5 điều cần chuẩn bị trước khi khởi nghiệp để thành công

 

Theo kinh nghiệm của các doanh nghiệp đi trước, có 5 điều cần chuẩn bị trước khi khởi nghiệp để startup thành công. Và nếu bạn chưa nắm được 5 điều đó là gì thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Có một khoản tiền trong ngân hàng

Để kinh doanh hay thực hiện bất cứ việc gì thì điều kiện cần có đó chính là vững về tài chính. Vì vậy, 1 trong 5 điều cần chuẩn bị trước khi khởi nghiệp là phải có một khoản tiền trong ngân hàng. Đây là khoản tiền tiết kiệm của bạn và nó có thể duy trì được duy trì trong vòng 6 tháng. Bởi vì thời gian đầu, doanh nghiệp sẽ gặp những khó khăn nhất định và cần tài chính để duy trì và phát triển.

 

Điều quan trọng đầu tiên khi khởi nghiệp đó chính là vấn đề tài chính

Sức chịu đựng tốt

Điều thứ hai đó chính là sức chịu đựng tốt. Khi bắt đầu startup, khó khăn, vất vả là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Do đó, để trở thành một chủ doanh nghiệp thành công, bạn cần phải làm việc chăm chỉ và sức chịu đựng tốt, có như vậy bạn mới đáp ứng được yêu cầu công việc. Nếu như trước đây, bạn đi làm với thời gian là 8 tiếng 1 ngày thì khi bắt đầu startup, bạn có thể làm việc lên đến 12 giờ/ngày và làm việc cả tuần là điều rất bình thường.

Và đương nhiên, để có được sức chịu đựng tốt thì bạn cũng cần phải có một sức khỏe tốt. Đây là điều quan trọng trong 5 điều cần chuẩn bị trước khi khởi nghiệp. Nếu bạn mắc bệnh mãn tính, không thể làm việc nhiều thì không thể khởi nghiệp, bởi bạn không thể sống chung với những công việc khó khăn, vất vả.

Một điều nữa là bạn có thể phải chịu đựng sự vất vả này trong một khoảng thời gian dài, có thể là 2 - 5 năm, thậm chí thời gian đầu, kết quả mang lại rất thấp. Tuy nhiên, nếu có sự kiên trì, phát triển doanh nghiệp đúng hướng thì chắc chắn bạn sẽ khởi nghiệp thành công.

 

Người startup cần có sức chịu đựng áp lực công việc thật tốt

Xây dựng chiến lược marketing

Công việc quan trọng tiếp theo mà các startup cần xây dựng đó chính là chiến lược Marketing. Hãy bắt đầu với việc, làm sao có thể đưa dịch vụ và hàng hóa đến được với khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đi đúng hướng và hoạt động hiệu quả.

>> Bạn có biết: Công tác đào tạo nhân viên là gì?

>> Bật mí các thói quen để doanh nghiệp nhỏ kiếm thêm tiền

Một lưu ý là trong thời gian đầu, bạn không nên chi quá nhiều tiền cho Marketing. Cần đảm bảo những bước đi chắc chắn rồi mới quyết định đầu tư và phát triển, thay vì “đổ tiền” một lúc để rồi “tiền mất tật mang”.

Xây dựng chiến lược bán hàng

Bên cạnh chiến lược Marketing thì trước khi khởi nghiệp, doanh nghiệp/công ty cũng cần phải xây dựng một chiến lược bán hàng. Đây là 1 trong 5 điều cần chuẩn bị trước khi khởi nghiệp mà một số doanh nghiệp thường bỏ qua. Chiến lược bán hàng sẽ bao gồm những yếu tố như: kịch bản bán hàng, hợp đồng bán hàng, kỹ năng tiếp cận khách hàng, các chiến lược bán hàng hiệu quả…

Hình thành thói quen tiết kiệm

Điều cần chuẩn bị cuối cùng đó chính là hình thành nên thói quen tiết kiệm. Đây chính là yếu tố then chốt, bởi đối với doanh nghiệp mới khởi nghiệp, vốn tài chính chưa vững, nếu không thực hiện chiến lược kinh doanh theo hướng tiết kiệm thì có thể thua lỗ, thậm chí là phá sản.

 

Tiết kiệm khi khởi nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển hiệu quả hơn

Hãy tối ưu hóa các chi phí cần thiết trong quá trình kinh doanh, cố gắng tiết kiệm hết mức có thể để có thể duy trì sự phát triển của doanh nghiệp. Có thể vào thời điểm đó, bạn sẽ cảm thấy rất khó khăn, vất vả, nhưng sau này sự thành công bạn nhận được sẽ cao hơn rất nhiều.

Như vậy, Acabiz đã chia sẻ với bạn 5 điều cần chuẩn bị trước khi khởi nghiệp để gặt hái được nhiều thành công. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp cho công việc startup của bạn được “lên như diều gặp gió”.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát