“BẬT MÍ” 7 BÍ QUYẾT ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CONTENT CHẤT LƯỢNG

Sáng tạo những content marketing chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai các chiến lược truyền thông cho thương hiệu của doanh nghiệp hiện nay. Do đó, việc xây dựng những nội dung thật hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng là điều mà nhiều doanh nghiệp đặc biệt chú trọng.

Trong bài viết sau đây, hãy cùng Acabiz khai thác 7 bí quyết để nhân viên marketing có thể tự tin xây dựng cho thương hiệu mình một chiến lược content chất lượng nhất hiện nay.

1. Thiết lập mục tiêu chi tiết

Trước khi bắt tay vào xây dựng những nội dung chi tiết hãy bắt đầu bằng việc thiết lập mục tiêu truyền thông cho chiến dịch của bạn? Vạch ra kế hoạch cụ thể để trả lời cho câu hỏi: Mục tiêu chiến dịch này là gì? Vì sao bạn muốn sản xuất nội dung truyền thông? Nắm rõ được mục tiêu trước khi hành động sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn khi xác định phương pháp, cách thức triển khai nào là hợp lý, hiệu quả nhất cho chiến dịch của bạn.

2. Tiến hành nghiên cứu đối tượng khách hàng

Để tạo lập một kế hoạch truyền thông thành công, bạn chắc chắn phải xác định rõ đối tượng khách hàng mà chiến dịch của mình đang hướng tới là ai. Đặc biệt là những người có vai trò triển khai các nội dung marketing cho chiến dịch, những người mới bắt đầu làm quen với kế hoạch, chiến lược marketing. Hiểu rõ đối tượng khách hàng mà mình đang nhắm tới là ai thì bạn mới có thể tạo ra những content phù hợp, cung cấp được những thông tin, giá trị mà khách hàng đang quan tâm, thể hiện sự tin tưởng và điều hướng họ dẫn tới quyết định mua hàng.

3. Kiểm tra nội dung

Hầu hết khi xây dựng chiến lược nội dung, mọi người thường bắt đầu với các bài đăng trên blog, nhưng nếu bạn muốn sản xuất những nội dung theo cách thức, định dạng khác nhau thì có thể cân nhắc xem định dạng nào là phù hợp và có thể phát huy hiệu quả. Trường hợp giả dụ như, khi viêt content blog định kỳ hằng ngày và lên kế hoạch đăng bài trong cả năm, bạn cũng có thể tổng hợp tất cả các bài viết có nội dung liên quan đến nhau dưới dạng tài liệu ebook. Vậy là những bài viết của bạn vẫn có thể sử dụng để cung cấp thông tin nhưng được trình bày theo một định dạng khác chuyên nghiệp hơn.

>> Bí quyết tìm quản lý giỏi cho doanh nghiệp

>> Quy trình xây dựng bài giảng E-learning cho doanh nghiệp

4. Sử dụng hệ thống quản lý nội dung

Trong phòng ban marketing nên sử dụng các hệ thống quản lý và theo dõi nội dung để tổng hợp tất cả những nội dung đã soạn và dễ dàng tìm kiếm khi cần, hệ thống quản lý nội dung này còn có cách gọi khác là CMS. Đặc điểm của các hệ thống quản lý nội dung đó là vừa có thể soạn nội dung, xuất bản chúng và phân tích. Doanh nghiệp có thể tham khảo một số những hệ thống quản lý (CMS) phổ biến như WordPress, không chỉ quản lý nội dung mà phần mềm này còn cho phép bạn tham khảo các mẫu web miễn phí, thực hiện các cuộc trò truyện online, triển khai truyền thông qua email,…

5. Lên ý tưởng nội dung

Chiến lược nội dung truyền thông luôn bắt đầu từ những ý tưởng sáng tạo, mới mẻ và độc đáo. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng lên các ý tưởng cho bài viết của mình thông qua những công cụ hỗ trợ công việc như:

- HubSpot's Website Grader - Bạn có thể tìm ra cách tối ưu hóa SEO cho website của mình và khám phá các ý tưởng nội dung mới.

- Feedly: Nguồn cấp dữ liệu RSS của Feedly là cách tuyệt vời để theo dõi các chủ đề mới trong ngành của bạn và tìm ý tưởng nội dung mới.

- BuzzSumo: Khám phá nội dung và ý tưởng nội dung phổ biến tại BuzzSumo.

- Công cụ phân tích dòng tiêu đề bài đăng trên blog của CoSchedule : Công cụ này sẽ phân tích dòng tiêu đề và tiêu đề, từ đó cung cấp phản hồi về độ dài, lựa chọn từ, ngữ pháp và lượng tìm kiếm từ khóa.

6. Xác định hình thức content phù hợp

Bí quyết tiếp theo để bạn có thể xây dựng chiến lược content marketing ấn tuwongj đó là xác định loại content mà bạn muốn sử dụng. Dưới đây là một số hình thức content để bạn có thể tham khảo triển khai cho chiến dịch của mình:

- Bài viết blog trên website: cung cấp các bài viết có nội dung giá trị cho khách hàng tham khảo và mong muốn khách chia sẻ. Độ dài tối thiểu của một bài viết blog có thể từ 1000 đến 2000 từ tùy nội dung bạn cung cấp.

- Ebook: Hình thức sách điện tử kêu gọi khách hàng điềm form đăng ký để có thể tải xuống. Nội dung ebook đòi hỏi sự chuyên sâu hơn, chứa đựng các nội dung hữu ích khách hàng quan tâm, thu hút khách truy cập website nhiều hơn.

- Case studies

- Template

- Video

- Infographic

- Mạng xã hội

- Podcast

7. Xuất bản và quản lý content

Chiến lược nội dung marketing của bạn nên bao gồm tất cả các quy trình từ lên ý tưởng, lên nội dung, tổ chức xuất bản và quản lý nội dung đó. Có kế hoạch biên tập cụ thể, bạn sẽ tạo ra một thư viện nội dung đa dạng chủ đề, được sắp xếp theo đầu mục hợp lý với hình thức dễ nhìn, dễ tìm kiếm trên trang web. Ngoài ra, với các nội dung xuất bản trên mạng xã hội, bạn cũng cần có kể hoạch đăng bài theo thời gian cụ thể để đảm bảo hiệu quả tương tác, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát