5 THÁCH THỨC ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP NHÀ QUẢN LÝ PHẢI ĐỐI MẶT

Từ các công ty khởi nghiệp nhỏ đến các doanh nghiệp đã thành lập, việc đào tạo nhân viên có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong việc giữ cho một doanh nghiệp bền vững, cạnh tranh và đi đầu trong ngành của nó. Trên thực tế, đào tạo doanh nghiệp đặt ra một loạt các trở ngại khiến nhiều nhà quản lý đào tạo lúng túng. Dưới đây là 5 cái lớn cần chú ý.

5 thách thức đào tạo doanh nghiệp hàng đầu

Đào tạo nhân viên có thể khó khăn, nhưng đào tạo doanh nghiệp có thể khó hơn. Tin tốt là hầu hết các vấn đề đào tạo của doanh nghiệp có thể được giải quyết bằng một vài chiến lược đơn giản.

Dưới đây là 5 vấn đề nổi cộm về đào tạo và phát triển trong các doanh nghiệp hiện nay, cùng với các chiến lược sẽ giúp giải quyết chúng.

1. Thực hiện đào tạo cá nhân

Nhiều doanh nghiệp đa quốc gia sử dụng quy mô và khoảng cách làm cái cớ cho các chương trình đào tạo chung chung. Nhưng việc áp dụng phương pháp phù hợp với tất cả thường để lại sự khác biệt giữa kỳ vọng học tập và mức độ phù hợp của chúng với công việc và con đường sự nghiệp cá nhân của nhân viên.

Khi điều này xảy ra, nhân viên bắt đầu từ bỏ việc đào tạo , hoặc thậm chí chống lại nó. Vì vậy, trong khi hiểu được sự khác biệt cá nhân có vẻ như là một khoản đầu tư thời gian quá lớn, đây là một bước quan trọng để đảm bảo sự thành công của chương trình đào tạo doanh nghiệp của bạn.

Xem xét các đối tượng dự định khác nhau khi thiết kế các khóa đào tạo cho doanh nghiệp của bạn. Sau đó, phát triển các khóa học của bạn phù hợp với ưu tiên công việc, tham vọng nghề nghiệp và nhu cầu học tập cụ thể của họ. Ví dụ: các nhóm phát triển sản phẩm có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc đào tạo nhóm cộng tác, trong khi các nhóm bán hàng có thể thích phương pháp học tập cạnh tranh hơn.

Đối với những người cần đào tạo cá nhân hóa nhiều hơn, đào tạo trực tuyến doanh nghiệp thường là giải pháp. Sử dụng hệ thống quản lý học tập đáng tin cậy (LMS) sẽ cung cấp cho nhân viên tùy chọn để tạo hồ sơ cá nhân hóa và lộ trình học tập của riêng họ. Ngoài ra, quyền truy cập vào các khối nội dung nhỏ có nghĩa là nhân viên có thể tìm thấy thông tin phù hợp nhất với công việc và nhu cầu học tập của họ.

2. Chi phí đào tạo cho các bên liên quan

Với một mạng lưới các bên liên quan phức tạp, việc thuyết phục những người ra quyết định rằng đào tạo sẽ mang lại lợi tức đầu tư tích cực là một trong những thách thức đào tạo doanh nghiệp lớn nhất - và vì lý do chính đáng! Các chương trình đào tạo doanh nghiệp không thành công là lãng phí vì chúng tốn thời gian và nguồn lực mà không mang lại bất kỳ lợi ích kinh doanh nào.

Nhưng kết quả của đào tạo doanh nghiệp cũng có thể rất tích cực. Và ngày nay, các chỉ số được xem xét nhiều nhất để xác định thành công là mức độ tương tác, số liệu kinh doanh và tốc độ thu hút nhân viên mới giúp những người ra quyết định nhìn thấy tiềm năng của việc đào tạo doanh nghiệp. Trình bày chúng với một chiến lược chắc chắn, dựa trên bằng chứng liên kết kết quả đào tạo với lợi ích kinh doanh, sau đó đưa ra lập luận về việc sử dụng nội dung LMS và eLearning mạnh mẽ làm công cụ quan trọng để cung cấp các khóa đào tạo doanh nghiệp có thể truy cập được.

3. Cung cấp một lực lượng lao động đa dạng và toàn cầu

Làm việc trong một doanh nghiệp đa quốc gia thường có nghĩa là lực lượng lao động của bạn rất đa dạng. Không chỉ về mặt văn hóa, mà còn về mặt thế hệ và ngôn ngữ. Tất nhiên, họ cũng có thể phân tán ở các thành phố hoặc quốc gia khác nhau. Có lẽ một số đội thậm chí còn làm việc từ xa.

Tìm cách tiếp cận để đào tạo phục vụ cho các đội phân tán và đa dạng có thể cảm thấy như một nhiệm vụ quá sức. Vì vậy, làm thế nào để bạn không chỉ đáp ứng các mục tiêu đào tạo toàn cầu cần thiết mà còn phù hợp với khoảng cách và sự khác biệt của nhân viên? Giải pháp hợp lý nhất cho thách thức này là một LMS đào tạo doanh nghiệp .

Với LMS doanh nghiệp, tất cả nhân viên đều truy cập vào một công cụ duy nhất và nhận được cùng một tài liệu học tập chuẩn hóa bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Hoặc, họ thúc đẩy trải nghiệm học tập phù hợp của riêng mình bằng cách truy cập các tài liệu phù hợp nhất với họ. Với một loạt các hoạt động học tập từ ghi chú bằng văn bản đến video và đồ họa thông tin, eLearning doanh nghiệp cung cấp một cái gì đó cho tất cả mọi người.

>> Thống kê thế hệ gen Z muốn gì từ nơi làm việc của họ

>> Tham khảo 10 mẫu đánh giá nhân viên mới nhất dành cho nhà quản lý

4. Giám sát và báo cáo về đào tạo

Theo dõi quá trình học tập và phát triển của nhân viên có thể là một cơn ác mộng hành chính. Luôn cập nhật các hệ sinh thái đào tạo khác nhau của một hoạt động lớn như vậy dường như là điều không thể. Ít nhất, đó là cách một số bên liên quan có thể cảm thấy nếu họ chưa được tiếp xúc với việc học trực tuyến.

Khi chọn một LMS doanh nghiệp, hãy tìm một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy cung cấp khả năng tự động hóa, đánh giá và báo cáo tùy chỉnh. Điều này làm cho các công việc hành chính trở nên đơn giản và thuận tiện hơn, ngay cả trên quy mô lớn.

5. Hệ thống đào tạo lỗi thời

Đáng buồn thay, các doanh nghiệp đang gặp khó khăn với các hệ thống cũ và nội dung lỗi thời không còn hoạt động hiệu quả. Một trong những thách thức đào tạo doanh nghiệp lớn nhất là thay thế các hệ thống cũ và nội dung lỗi thời này trên quy mô lớn. Nhưng với những tiến bộ công nghệ nhanh chóng thay đổi cách chúng ta kinh doanh, việc nắm bắt nhịp mạch chưa bao giờ quan trọng hơn thế.

Hầu hết các chương trình đào tạo đều xoay quanh nhu cầu học tập hiện tại. Tận dụng phản hồi của người học để cải tiến liên tục. Theo thời gian, hãy đưa những thay đổi này vào chu trình phát triển khóa học của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng khóa đào tạo doanh nghiệp của bạn vẫn phù hợp.

Cho dù lực lượng lao động trong doanh nghiệp của bạn có đa dạng đến đâu, khả năng là họ sẽ thích trò chơi. Vì vậy, hãy tìm một LMS chất lượng cao với các tính năng trò chơi hóa và bắt đầu làm cho việc học trở nên thú vị. Việc kết hợp các cấp độ, bảng thành tích và phần thưởng ảo có thể giúp thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa những người học, chưa kể đến việc tăng cường sự tham gia và động lực để hoàn thành khóa đào tạo.

Chuyển từ các phương pháp đào tạo truyền thống, quy mô nhỏ sang các chương trình đào tạo trực tuyến quy mô lớn là một kỳ tích đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng để duy trì tính cạnh tranh, bạn phải đối mặt với những thách thức đào tạo doanh nghiệp này và vượt qua chúng.

Như có câu nói, nếu bạn không thay đổi, bạn sẽ vẫn vậy. Vấn đề là, sự cạnh tranh của bạn sẽ không. Vì vậy, hãy theo dõi 5 thách thức đào tạo doanh nghiệp này và bắt đầu thực hiện một số giải pháp của Acabiz ngay hôm nay.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát