5 LÝ DO TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN ĐÀO TẠO NÂNG CAO KỸ NĂNG CHO NHÂN VIÊN

Công ty của bạn có đầu tư vào việc đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên của mình không? Đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên mang lại nhiều lợi ích hơn là biện minh cho bất kỳ chi phí liên quan nào.

Dưới đây là lý do tại sao đào tạo nâng cao kỹ năng lại quan trọng và cần thiết với doanh nghiệp:

1. Nó rất tốt cho tinh thần

Cung cấp cho nhân viên khả năng phát triển và xây dựng dựa trên các bộ kỹ năng hiện tại là một cách tuyệt vời để cải thiện tinh thần của nhân viên. Đầu tư vào sự phát triển của nhân viên cho thấy rằng bạn quan tâm đến họ và con đường sự nghiệp của họ. Nó làm cho họ cảm thấy có năng lực và được trao quyền nhiều hơn trong công việc của họ, nhất là về lâu về dài. 

Đầu tư vào sự phát triển của nhân viên làm cho họ cảm thấy có năng lực và
được trao quyền nhiều hơn trong công việc của họ, nhất là về lâu về dài. 

2. Giảm chi phí

Theo thời gian, nhân viên có thể bắt đầu tìm kiếm nhiều hơn ở vị trí hiện tại của họ… nhiều tiền hơn, nhiều thách thức hơn, trách nhiệm hơn, v.v. Với tư cách là người quản lý, việc cung cấp cho nhân viên của bạn những kỹ năng mới và cho họ thấy rằng bạn đã đầu tư vào sự phát triển của họ có thể đóng góp để tăng doanh thu trong doanh nghiệp của bạn.

Điều này không chỉ thúc đẩy tinh thần như đã đề cập ở trên, mà bạn thực sự có thể đào tạo nhân viên nội bộ để phát triển trong công ty của bạn. Không phải lúc nào bạn cũng phải tìm một ứng viên bên ngoài có đủ kỹ năng, khi bạn có thể thưởng cho một nhân viên trung thành và hiểu biết bằng cách thăng chức sẽ giúp ích cho công ty của bạn và đảm bảo giảm chi phí.

Giảm chi phí nên là ưu tiên hàng đầu của mọi tổ chức. Tại sao? Bởi vì nó có thể không chỉ tốn kém về tài chính nhưng nó có thể có nhiều tác động tiêu cực khác về doanh nghiệp của bạn. Có thể kể đến:

- Giảm năng suất

- Các nhân viên làm việc quá sức (và bực bội) đã phải gánh vác sức nặng

- Mất kiến ​​thức mà người cụ thể đó đã và sẽ mang theo

- Chi phí đào tạo bổ sung (thậm chí không được tính đến, như thời gian dành cho một nhân viên khác đào tạo một nhân viên mới)

- Chi phí và thời gian liên quan đến tuyển dụng và phỏng vấn  

Đừng để doanh thu có thể phòng ngừa ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn bởi vì bạn đã không đầu tư vào tương lai và sự phát triển của những nhân viên giỏi nhất của mình. Hãy cho họ cơ hội học hỏi và phát triển trong tổ chức của bạn, và bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ trung thành của họ.

>> Mô hình mục tiêu học tập ABCD trong đào tạo nhân sự 

>> Phương pháp 5W1H2C5M trong kỹ năng lập kế hoạch

>> 9 kỹ năng mềm cần có của nhân viên kinh doanh

Giảm chi phí nên là ưu tiên hàng đầu của mọi tổ chức

3. Tìm những người hoạt động tốt nhất

Tương tự, đầu tư vào sự phát triển của nhân viên có thể giúp bạn tìm ra những nhân viên giỏi nhất của mình là ai. Họ sẽ là những người coi trọng việc học của mình, luôn cố gắng thúc đẩy người khác và là người đặt câu hỏi về hiện trạng khi nó không giúp công việc kinh doanh cải thiện. Đây là những người tự tin trong công việc và biết giá trị của họ. Họ quan tâm đến cách một vị trí có thể giúp sự nghiệp của họ phát triển hơn là mức lương mà vị trí đó được trả; họ đặt nhiều giá trị trong tương lai hơn hiện tại.

Điều quan trọng là xác định những người hoạt động tốt nhất này vì họ là những người bạn muốn tiếp tục đầu tư. Như đã đề cập ở điểm cuối cùng, cơ hội phát triển và tăng trưởng nên được trao cho những người xứng đáng và điều này có thể giúp bạn tìm thấy những ứng viên tốt nhất trong tổ chức của bạn thay vì phải tìm ở nơi khác.

4. Luôn cập nhật các xu hướng và công nghệ mới

Bằng cách cung cấp đào tạo kỹ thuật cho những người cần thiết trong tổ chức của mình, bạn có thể đảm bảo nhóm của mình đang làm việc hiệu quả và không bị chậm trễ về thời gian. Điều này cũng sẽ cho phép những người có lĩnh vực chuyên môn tỏa sáng, điều này có thể vô cùng hữu ích trong một công ty. Không phải ai cũng cần phải là một chuyên gia Excel nếu bạn có những người chỉ dẫn có thể trợ giúp với những nhu cầu cụ thể. Phương pháp phân chia và chinh phục này có thể không có ý nghĩa đối với mọi doanh nghiệp, nhưng có nhiều khả năng bạn có thể thực hiện chiến lược này và tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho công ty của bạn.

5. Tính nhất quán

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đã thuê những ứng viên có kỹ năng và trình độ cao nhất hiện có, nhưng làm thế nào bạn có thể hoàn toàn chắc chắn? Từ góc độ tổ chức, việc có một đội ngũ được đào tạo bài bản cũng rất quan trọng. Là một nhà quản lý đang đầu tư vào tương lai của nhân viên của mình, điều quan trọng là bạn phải cung cấp một mức độ đào tạo nhất quán. Ví dụ: điều này có thể có nghĩa là gửi nhóm bán hàng của bạn thông qua cùng một chương trình đào tạo. Từ góc độ quản lý, điều này cũng sẽ cho phép bạn đặt ra các nguyên tắc và kỳ vọng với nhân viên mới được đào tạo của mình để đảm bảo rằng họ đang hoạt động ở mức mong muốn.

Bạn cũng có thể sử dụng chương trình đào tạo nhất quán để loại bỏ bất kỳ giả định không chính xác nào về cách mọi thứ nên được thực hiện và giúp phá vỡ những thói quen xấu đã học được từ các nhà tuyển dụng trước đây.

Danh sách này chỉ là khởi đầu cho việc đầu tư vào phát triển kỹ năng của nhân viên có thể thực sự mang lại lợi ích như thế nào cho tổ chức và nhân viên của bạn. Có thêm nhiều nhân viên tích cực, có kỹ năng và có tư duy cầu tiến, những người hào hứng làm việc cho bạn và trung thành với doanh nghiệp của bạn là điều có lợi cho tất cả mọi người tham gia.

Để đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng kho khoá học online trên Acabiz. Với hơn 2000 khoá học online trong đủ mọi lĩnh vực trong mọi ngành nghề áp dụng cho từng bộ phận trong doanh nghiệp, Acabiz giúp bạn đào tạo nhanh chóng, dễ dàng ở bất cứ đâu. Tìm hiểu thêm tại: https://trial.acabiz.vn/?blog_id=737

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát