Các cách tuyển dụng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

 

Việc tìm kiếm những nhân viên tiềm năng từ lâu đã trở thành một bài toán khó đối với doanh nghiệp. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự thì đừng vội lo lắng. Trong bài viết dưới đây, ACABIZ sẽ bật mí cho các bạn cách tuyển dụng hiệu quả nhất để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Quy trình tuyển dụng phải cụ thể

Quy trình tuyển dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Nếu muốn tìm được người tài, phù hợp với vị trí công việc bạn cần lưu ý đến vấn đề này. Đây được xem là cách tuyển dụng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Tùy thuộc vào cơ cấu tổ chức, cũng như quy định của công ty, quy trình tuyển dụng nhân sự của từng doanh nghiệp sẽ khác nhau. Nhưng một vấn đề mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng phải “nằm lòng” đó là chuẩn bị thật kỹ lưỡng trong từng bước tuyển dụng. 

 

Quy trình tuyển dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp

Tuyển dụng qua các trang web tuyển dụng

Các doanh nghiệp hiện nay thường lựa chọn phương thức tìm ứng viên qua các trang web tuyển dụng trực tuyến. Ngoài việc đặt quảng cáo trên các trang web có lượng truy cập cao, các doanh nghiệp còn có xu hướng mua quảng cáo trên những ấn phẩm thương mại.

>> Học ngay cách truyền lửa cho nhân viên hiệu quả

Quá trình tuyển dụng thường gồm những thông tin quan trọng về vị trí, chức danh công việc, bản mô tả, cũng như chính sách phúc lợi, cách ứng tuyển. Một vài trang web tuyển dụng lớn mà bạn có thể tham khảo như: Vietnamworks.com. Topcv.vn, Ybox.vn… Đây là những trang web tuyển dụng rất hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ, không nổi tiếng và khó tuyển dụng được ứng viên trên trang web của mình.

Tận dụng mạng xã hội và công nghệ số

Một trong những cách tuyển dụng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó chính là tận dụng mạng xã hội và công nghệ số. Mạng xã hội được xem là mảnh đất màu mỡ để tìm kiếm ứng viên. Không chỉ có nhà tuyển dụng sử dụng cách tuyển dụng này, mà các bạn trẻ hiện nay cũng sử dụng chúng để tìm kiếm việc làm.

 

Một trong những cách tuyển dụng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó chính là tận dụng mạng xã hội

Hiện nay, số lượng tổ chức sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng vẫn tăng một cách ổn định. Điều này cho thấy mức độ phát triển của việc tuyển dụng trực tuyến. Trong một nghiên cứu của nhà tuyển dụng Randstad đã có đến 39% ứng viên sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm công việc mới. Trong đó 2 mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất là Facebook và Linkedln.

Sử dụng mạng lưới tuyển dụng trong nội bộ

Có thể nói việc sử dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ là một trong những kênh thông hữu hiệu giúp doanh nghiệp tuyển dụng được nhân tài. Dựa vào các mối quan hệ trong công ty, nhà tuyển dụng có thể khuyến khích nhân viên giới thiệu nguồn nhân sự để chọn được những ứng viên phù hợp. 

Với phương thức này, bạn có thể đăng thông báo tuyển dụng lên kênh thông tin nội bộ công ty, đưa ra tất cả các thông tin liên quan đến vị trí tuyển dụng, cũng như những yêu cầu cụ thể đối với từng ứng viên. Việc này sẽ giúp nhân viên có đầy đủ thông tin để giới thiệu việc làm cho bạn bè, người thân của họ.

Tuyển dụng trực tiếp tại trường đại học, cao đẳng

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí vào việc tuyển dụng, bạn có thể tìm đến nguồn nhân sự tại các trường đại học, cao đẳng. Với cách tuyển dụng này, bạn có thể tiếp cận được những sinh viên trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết. Qua đó, bạn tìm được những ứng viên có đủ năng lực chuyên môn phù hợp với vị trí tuyển dụng. 

Với cách làm này, bạn có thể liên hệ với ban chủ nhiệm các khoa hoặc trung tâm việc làm của trường để được hỗ trợ, tư vấn. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với nhà trường thì có thể xin được thông tin của các ứng viên nổi bật để liên hệ. 

Khi áp dụng cách tuyển dụng này, doanh nghiệp không chỉ tuyển dụng được ứng viên mà còn có thể quảng bá hình ảnh của mình đến sinh viên, nguồn nhân lực tuyệt vời trong tương lai.

Đăng tin tuyển dụng lên báo, phát tờ rơi

Đăng tin tuyển dụng lên báo và phát tờ rơi là một trong những hình thức tuyển dụng truyền thống được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Cách tuyển dụng này đảm bảo một lượng ứng viên tiếp cận lớn. Hình thức này thường phù hợp với những lao động phổ thông.

 

Đăng tin tuyển dụng lên báo và phát tờ rơi là một trong những hình thức tuyển dụng truyền thống

Tuyển dụng qua điện thoại

Ngoài các phương thức tuyển dụng trên, doanh nghiệp có thể áp dụng cách tuyển dụng qua điện thoại. Việc phỏng vấn ứng viên qua điện thoại sẽ giúp cho doanh nghiệp vừa quản lý thời gian hiệu quả và chi phí. Tuy nhiên, với phương thức tuyển dụng này, trước khi liên hệ với ứng viên bạn cần xây dựng hệ thống câu hỏi cụ thể.

Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn được những ứng viên đủ tiêu chuẩn và loại bỏ những ứng viên không đủ yêu cầu. Nếu có một quy trình tuyển dụng chặt chẽ, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ tuyển được những ứng viên phù hợp nhất.

Trên đây là những cách tuyển dụng hiệu quả ACABIZ đã chia sẻ đến các bạn. Sau khi đọc xong bài viết này, mong rằng nhà tuyển dụng sẽ “bỏ túi” được nhiều thông tin hữu ích để chiêu mộ nhân tài.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát