Cách làm tăng sự trung thành của nhân viên

 

Sự trung thành của nhân viên từ lâu đã trở thành một bài toán khó đối với doanh nghiệp. Để giải bài toán này, trong khuôn khổ bài viết dưới dây, ACABIZ sẽ bật mí cho các bạn cách làm tăng sự trung thành của nhân viên chỉ trong “một nốt nhạc”. Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Trao đổi đóng góp ý kiến với nhân viên

Cách làm tăng sự trung thành của nhân viên hiệu quả nhất đó chính là thường xuyên trao đổi, đóng góp ý kiến một cách thẳng thắn với nhân viên. Bởi họ luôn muốn lãnh đạo đóng góp, chia sẻ ý kiến và đánh giá đúng với những gì họ đã cống hiến. Khi đã hiểu rõ nhân viên, bạn sẽ dễ dàng có những định hướng phát triển họ.

 

Cách làm tăng sự trung thành của nhân viên là đóng góp ý kiến với họ

Ngoài ra, bạn cũng có thể trao quyền cho nhân viên làm những việc quan trọng. Từ đó, họ sẽ học được cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất. Chính lòng tin và sự tín nhiệm sẽ giúp bạn nhận được sự trung thành của cấp dưới một cách hiệu quả.

Phân công công việc phù hợp

Những yếu tố quyết định đến sự hài lòng đối với công việc của nhân viên như: môi trường làm việc thân thiện, sự đa dạng của nhiệm vụ, những quy định, quy tắc được thực hiện một cách công bằng, phần thưởng và nỗ lực tương ứng với nhau, mức độ giám sát công việc của cấp trên thấp…

Ngoài những yếu tố trên, nhà lãnh đạo cần phải nắm được mục đích làm việc của nhân viên. Hãy tìm hiểu xem họ có đang làm công việc họ yêu thích không? Công việc họ yêu thích là gì? Họ đang làm việc vì tiền hay vì đam mê? Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết cách phân công công việc phù hợp với từng cá nhân để xét tăng lương, thưởng…

>> Điểm danh những dấu hiệu cho thấy nhân viên đang bị quá tải

>> 9 cách để nhân viên tận tâm làm việc

Giúp nhân viên có cơ hội thử sức

Hầu hết các nhân viên đều muốn làm việc trong một môi trường năng động, có nhiều nguồn lực, nhất là những môi trường có cơ hội phát triển. Do đó, bạn có thể cho nhân viên thử sức với những công việc có tính thử thách và có chuyên môn cao.

 

Đừng ngại cho nhân viên có cơ hội thử sức trong công việc mới

Điều này sẽ tạo động lực cho họ hoàn thành tốt công việc và vượt qua mục tiêu đã đề ra. Đây chính là một trong các cách làm tăng sự trung thành của nhân viên mà bạn không nên bỏ qua.

Đối xử công bằng với tất cả nhân viên

Một nhà lãnh đạo vừa có tâm vừa có tài phải biết cách đối xử công bằng với nhân viên của mình. Chắc chắn, sẽ chẳng có một cá nhân nào trung thành với công ty mà đối xử với mình như “con ghẻ”. Mặc dù họ cố gắng làm việc và đóng góp nhiều cho công ty nhiều như thế nào đi chăng nữa, thì cũng không được công nhận. Nếu điều này xảy ra, không sớm thì muộn họ cũng sẽ “dứt áo ra đi”.

Coi trọng nhân viên

Để kéo dài sợi dây trung thành của nhân viên, bạn cần phải coi trọng và đánh giá được năng lực của họ. Đừng để cho họ thấy rằng, công ty chỉ cần một vị trí để lấp đầy “chỗ trống” và ai làm việc của người nấy. Bạn nên nhớ rằng, nhân viên chính là một món quà chứ không phải một món hàng hóa muốn đặt chỗ nào cũng được.

ACABIZ đảm bảo rằng, khi nhà lãnh đạo đánh giá cao nhân viên, họ sẽ nhận ra rằng họ chính là hạt nhân quan trọng của công ty. Từ đó, sợi dây trung thành giữa nhân viên và quản lý ngày càng được kéo dài hơn.

Quan tâm đến nhân viên

Có đến hơn 50% nhân viên thừa nhận rằng họ nghỉ việc vì mối quan hệ không được tốt với cấp trên. Vậy, để xây dựng được lòng trung thành của nhân viên, các nhà quản lý phải quan tâm đến họ. Khi họ mất phương hướng, vị thủ lĩnh cần phải chèo lái con thuyền đi đúng hướng.

Bên cạnh đó, bạn cần phải khen thưởng và khiển trách nhân viên đúng lúc. Việc này sẽ giúp nhân viên sẵn sàng dành ra ⅓ cuộc đời của mình làm việc và cống hiến cho công ty.

Tạo ra sự thú vị trong công việc

Cách làm tăng sự trung thành của nhân viên đó chính là tạo ra sự thú vị trong công việc. Nếu không tìm thấy niềm yêu thích với công việc hiện tại, chắc chắn sẽ chẳng ai có thể cống hiến cho công ty. Những công ty nổi tiếng đều biết cách chăm sóc đời sống tinh thần cho nhân viên của mình, ví dụ điển hình trong trường hợp này là Google.

 

Tạo ra sự thú vị trong công việc để nhân viên làm việc có hiệu quả hơn

Để công việc không bị nhàm chán, ông trùm Google đã cho phép nhân viên làm việc tùy thích. Bên cạnh đó, họ còn xây dựng phòng bowling hoặc lớp học thể hình… để nhân viên thư giãn và rèn luyện sức khỏe. Khi công việc trở nên thú vị, chất lượng công việc sẽ được đảm bảo và chắc chắn nhân viên sẽ luôn sẵn sàng cống hiến nhiều hơn cho công ty.

Như vậy, ACABIZ đã chia sẻ cho các bạn các cách làm tăng sự trung thành của nhân viên. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn đã “bỏ túi” được nhiều thông tin hữu ích để phát triển nguồn nhân sự cho công ty.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát