Bạn có biết: Nên đào tạo gì cho nhân viên mới?

 

Nên đào tạo gì cho nhân viên mới? chính là một trong những thắc mắc của nhiều công ty/doanh nghiệp hiện nay. Trong bài viết dưới đây, Acabiz sẽ đề cập những danh mục cần đào tạo cho nhân viên mới, doanh nghiệp/công ty cần nắm rõ và bổ sung thêm vào quá trình phát triển nguồn nhân lực.

Giúp nhân viên nắm được khái quát chung

Câu trả lời đầu tiên cho thắc mắc đào tạo gì cho nhân viên mới không phải là kiến thức chuyên môn hay kỹ năng nghiệp vụ, mà nó liên quan đến việc giúp nhân viên nắm được khái quát chung về quy trình hoạt động và làm việc của doanh nghiệp, công ty.

Qua đó, nhân viên sẽ hiểu được mình cần phải làm gì và nắm được những quy định mà mình cần thực hiện. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ vận hành được bộ máy hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

 

Nhà lãnh đạo cần giúp nhân viên nắm được tình hình chung của công ty/doanh nghiệp

Đào tạo kiến thức chuyên môn

Vấn đề cần đào tạo tiếp theo đó chính là các kiến thức mang tính chuyên môn. Đây là nền tảng cơ bản giúp nhân viên của bạn có thể đáp ứng được yêu cầu công việc đặt ra. Đối với nhân viên mới, họ cần có thời gian để có thể tiếp nhận các yêu cầu từ phía doanh nghiệp/công ty.

Nhà quản lý/lãnh đạo cần giúp nhân viên hiểu rằng họ cần làm gì, đáp ứng công việc như thế nào, quá trình làm việc ra sao… Việc đào tạo kiến thức chuyên môn càng bài bản, chuyên nghiệp thì càng giúp cho hiệu quả công việc đạt được càng cao hơn.

>> 5 bước quan trọng trong quy trình đào tạo nhân viên kho

>> Cập nhật quy trình đào tạo nhân viên nhà hàng khách sạn

Đào tạo kỹ năng mềm

Đào tạo kỹ năng mềm chính là câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc nên đào tạo gì cho nhân viên mới. Bên cạnh các kiến thức chuyên môn thì kỹ năng mềm cũng đóng vai trò quan trọng đối với quá trình làm việc của nhân viên. Nhiều người nhận định rằng, trình độ không bằng thái độ, do đó bạn cần phải chú trọng đến điều này trong công tác đào tạo nhân viên.

Một số kỹ năng mềm mà nhà lãnh đạo cần đào tạo cho nhân viên bao gồm: kỹ năng ứng xử, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giao tiếp với khách hàng… Việc đào tạo các kỹ năng này bài bản sẽ giúp tạo một một trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, có sự gắn bó với nhau.

 

Cần đào tạo kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm

Định hướng phát triển trong tương lai

Vấn đề cần đào tạo cuối cùng đó chính là định hướng phát triển trong tương lai cho nhân viên. Đối với nhân viên giỏi, sẽ thật thiếu sót nếu như bạn cứ để nhân viên mình dậm chân tại chỗ, do đó, cần có sự định hướng phát triển trong tương lai.

Cụ thể, trong quá trình làm việc tại khoảng thời gian đầu, bạn cần khai thác tối đa năng lực của nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên phát triển bản thân. Từ đó, bạn có thể tạo những môi trường mới, vị trí mới để nhân viên có cơ hội phát triển bản thân và cống hiến cho công ty/doanh nghiệp.

Qua bài viết trên, chắc chắn các nhà lãnh đạo/quản lý của doanh nghiệp đã nắm được câu trả lời cho thắc mắc nên đào tạo gì cho nhân viên mới. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho quá trình đào tạo nhân viên để đáp ứng công việc được hiệu quả hơn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát