Bật mí các thói quen để doanh nghiệp nhỏ kiếm thêm tiền

 

Một số thói quen tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có thể giúp doanh nghiệp nhỏ gia tăng doanh thu hàng tháng. Vậy, các thói quen để doanh nghiệp nhỏ kiếm thêm tiền là gì, hãy tìm hiểu thêm câu trả lời đúng chuẩn nhất trong bài viết Acabiz chia sẻ.

Hãy học cách ủy quyền

Học cách ủy quyền hay còn được gọi là nghệ thuật ủy thác trong kinh doanh, điều này chính là một trong những thói quen để doanh nghiệp nhỏ kiếm thêm tiền. Thực tế đã chứng minh, nếu áp dụng thói quen này một cách chuyên nghiệp, bài bản, tiền vào túi doanh nghiệp sẽ tăng dần theo cấp số nhân.

Thông thường, nhiều người lãnh đạo thường nghĩ rằng không ai làm công việc đó tốt bằng mình nên có suy nghĩ mình tự làm cho xong. Tuy nhiên, điều này sẽ gây nên tình trạng quá tải công việc cho nhà lãnh đạo, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tiến độ công việc của doanh nghiệp.

 

Lãnh đạo doanh nghiệp cần biết cách ủy quyền công việc cho cấp dưới

Do đó, nhà lãnh đạo của doanh nghiệp cần học cách san sẻ công việc, ủy thác trách nhiệm cho cấp dưới hoặc những cộng sự của mình. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn giúp tăng hiệu quả đạt được, bởi “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

Đừng đứng mãi trong vùng an toàn

An toàn là một điều tốt nhưng nó cũng khiến cho doanh nghiệp sẽ chỉ mãi dậm chân tại chỗ mà không thể tiến lên được. Do đó, tư tưởng không đứng mãi trong vùng an toàn chính là thói quen để doanh nghiệp nhỏ kiếm thêm tiền. Mỗi ngày, hãy tự đặt cho mình những áp lực nhất định, ví dụ như phải hoàn thành một phần việc nào đó theo một mốc thời gian nhất định.

>> Các ý tưởng thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0

>> Bạn có biết: Nên đào tạo gì cho nhân viên mới?

Ban đầu, có thể việc tự kéo bản thân ra ngoài vùng an toàn khiến doanh nghiệp gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng không có nghĩa bạn không thể hoàn thành. Thay vào đó, cứ mãi tập trung vào một nhiệm vụ nhất định và làm cho nó hoàn hảo thì sự hoàn hảo đó chính mang tính nhất thời và không mang trong mình sự phát triển.

Hãy cứ góp nhiều việc nhỏ để tạo nên việc lớn và hoàn thành mục tiêu kinh doanh. Cứ theo đà này, chắc chắn doanh nghiệp nhỏ có thể thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ.

 

Đứng mãi trong vùng an toàn là doanh nghiệp đang tự giết mình

Chú ý sự tiết kiệm

Vì là doanh nghiệp nhỏ nên sự tiết kiệm luôn cần được chú trọng hàng đầu. Đây cũng là thói quen cần được vào danh mục rèn luyện và chiến lược kinh doanh tổng thể của toàn bộ doanh nghiệp. Và để thực hiện tốt được điều này, doanh nghiệp cần tích trữ một khoản ngân sách lớn. Trong giai đoạn mới khởi nghiệp, nếu gặp khó khăn có thể áp dụng đến khoản ngân sách này.

Đặc biệt, bất cứ khoản nào có thể tiết kiệm đều phải áp dụng, nếu tiết kiệm được càng nhiều thì số tiền trong ngân sách càng tăng. Đây cũng chính là thói quen để doanh nghiệp nhỏ kiếm thêm tiền. Khi cần chi tiền cho một việc nào đó, hãy tự đặt câu hỏi “Làm sao để mua được với giá rẻ hơn”. Trong kinh doanh, tiết kiệm không đồng nghĩa với chi li, kẹt xỉn, mà nó là một hình thức giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Học hỏi tính cạnh tranh từ đối thủ

Thực tế, các doanh nghiệp tồn tại được đều dựa trên những bí mật cạnh tranh nhất định. Và tất nhiên, những bí mật này đều được giữ kín, nhưng không vì thế mà bạn không thể học hỏi được điều gì. Hãy bắt đầu với những chiến thuật kinh doanh mang tính công khai mà doanh nghiệp đã áp dụng và có được thành công. Chắc chắn, những chiến thuật này sẽ được họ chia sẻ trong những buổi nói chuyện, tọa đàm về chiến lược thành công và phát triển.

Tuy nhiên, đừng áp dụng một cách máy móc mà cần thêm sự tư duy và óc sáng tạo vào quá trình thực hiện. Hãy chú ý đến những gì đang diễn ra ở đối thủ thông qua những tin tức về họ bằng website hoặc mạng xã hội. Và đừng chỉ tập trung vào một đối thủ duy nhất mà hãy thu thập và tìm hiểu về nhiều đối thủ khác nhau.

 

Học hỏi tính cạnh tranh từ đối thủ là cách để doanh nghiệp phát triển

Theo dõi các chỉ số kinh doanh

Thói quen để doanh nghiệp nhỏ kiếm thêm tiền tiếp theo đó chính là theo dõi các chỉ số kinh doanh cụ thể. Doanh nghiệp cũng cần chú ý không nên tập trung quá nhiều chỉ số mà chỉ nên tập trung vào những chỉ số kinh doanh quan trọng nhất. Điều này sẽ giúp cho việc quản lý được hiệu quả hơn.

Một nguyên tắc quan trọng trong thói quen này đó chính là theo dõi và xử lý vấn đề mọi lúc mọi nơi, tránh tình trạng trì hoãn công việc. Mỗi ngày, hãy lựa chọn ra những chỉ số kinh doanh cần theo dõi và cố gắng xử lý nó thật tốt. Nếu duy trì thói quen này có trình tự, kế hoạch bài bản, chắc chắn tài chính của doanh nghiệp sẽ “lên như diều gặp gió”.

Trên đây là 5 thói quen để doanh nghiệp nhỏ kiếm thêm tiền. Các doanh nghiệp Startup hiện nay có thể áp dụng để thúc đẩy doanh số và phát triển mạnh mẽ hơn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát