào để giúp cho họ thoải mái và dễ dàng làm quen với công việc một cách nhanh nhất? Hãy cùng Acabiz tìm hiểu ngay những điều cần biết ngay trong bài viết dưới đây.

Tạo không khí thoải mái chào đón nhân viên mới

Ngay trong ngày đầu tiên làm việc, việc giới thiệu nhân viên mới cho các cấp lãnh đạo, quản lý trực tiếp, các nhân viên khác là điều chắc chắn không thể bỏ qua. Nhà quản lý nhân sự cần tạo một không khí thoải mái, thân mật trong khoảng thời gian giới thiệu nhân viên chứ không chỉ đơn thuần là thông báo họ tên, chức vụ và thông tin các nhân. Hơn thế nữa, để nhân viên mới cảm thấy được chào đón, bớt đi sự ngại ngùng, bạn có thể mời nhân viên mới đi ăn trưa cùng đồng nghiệp để họ có cơ hội giới thiệu về bản thân nhiều hơn.

Cùng với đó là gửi email, tin nhắn thông báo trên mail, bảng tin nội bộ của công ty để toàn thể nhân sự có thể biết được và chào đón nhân viên mới. Bằng cách này, nhân viên mới sẽ dễ dàng chào hỏi và tìm hiểu thêm được những trang web, kênh làm việc nội bộ mà sau này mình sẽ thường xuyên sử dụng để làm việc.

Thực hiện quy trình đào tạo đơn giản

Xây dựng quy trình đào tạo nhân viên mới rõ ràng, bài bản sẽ giúp giảm được tỷ lệ nhân viên nghỉ việc cũng nhưu chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân viên sau này. Một nhân viên sau khi tham gia các khóa học đào tạo sẽ hiểu rõ chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của công ty từ đó dẫn tới việc nâng cao hiệu quả công việc hơn. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng một kế hoạch đào tạo nhân viên mới với quy trình đơn giản, bắt đầu từ việc giới thiệu tổng quan về hoạt động công ty, giới thiệu về sản phẩm trước rồi mới đẩy nhanh quá trình đào tạo chuyên sâu vào kỹ năng làm việc.

Để phù hợp với xu hướng chung của các doanh nghiệp khi áp dụng công nghệ 4.0 vào quy trình làm việc, giúp nhân viên mới chủ động tìm hiểu, nhiều doanh nghiệp tổ chức các chương trình đào tạo nhân sự trực tuyến, cung cấp đầy đủ các thông tin, quy chế, quy định của doanh nghiệp. Điều này đồng thời giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí đào tạo mà nhân viên mới vẫn có thể nắm được đầy đủ các thông tin đào tạo cần thiết phục vụ cho công việc.

Giới thiệu tổng quan về công ty cho nhân viên

Không chỉ đào tạo cho nhân viên mới những kỹ năng chuyên môn phục vụ công việc của họ mà doanh nghiệp cũng cần phải giới thiệu, truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản của các phòng ban khác của công ty. Bởi lẽ hoạt động của một doanh nghiệp được xây dựng và kết nối bởi nhiều bộ phận khác nhau từ marketing, sale, chăm sóc khách hàng,…cho nên việc nắm vững những kỹ năng cơ bản của các phòng ban khác sẽ hỗ trợ nhân viên mới hoàn thành tốt công việc của mình và thúc đẩy xây dựng mối quan hệ mới với các đồng nghiệp của mình.

 

>> 5 bước để cải thiện sự gắn kết của nhân viên

>> Cách làm tăng sự trung thành của nhân viên

Hoạch định cho tương lai nghề nghiệp

Trong quy trình xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên mới không thể bỏ qua bước hoạch định cho tương lai nghề nghiệp của nhân viên. Việc này sẽ hỗ trợ nhân viên mới định hướng con đường phát triển nghề nghiệp tương lai mà họ mong muốn trở thành, hơn thế nữa nhân viên được tham gia đào tạo chuyên môn, kỹ năng khác còn giúp họ khám phá ra nhiều thế mạnh khác của bản thân trong công việc.

Còn đối với doanh nghiệp, việc hoạch định tương lai nghề nghiệp cho nhân viên sẽ thể hiện sư quan tâm đối với nhân sự, phát hiện ra những tiềm năng mới của nhân viên trong quá trình đào tạo và từ đó định hướng, tạo cơ hội cho nhân viên phát triển nghề nghiệp bằng việc cho thăng chức, chuyển đổi vị trí công việc đảm nhận,….Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ nắm trong tay một đội ngũ nhân sự vững mạnh, giúp cho ổn định hoạt động của công ty và nó những tiềm năng phát triển lâu dài.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát